Chúng ta

LandingAI có thể áp dụng vào lĩnh vực nào của Made by FPT

Thứ tư, 20/3/2024 | 09:58 GMT+7

Được sáng lập bởi giáo sư Andrew Ng - người được coi là đặt nền móng cho sự bùng nổ về AI - Landing AI là đơn vị đầu ngành trên thế giới về lĩnh vực thị giác máy tính. Đặc biệt, trong năm 2023, LandingAI đã ra mắt mô hình Large Vision Model (LVM) cho phép người dùng có thể sử dụng giải pháp LandingLens của Landing AI một cách dễ dàng mà không cần có kiến thức về AI nói chung hay thị giác máy tính (computer vision) nói riêng.

Mô hình cho phép người dùng có thể đào tạo mô hình thị giác máy tính với những thao tác đơn giản trên số lượng mẫu nhỏ. Nhờ đó, thời gian đào tạo mô hình được rút ngắn tới 10 lần đồng thời giúp tăng khả năng ứng dụng công nghệ này vào đa ngành nghề.

Hệ sinh thái công nghệ Made by FPT được phát triển dựa trên các nền tảng công nghệ lõi gồm AI, Blockchain, Cloud, IoT và Lowcode, giúp doanh nghiệp, tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực.

Cùng tìm hiểu thêm các ứng dụng của giải pháp LandingLens trong các lĩnh vực khác nhau dưới đây.

Ứng dụng trong ngành y dược:

- Kiểm tra/đếm viên thuốc:

Trước khi cho vào chai và các vật chứa khác, viên nén và viên nang phải được kiểm tra các hư hỏng và bất thường như nhiễm chéo, viên thuốc bị vỡ và viên thuốc không đúng. Các hệ thống thị giác máy từ lâu đã hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra trực quan như vậy, nhưng phần mềm học sâu có thể cải thiện độ chính xác khi kiểm tra của các hệ thống đó. LandingLens có thể kiểm tra số lượng lớn sản phẩm và thiết bị vì đã được đào tạo về hình ảnh của vật liệu bị lỗi và không bị lỗi để có thể nhận diện trên số lượng lớn sản phẩm.

-8561-1710903407.jpg
 

- Đếm lọ thuốc:

Công nghệ thị giác máy có thể tự động hóa quá trình đếm lọ, tiết kiệm thời gian và loại bỏ các rủi ro liên quan đến lỗi của con người, chẳng hạn như lọ bị nhầm lẫn hoặc thất lạc. Hệ thống thị giác máy có khả năng đếm trực quan, nhưng phần mềm học sâu như LandingLens không chỉ đảm bảo số lượng lọ chính xác mà còn đảm bảo chúng không có lỗi.

- Kiểm tra bộ dụng cụ vật tư y tế:

Việc kiểm tra bộ dụng cụ vật tư y tế có thể gặp khó khăn, đặc biệt là trong bao bì trong suốt với đa dạng hình thù. LandingLens giúp bảo đảm chất lượng đóng gói dụng cụ vật tư y tế bằng các phương pháp kiểm tra trực quan chuyên sâu bao gồm kiểm tra đóng gói và tem niêm phong đối với các gói hàng ở mọi hình dạng, kích cỡ và mức độ trong suốt khác nhau.

- Kiểm tra lọ thuốc nhiễm khuẩn:

Lọ thuốc và ống tiêm cần được kiểm tra để đảm bảo không có vết nứt trên thân lọ, tạo ra nguy cơ nhiễm khuẩn cho dung dịch bên trong. Phần mềm LandingLens cho phép xây dựng các mô hình AI đáng tin cậy, tự động hóa các quy trình mà trước đây được coi là không thể tự động hóa với độ chính xác cao trong quy trình kiểm định.

Ứng dụng trong sản xuất ô tô:

- Kiểm tra vết nứt của phụ tùng ô tô:

Các vết nứt nhỏ trên các bộ phận ô tô như trục cam, đĩa phanh hoặc má phanh có thể dẫn đến hỏng hóc, gây tốn kém và làm tổn hại uy tín của doanh nghiệp. Việc xác định sớm các vết nứt như vậy là rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô.

- Kiểm tra lắp ráp bộ phận:

Trong quy trình sản xuất ô tô tự động, các công ty phải đảm bảo rằng các bộ phận được lắp đặt đúng vị trí. Hệ thống thị giác máy tận dụng phần mềm học sâu có thể giúp xác định các bộ phận chính xác đồng thời phát hiện các lỗi tiềm ẩn, giúp công ty tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc sửa chữa và tái lắp ráp.

-9383-1710903407.jpg
 

- Kiểm định khâu lắp ráp cuối cùng:

Hệ thống kiểm tra trực quan dựa trên công nghệ học sâu có thể xác minh việc lắp ráp đúng loại vành, bánh xe và lốp cho đúng mẫu xe… với độ chính xác cao, thời gian train và deploy model nhanh nhờ số lượng mẫu ít.

- Sơn và lỗi bề mặt:

Thường được thực hiện bởi những phương thức kiểm tra thủ công, việc phát hiện lỗi trên bề mặt sơn giúp chiếc xe có nước sơn hoàn hảo khi đến tay khách hàng.

Ứng dụng trong sản xuất xe điện: 

- Vị trí cell pin EV:

Trong quá trình sản xuất pin EV, bước kiểm tra ban đầu bao gồm việc xác định các bộ phận khác nhau. Tuy nhiên, điều này có thể khó khăn do hình dạng và màu sắc đa dạng trên các nền khác nhau. Các thuật toán truyền thống thường gặp khó khăn với các trường hợp bất thường và các bộ phận mới, khiến việc phát triển và duy trì một cách nhất quán các thuật toán nhận dạng chính xác trở nên khó khăn. Thông qua việc sử dụng các mô hình học sâu của LandingLens, bạn có thể tạo một mặt nạ phổ quát giúp xác định một cách hiệu quả các loại bộ phận khác nhau, thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng và tinh giản quy trình kiểm tra.

-8239-1710903407.jpg
 

- Kiểm định chất lượng lắp ráp:

Thị giác máy tính là điều cần thiết trong quá trình lắp ráp xe điện để đạt được quá trình sản xuất chính xác và không có lỗi. LandingLens sử dụng các thuật toán và phân tích hình ảnh tiên tiến để xác minh vị trí bộ phận, phát hiện lỗi lắp ráp và so sánh hình ảnh thời gian thực với các mô hình tham chiếu. Điều này cải thiện việc kiểm định chất lượng lắp ráp và tinh giản quy trình sản xuất, giảm chi phí và sai sót.

- Phát hiện lỗi cell pin:

Khi các công ty liên tục đổi mới công nghệ, các bộ phận mà sản phẩm của công ty có thể thay đổi như kết cấu, loại lỗi được đưa vào trong quy trình. Với LandingLens, các nhà sản xuất pin có thể nhanh chóng phát hiện những bất thường về mặt vật lý và phát hiện các tính năng quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất của pin, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất.

Người nhà F đăng ký tài khoản Landing AI theo hướng dẫn dưới đây để có thể trải nghiệm giải pháp:

Bước 1: Truy cập: https://app.landing.ai/signup/

Bước 2: Nhập "email FPT" –> "Create your account" sẽ nhận được email từ hệ thống của Landing AI

Bước 3: Click "Activate your account" để kích hoạt tài khoản và trải nghiệm 30 ngày miễn phí.

TechInsight

Ý kiến

()