Chúng ta

Nam sinh 18 tuổi ước mơ thành doanh nhân, kỹ sư công nghệ

Thứ hai, 22/8/2016 | 09:47 GMT+7

Thắng học ngành Công nghệ thông tin và Kinh doanh quốc tế với hy vọng phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực phần mềm lẫn trên thương trường.

Là một trong những thí sinh trúng tuyển đại học trong đợt xét tuyển đầu tiên, Hoàng Vũ Thắng (TP HCM) cho biết sẽ học song ngành ở hai trường đại học khác nhau.

Trước đó, Thắng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, đạt 23 điểm khối A1 và đậu vào vào ngành Kinh doanh quốc tế của trường Đại học kinh tế TP HCM. Tuy nhiên, với mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh phần mềm, nam sinh đã đăng ký thêm ngành Công nghệ thông tin ở Đại học trực tuyến FUNiX.

nam-sinh-funix-7383-1471583344.jpg

Nam sinh Hoàng Vũ Thắng.

Có kế hoạch học song ngành từ trước, nên ngay sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp, ngoài việc tham gia xét tuyển ở Đại học Kinh tế, Thắng đã vượt qua vòng phỏng vấn của FUNiX và đã bắt đầu học online hơn một tháng nay.

"Nghe thì có vẻ hai ngành này không liên quan lắm nhưng chúng sẽ hỗ trợ cho nhau rất nhiều. Mình muốn trở thành một Kỹ sư phần mềm trước khi làm kinh doanh ở lĩnh vực này", Thắng chia sẻ.

Riêng về Công nghệ thông tin, Thắng cho biết bắt đầu tiếp xúc với máy tính từ năm lớp 4 bằng việc chơi game. Nhưng với tính tò mò, nam sinh sau đó tự tìm hiểu và sử dụng thuần thục các ứng dụng công nghệ cơ bản Powerpoint, Excel, Adobe Photoshop, Illustrator... vào việc học.

Chọn học tại đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, Thắng cho biết trường không cố định thời gian, có thể tranh thủ học vào bất kỳ lúc nào rảnh nên có thể sắp xếp thời gian để học cùng lúc hai trường. Ngoài ra, việc được tiếp xúc với các mentor - là những nhà quản lý, sếp lớn trong các công ty công nghệ sẽ giúp cậu có những kiến thức, kinh nghiệm thực tế để nâng cao cơ hội việc làm sau khi hoàn thành chương trình.

Để không bị áp lực, Thắng bắt đầu học Công nghệ thông tin sớm đồng thời dành thời gian cố định vào buổi tối để học bài với hy vọng hoàn thành chương trình đại học của FUNiX trong vòng 2 năm. Riêng chương trình tại Đại học Kinh tế tới tháng 9 cậu mới nhập học theo lịch của trường.

Trong tháng 8, FUNiX đón nhận thêm 40 sinh viên tham gia khóa học. Là đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, trường không tổ chức thi tuyển mà phỏng vấn để đánh giá đam mê, mục đích của mỗi thí sinh. Chỉ cần thể hiện quyết tâm và mục đích theo học, bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành sinh viên của trường.

Sau hơn nửa năm thành lập, hiện FUNiX đã có hơn 600 sinh viên đến từ 12 quốc gia khác nhau. Không giới hạn, độ tuổi, ngành nghề nên sinh viên của trường rất đa dạng, đó có thể là cụ ông 76 tuổi muốn nâng cao kiến thức, nam tiến sĩ muốn ứng dụng công nghệ vào công việc khác của mình hay những em học sinh cấp 3, chỉ mới 14-15 tuổi.

>> Ngôn ngữ lập trình nào tốt nhất

Theo VnExpress

Ý kiến

()