Chúng ta

FUNiX có sinh viên đầu tiên bảo vệ đồ án tốt nghiệp từ Mỹ

Thứ ba, 2/4/2019 | 13:36 GMT+7

Với đề tài "Xây dựng hệ thống ứng dụng Web quản lý dịch vụ cho thuê nhà", Phan Lê Thanh Chương là sinh viên đầu tiên của FUNiX tham gia lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp từ Mỹ, diễn ra vào ngày 30/3 theo hình thức trực tuyến với thời lượng 60 phút.

Phan Lê Thanh Chương hiện sinh sống và làm việc tại Mỹ. Anh theo học FUNiX từ tháng 10/2017. Sau 15 tháng, Phan Lê Thanh Chương đã hoàn thành 7 chứng chỉ và xuất sắc giữ kỉ lục hoàn thành các chứng chỉ số 2, 3, 4, 7 lần lượt trong vòng 33, 17, 15, 221 ngày. 

phan-chuong-3939-1554179693.jpg

Phan Lê Thanh Chương hiện sinh sống và làm việc tại Mỹ. Ảnh: NVCC.

Đồ án tốt nghiệp của anh về chủ đề “Xây dựng hệ thống ứng dụng Web quản lý dịch vụ cho thuê nhà”, do mentor Phan Trường Lâm – Trưởng Ban đào tạo Đại học FPT Hà Nội hướng dẫn.

Đây là một ứng dụng web dành cho người quản lý căn hộ/toà nhà và người thuê nhà. Sản phẩm cho phép quản lý hợp đồng cho từng căn hộ, đồng thời, người thuê nhà cũng có thể theo dõi lịch sử thanh toán, đối chiếu các hợp đồng khác nhau của từng lần thuê nhà.

Học viên Thanh Chương hoàn thiện đồ án trong 15 tuần và bảo vệ vào ngày 30/3 vừa qua. Chia sẻ lý do chọn đề tài này, Thanh Chương cho biết: “Tôi nghĩ nó rất sát với thực tế của chính mình và thực tế ở Việt Nam. Khi lượng người thuê nhà đông và đa số ít quan tâm gì đến giấy tờ hợp đồng và phải thanh toán bằng tiền mặt hàng tháng, rất bất tiện và khó theo dõi”.

phan-chuong-1-1403-1554179693.jpg

Buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp trực tuyến của Phan Lê Thanh Chương. Ảnh: FUNiX

Buổi bảo vệ đồ án diễn ra trong 60 phút. Sinh viên có 25 phút thuyết trình về đề tài đồng thời demo sản phẩm và 35 phút trả lời câu hỏi phản biện, lắng nghe những ý kiến đánh giá, góp ý từ Hội đồng. Hội đồng gồm 3 thành viên, đều là mentor FUNiX, đồng thời là giảng viên Trường ĐH FPT.

Nhận xét chung về phần bảo vệ của Phan Lê Thanh Chương, thầy Bùi Đình Chiến - Chủ tịch Hội đồng, Trưởng bộ môn Kỹ thuật Phần mềm (ĐH FPT) cho rằng, học viên khá tuân thủ các format của Bảo vệ đồ án. Tuy nhiên, ứng dụng thực tế của sản phẩm chưa đầy đủ và còn một số điểm thiếu hợp lý.

Nếu bảo vệ đồ án tốt nghiệp thành công, Thanh Chương sẽ trở thành sinh viên đầu tiên tốt nghiệp FUNiX và sở hữu bằng tốt nghiệp đại học ngành Kỹ thuật phần mềm trong thời gian 18 tháng.

Trường Đại học trực tuyến FUNiX khai giảng tháng 10/2015, đào tạo về lĩnh vực CNTT. FUNiX thuộc hệ thống FPT Education. Các hoạt động dạy và học được tổ chức, quản lý theo một phương pháp hoàn toàn mới có tên là FUNiX Way. Phương pháp này được kỳ vọng làm gia tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học trực tuyến và chất lượng đầu ra của học viên. FUNiX đang hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức khác để áp dụng FUNiX Way vào đào tạo nội bộ, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Đến nay, trường đã có hơn 3000 sinh viên bao gồm nhiều lứa tuổi, trong đó có người đang đi làm, các bạn sinh viên học song song cả 2 trường, học sinh THCS và THPT cũng quyết tâm học nhanh, lấy bằng Đại học sớm để đi làm.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()