Chúng ta

GS Vũ Ngọc Tâm - chuyên gia hàng đầu về khoa học máy tính chia sẻ tại Expert Talk do FCI tổ chức

Thứ năm, 17/3/2022 | 10:12 GMT+7

14 ngày 18/3, FPT Smart Cloud sẽ tổ chức sự kiện Expert Talk chuyên sâu với chủ đề “Head-based sensing and stimulation with Earable Computers” (Tạm dịch: Cảm biến tín hiệu sinh học với hệ thống Earable Computers). Chương trình có sự tham gia của GS-TS Vũ Ngọc Tâm, Founder & CEO Earable - nhà khoa học hàng đầu về Khoa học máy tính và khoa học thần kinh (neuroscience).

expert-talk-fci-2-1647486277-2543-164748
 

Giáo sư trẻ Vũ Ngọc Tâm là một cái tên sáng giá trong cộng đồng nghiên cứu khoa học tại Mỹ với 25 bằng sáng chế cùng hàng loạt các giải thưởng "khủng" đến từ chính phủ Mỹ, Google, và Sloan Research Fellowship 2020. Hiện tại, GS Vũ Ngọc Tâm đang khởi nghiệp tại Việt Nam với dự án Earable - tai nghe cảm biến không dây thông minh giúp chăm sóc, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị các vấn đề về não bộ (rối loạn giấc ngủ, stress và sự tập trung). 

Earable là tai nghe không dây thông minh đầu tiên trên thế giới có khả năng vừa nghe nhạc vừa giúp chăm sóc não bộ, gồm chế độ chăm sóc giấc ngủ vào ban đêm và chế độ tăng cường hiệu suất não bộ vào ban ngày. Với ban ngày, tai nghe này sẽ giúp người dùng nhanh chóng đạt được sự tập trung cao độ vào công việc, giảm stress và giảm sự phân tán tư tưởng khi làm việc xuống mức thấp nhất.

Đến với sự kiện Expert Talk do FPT Smart Cloud tổ chức, GS Vũ Ngọc Tâm sẽ có những chia sẻ chi tiết hơn về một khái niệm hoàn toàn mới có tên “Earable Computer”. Đây là công nghệ ứng dụng thuật toán và công nghệ cảm biến vào một thiết bị được gắn với tai của người dùng, nhằm tiếp nhận và phân tích nhiều tín hiệu sinh lí quan trọng như sóng não, mắt, cơ mặt, nhịp tim, huyết áp, nhiệt độ cơ thể và hơn thế nữa. Những tín hiệu này sẽ đem lại nhiều ứng dụng giá trị trong lĩnh vực giao tiếp và tương tác người-máy, chăm sóc sức khỏe, theo dõi chuyên sâu…

Bên cạnh những thông tin chi tiết về phát triển phần cứng, phầm mềm, GS. Vũ Ngọc Tâm cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong việc ứng dụng khoa học máy tính, hệ thống thiết bị không dây và trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực Y tế, cùng những thách thức, cơ hội cũng như tiềm năng phát triển sản phẩm.

Từ những tri thức, kinh nghiệp tích cóp được trong suốt bao năm học tập nghiên cứu ở nước ngoài, cùng hoài bão ứng dụng công nghệ vào thực tế phục vụ cuộc sống, GS Vũ Ngọc Tâm đã và đang từng bước đi trên hành trình tạo ra các sản phẩm đột phá ở tầm quốc tế. 

Tham gia trực tuyến tại link này.

GS-TS Vũ Ngọc Tâm là Founder & CEO của Earable, một công ty nghiên cứu và phát triển thiết bị Tai nghe không dây, để kích thích não bộ, cải thiện giấc ngủ, sự tập trung và nhận thức. Trước khi đến với Earable, anh là phó giáo sư tại Đại học Oxford (Anh) và Đại học Colorado Boulder (Mỹ). GS. Vũ Ngọc Tâm là người thành lập Phòng Thí nghiệm Hệ thống di động và Hệ thống mạng (Mobile and Networked System Lab).

Từ các công trình nghiên cứu đó, GS. Vũ Ngọc Tâm là một trong những người Việt Nam đầu tiên đạt được hàng loạt giải thưởng khoa học danh giá như Sloan Research Fellowships; giải thưởng NSF CAREER; hai giải thưởng của Google; cùng nhiều giải thành tựu trong việc nghiên cứu về thiết bị điện tử - viễn thông dùng trong lĩnh vực y tế… GS. Vũ Ngọc Tâm đang tích cực ứng dụng các kết quả nghiên cứu của mình vào thực tế thông qua các hoạt động chuyển giao công nghệ với 30 bằng sáng chế, nhằm thu hút đầu tư để thương mại hóa công nghệ.

Ý kiến

()