Chúng ta

'IVS sẽ biến Việt Nam thành miền đất hứa của nghề kiểm thử'

Thứ bảy, 23/3/2019 | 14:52 GMT+7

Chia sẻ tại buổi kick-off đơn vị, GĐ IVS Vũ Thuỳ cho hay: “Sứ mệnh của IVS là biến Việt Nam thành “miền đất hứa” của nghề kiểm thử phần mềm. Cán bộ kiểm thử sẽ có thu nhập cao và nghề tester là một nghề được săn đón”.

Tối 18/3, đơn vị IVS (Independent Verification Services) tổ chức buổi kick-off tại Star Galaxy 87 Láng Hạ. Chương trình có sựtham gia của các lãnh đạo, quản lý gồm: Trưởng ban Nhân sự FPT Software Phan Mạnh Dần; GĐ MFG (viết tắt của Automotive & Manufacturing Industry) - Nguyễn Đức Kính; GĐ FGA Tạ Trần Minh; GĐ IVS Vũ Thùy (Thomas Vũ) cùng hơn 300 CBNV đơn vị IVS.

IMG-2669-JPG-6157-1553151798.jpg

Anh Vũ Thuỳ, GĐ IVS tin tưởng rằng đơn vị sẽ giống như một tấm hộ chiếu cho các tester có thể đi đến muôn nơi với hành trang là những kỹ năng, kinh nghiệm kiểm thử được học hỏi, rèn luyện tại đây.

Tiền thân của đơn vị IVS là FSU11.GTEST được sáp nhập từ BU1 và BU2 năm 2013 với 30 thành viên ban đầu. Năm 2015, FGA (FPT Global Automotive) chuyên về tự động hóa ra đời, mở ra một trang mới trong lịch sử FPT Software trong việc tìm kiếm các động cơ tăng trưởng mới, nhắm tới mục tiêu 1B2020. Cũng vào thời điểm này, một phần của FSU11.GTEST tách ra và nhập về ngôi nhà mới FGA, lấy tên là FGA.BU21 với khởi điểm 60 nhân sự cùng thị trường chủ lực là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Năm 2016, FGA.BU21 tăng trưởng 200% lên 120 thành viên sau khi chào đón thêm các nhân sự của FSU1.TEST gia nhập. Từ đây, một đơn vị kiểm thử độc lập với quy mô lớn đã dần được hình thành.

Từ 2016-2018, FGA.FTEST đã có sự tăng trưởng phi mã lên tới 300%, cán mốc gần 400 nhân sự. Chỉ riêng năm 2016, khách hàng Nhật PRDCV tăng từ 20 người lên 150 người, trong vòng 2 năm khách hàng LGE cũng tăng liên tục từ nhóm 5 người ban đầu lên 250 người. Các sự kiện tuyển dụng Tech Meetup được tổ chức thường xuyên để tăng cường thêm nhân sự cho đơn vị, đáp ứng đòi hỏi về nguồn nhân lực đang ngày càng tăng từ phía khách hàng. 

IMG-2718-JPG-6865-1553151798.jpg

Lễ kickoff IVS giống như tiếng súng hiệu lệnh, thúc đẩy tinh thần quyết tâm làm việc, phát triển của các CBNV trong đơn vị.

Ngày 13/9/2018 đánh dấu bước ngoặt vô cùng lớn đối với FGA.FTEST khi lãnh đạo FPT Software quyết định tái cấu trúc công ty nhằm thực hiện chuyển đổi mô hình kinh doanh theo chuẩn quốc tế của ngành dịch vụ CNTT. FGA.FTEST là một trong những đơn vị chuyên môn hóa đầu tiên trở thành một FCU – đơn vị phát triển phần mềm chuyên ngành với dịch vụ kiểm thử độc lập, lấy tên IVS, viết tắt của Independent Verification Services. IVS có 382 nhân sự đang thực hiện 50 dự án cho các đơn vị trong FPT Software và các khách hàng bên ngoài. 

Anh Thùy cho biết, thời gian tới IVS sẽ tập trung xây dựng nguồn lực (nhân lực, vật lực), xây dựng công cụ bán hàng tìm kiếm dự án, khai phá các thị trường mới, xây dựng quy trình chuyển đổi cho tất cả các dự án chuyên về testing. Đồng thời, đơn vị cũng sẽ cạnh tranh với các công ty kiểm thử phần mềm trên thế giới như Shift, Logigear, QAMaster, Infiniq…

Chia sẻ về mục tiêu nhân sự và định hướng kinh doanh của đơn vị, anh Thùy khẳng định: “Với nhu cầu rất lớn của Testing và chúng tôi cũng nhìn thấy còn rất nhiều thị trường tiềm năng khai phá thì trước mắt, IVS mong muốn sẽ đạt con số 1.500 người vào 2021, khách hàng sẽ phủ rộng trên khắp các châu lục”.

>> Ban Bảo mật FPT Software cảnh báo lộ thông tin dự án thị trường Nhật

Kiểm thử phần mềm (kiểm tra, thử nghiệm) là một cuộc kiểm tra được tiến hành để cung cấp cho các bên liên quan thông tin về chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ được kiểm thử. Trong lĩnh vực phần mềm Tester hay còn gọi là Engineer là nghề kiểm tra chất lượng phần mềm. 

Kiểm thử phần mềm sẽ giúp hoàn thiện hơn về các ứng dụng hoặc phần mềm, kiểm tra xem nó có hoạt động tốt không, có đúng các thông số kỹ thuật hay chưa và cần phải điều chỉnh như nào trước khi đưa vào hoạt động chính thức.

Diệu Anh - Quốc Phú

Ý kiến

()