Chúng ta

Hàng trăm người xếp hàng trải nghiệm ‘Trạm không gian vô thực’

Thứ tư, 12/9/2018 | 18:51 GMT+7

Từ lúc mở cửa cho đến khi chính thức kết thúc vào hơn 17h chiều 12/9, "Trạm không gian vô thực" đón hàng nghìn lượt khách hàng tham quan trải nghiệm tại khách sạn Marriott. 

“Trạm không gian thực tế ảo” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, được giả lập dựa trên công nghệ trình chiếu mô phỏng tân tiến nhất. Tại đây, BTC sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường để tạo nên không gian chân thực, gần gũi hơn với người tham gia triển lãm.

Rất đông người đã đứng xếp hàng dài tại sảnh Khách sạn Marriott - nơi diễn ra sự kiện FPT Techday 2018 để chờ đợi trải nghiệm không gian vô thực. Trước đó, theo BTC, danh sách đã có gần 4.000 người đăng ký tham quan trạm không gian này. Tuy nhiên, có thể do xếp hàng quá lâu nên số ít đã ra về.

CHT-0812-JPG-7613-1536750545.jpg

Nhiều sinh viên đến thăm quan khu trải nghiệm không gian vô thực. Ảnh: Nguyễn Ngọc Thắng. 

Những người đăng ký trải nghiệm trạm không gian bao gồm người FPT, khách mời và cộng đồng yêu thích công nghệ. Trong đó, nửa già là các bạn sinh viên có đam mê và đang học tập các ngành liên quan về công nghệ thông tin... Đặc biệt, sự kiện thu hút sự tò mò của nhiều sinh viên đến từ các trường không học công nghệ thông tin như Học viện tài chính, Học viện ngân hàng...

Lê Phương Thảo, sinh viên năm 3, Học viện Tài chính, chia sẻ: "Chúng em biết thông tin về không gian vô thực FPT qua Fanpage Techinsight. Mặc dù không học công nghệ thông tin nhưng em thực sự tò mò về thế giới trí tuệ nhân tạo AI - nơi con người sống trong tương lai".

Cùng sự tò mò giống Phương Thảo, Nguyễn Anh Quân, sinh viên năm cuối Học viện Ngân hàng, cho biết: "Em theo học Quản trị kinh doanh tại Ngân hàng nhưng lại yêu thích công nghệ. Techday là cơ hội cho chúng em học hỏi nhiều. Tuy nhiên, em chưa đăng ký qua link nhưng hy vọng là BTC vẫn linh động cho tham quan".

CHT-0815-JPG-2745-1536750545.jpg

Hàng trăm người vẫn kiên nhẫn chờ cơ hội vào trải nghiệm. Ảnh: Nguyễn Ngọc Thắng. 

BTC Techday 2018 sử dụng công nghệ AI để xây dựng trợ lý ảo, người hướng dẫn viên hỗ trợ khách mời tham gia trải nghiệm không gian vô thực. Bước qua cánh cửa “trạm không gian”, cuộc hành trình xuyên không đưa lữ khách băng qua những chiều không gian vô tận, lạc trôi giữa đại dương sâu thẳm và ngỡ ngàng trước vũ trụ vĩnh hằng.

Điểm nhấn tiếp theo, dừng chân lữ khác tại thành phố trí tuệ nhân tạo - nơi con người được thụ hưởng cuộc sống tốt nhất thông qua các tầng vận hành với 4 lớp: Smart Energy Network - tầng năng lượng tái tạo; Tầng thông tin - Information Network; Tầng vận hành; Tầng thụ hưởng.

CHT-0820111-3528-1536750545.png

Dòng người vẫn tiếp tục nối dài tại sảnh Marriott. Ảnh:Nguyễn Thắng. 

Tại Techday 2018, BTC mong muốn cụ thể hóa rõ hơn về cuộc sống con người sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai với sức mạnh của công nghệ nói chung và công nghệ FPT trong tương lai nói riêng.

Với sứ mệnh tiên phong, FPT sẽ tiếp tục nghiên cứu những công nghệ lõi, công nghệ nền tảng để từ đó Hệ sinh thái gồm FPT, đối tác, khách hàng và cộng đồng cùng nhau xây dựng các giải pháp, sản phẩm trong mọi lĩnh vực. “Trạm không gian thực tế ảo” là mong muốn hiện thực hóa những thành tựu nghiên cứu của Tập đoàn FPT để nâng cao chất lượng cuộc sống của con người trong tương lai.

Hà Trần

Ý kiến

()