Chúng ta

MyTrans của FPT IS hỗ trợ sử dụng phương tiện giao thông công

Thứ hai, 11/11/2019 | 14:56 GMT+7

Sản phẩm do nhà Hệ thống xây dựng và phát triển được định hướng trở thành ứng dụng cung cấp thông tin giao thông công cộng chính thức của thành phố lớn nhất cả nước.

Sáng 9/11, Sở Giao thông Vận tải TP HCM phối hợp FPT IS triển khai ứng dụng "MyTrans - Nào ta cùng buýt" trên hệ điều hành iOS/Android của thiết bị di động. Ứng dụng nhằm hỗ trợ tra cứu thông tin xe buýt đến với người dân.

Ngoài các tính năng hỗ trợ đăng ký, ghi nhận lượt đi, MyTrans còn cung cấp các tính năng phục vụ hành khách như: Dự báo giờ xe đến trạm, Tìm đường đi xe buýt, Tra cứu thông tin trạm dừng, nhà chờ offline…

fis-bus-1-2621-1573457372.jpg

My Trans hỗ tợ hành khách sử dụng các phương tiện giao thông cộng tại TP HCM. Ảnh: khoahocthoidai.vn

Ứng dụng do FPT IS ENT phát triển, sử dụng được trên cả 2 nền tảng iOS và Android. MyTrans được định hướng trở thành ứng dụng cung cấp thông tin giao thông công cộng chính thức của Sở Giao thông Vận tải TP HCM.

Theo anh Nguyễn Đức Minh Quân - Quản lý giải pháp của nhà Hệ thống, ưu điểm của MyTrans là hành khách có thể dễ dàng sử dụng và chủ động trong lộ trình di chuyển của mình. Thông qua ứng dụng, hành khách có thể biết được vị trí các trạm và các tuyến xe buýt xung quanh vị trí của mình, thời gian chờ xe buýt, hệ thống bản đồ xe buýt...

"Sắp tới, chúng tôi sẽ hoàn chỉnh ứng dụng, khi đó người dùng sẽ dễ dàng tương tác, góp ý, phản ánh trực tiếp với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng về các vấn đề liên quan đến xe buýt thành phố thông qua ứng dụng Nào ta cùng buýt", anh Quân cho hay.

Bên cạnh đó, MyTrans cũng là ứng dụng hỗ trợ chính thức cho phong trào Đoàn viên – thanh niên -  công chức Sở Giao thông thành phố sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Theo đó, những đối tượng này được khuyến khích sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ít nhất 2 lượt/tuần. Việc ghi nhận các lượt đi sẽ làm cơ sở để thi đua, khen thưởng.

Để tải và sử dụng ứng dụng này, người dùng cần vào kho ứng dụng trên điện thoại di động, gõ tìm "Nào ta cùng buýt". Sau đó tải về máy và sử dụng. Người dùng Android có thể tải ứng dụng tại link này. Đối với nền tảng iOS, khách hàng có thể tại về tại đây.

Hoàng Hương

Ý kiến

()