Chúng ta

Google điều chỉnh lịch nhân viên trở lại văn phòng làm việc

Thứ năm, 9/9/2021 | 17:35 GMT+7

“Gã khổng lồ” công nghệ Mỹ một lần nữa cho phép nhân viên làm việc từ xa khi tình hình dịch Covid-19 vẫn còn căng thẳng. CEO Sundar Pichai cho hay công ty đang trì hoãn việc bắt buộc quay trở lại văn phòng cho đến tháng 1/2022.

Theo The Verge, chương trình tự nguyện hiện tại sẽ kéo dài đến hết ngày 10/1 năm sau. Kể từ đó trở đi, các văn phòng của Google sẽ đưa ra quyết định về thời điểm bắt buộc nhân viên phải làm việc tại văn phòng. Nhân viên sẽ được thông báo trước 30 ngày nếu họ được yêu cầu xuất hiện.

Google trước đó hy vọng sẽ triển khai tuần làm việc kết hợp giữa văn phòng và từ xa vào ngày 18/10, khi các nhân viên sẽ đến văn phòng làm việc 3 trong 5 ngày mỗi tuần. Điều này muộn hơn so với kế hoạch ban đầu của họ là đưa nhân viên trở lại văn phòng làm việc vào tháng 9.

Lý do đằng sau sự chậm trễ không có gì đáng ngạc nhiên khi CEO Google cho biết quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19 diễn ra lâu hơn so với dự kiến, buộc công ty phải trì hoãn việc trở lại văn phòng chậm hơn.

119879711-119466234-gettyimage-8154-2183

Ảnh: Gettt Images

Google hiện yêu cầu bất kỳ nhân viên nào trở lại văn phòng làm việc phải được tiêm phòng đầy đủ. Mặc dù rất háo hức muốn mọi người đến văn phòng làm việc nhưng họ cũng muốn đảm bảo các vấn đề về an toàn cho nhân viên.

Ngoài Google, các công ty công nghệ khác như Apple cũng đã trì hoãn kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng sau khi tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp bởi các biến thể mới của nCoV.

>> Sống chung với Covid

Hải Ninh

Ý kiến

()