Chúng ta

Hội đồng năng lượng thế giới trao đổi cơ hội hợp tác cùng FPT Digital

Thứ hai, 25/3/2024 | 08:23 GMT+7

Bà TitaThy Nguyễn, Giám đốc điều hành Ủy ban Quốc gia Thành viên của Hội đồng Năng lượng Thế giới (World Energy Council - WEC) đã đến thăm và trao đổi cơ hội hợp tác cùng FPT Digital trong lĩnh vực phát triển năng lượng xanh, bền vững trên quy mô toàn cầu. 

Hội đồng Năng lượng Thế giới (gọi tắt là WEC) thành lập năm 1923, là cơ quan năng lượng toàn cầu được Liên hợp quốc công nhận, sở hữu hơn 3000 tổ chức thành viên tại gần 100 quốc gia trên toàn cầu. Nhiệm vụ chính của WEC là thúc đẩy sự đối thoại và hợp tác toàn cầu giữa các bên liên quan đến năng lượng, bao gồm các chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, và các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng. 

-6577-1711329726.jpg

FPT Digital và WEC kỳ vọng có nhiều hợp tác sâu rộng trong tương lai. Ảnh FPT Digital.

WEC mong muốn có sự tham gia của FPT Digital tại Hội nghị Thế giới về Năng lượng (World Energy Congress), một trong những sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực năng lượng, thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo và nhà quyết định hàng đầu trên toàn thế giới. Hội nghị lần này có chủ đề “Thiết kế lại năng lượng cho con người và hành tinh”, diễn ra từ ngày 22-25/4 tại Rotterdam (Hà Lan). Đây là dịp để các nhà lãnh đạo tham gia sâu và thực chất vào nỗ lực chung của toàn cầu cho việc tái thiết lại các nguồn năng lượng cho toàn cầu và từng vùng lãnh thổ.

Bên cạnh đó, hai bên cũng trao đổi các phương án hợp tác trong nhiều dự án ngắn hạn và dài hạn của WEC, điển hình như chuỗi dự án “Trường kỳ xanh - Bù đắp dấu chân carbon”, Dự án cộng đồng “Hành trình Xanh Việt Nam” tác động xã hội, thúc đẩy quá trình chuyển đồi kép về năng lượng; ; Học viện Năng lượng thế giới tại Việt Nam;... Tất cả các sáng kiến này đều hướng tới mục tiêu có 1 tỷ người biết về năng lượng và môi trường cùng chuyển đổi 200 triệu việc làm sang nghề nghiệp xanh vào năm 2030. 

-8483-1711329726.jpg

Bà TitaThy Nguyễn cho rằng FPT Digital sở hữu nhiều nguồn lực, kinh nghiệm đáng giá với sự phát triển xanh và bền vững tại Việt Nam. Ảnh FPT Digital.

Trao đổi với WEC, Chuyên gia Tư vấn Phát triển bền vững Nguyễn Tuấn Anh cho biết, FPT Digital có nguồn lực về con người, vật chất, đặc biệt là kinh nghiệm chuyên môn để hỗ trợ WEC hiện thực hóa các mục tiêu từ nay đến năm 2030. 

Cụ thể, FPT Digital có thể chia sẻ kiến thức chuyên môn, tài liệu nghiên cứu về xu hướng sử dụng năng lượng, việc ứng dụng các công nghệ mới trong ngành năng lượng nhằm hỗ trợ các tổ chức thành viên của WEC đạt được mục tiêu bền vững.

Tiếp theo, FPT Digital có thể đồng tổ chức các hội thảo, diễn đàn, và sự kiện nhằm thảo luận về các vấn đề quan trọng trong lĩnh vực năng lượng, chuyển đổi số nhằm hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh. 

FPT Digital có thể đóng vai trò tư vấn trong việc xây dựng chiến lược và chính sách về chuyển đổi số và năng lượng bền vững. Hợp tác này giúp WEC và các quốc gia thành viên phát triển các kế hoạch hành động cụ thể để đạt được các mục tiêu và cam kết về năng lượng và môi trường.

Cuộc gặp gỡ giữa đại diện hai tổ chức mở ra cơ hội song hành trong nhiều dự án ý nghĩa ở tương lai. Việc kết hợp sức mạnh của hai tổ chức sẽ hỗ trợ thúc đẩy phát triển bền vững trong ngành năng lượng, giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và xã hội, đồng thời tạo ra các giá trị kinh tế và xã hội cho cộng đồng.

Về WEC Việt Nam:

Hiện tại Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của Hội đồng Năng lượng Thế giới, là cầu nối, hợp tác bền vững với các tổ chức liên quan đến năng lượng, mục tiêu cuối cùng là cung cấp năng lượng Việt Nam bền vững, tiết kiệm, an toàn, có trách nhiệm và gắn kết quốc tế. WEC có vai trò quan trọng trong việc đưa ra các khuyến nghị và chiến lược hướng dẫn cho cộng đồng quốc tế về cách tiếp cận và quản lý nguồn lực năng lượng một cách hiệu quả và bền vững. Tổ chức này đóng vai trò là một nguồn lực quý báu trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và an toàn của ngành năng lượng toàn cầu.

Website: https://worldenergy.org.vn/ 

Đ.A

Ý kiến

()