Chúng ta

FPT trình diễn hệ sinh thái công nghệ kiến tạo hạnh phúc tại Asia Tech x Singapore 2023

Thứ sáu, 9/6/2023 | 14:00 GMT+7

Trong khuôn khổ sự kiện, FPT có gian hàng triển lãm với các sản phẩm, giải pháp: AkaBot, AkaVerse, VoiceDNA, Crystal Sound, Smart Cloud và FPT Asia Pacific Solutions. 

Từ ngày 6 đến 10/6, FPT Asia Pacific (FAP - phụ trách thị trường Singapore của FPT Software) phối hợp Ban Marketing, Truyền thông và Hợp tác chiến lược, Tập đoàn FPT, và Bộ Thông tin và Truyền thông tham gia trưng bày các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tiêu biểu của FPT tại Asia Tech x Singapore - sự kiện công nghệ đầu tàu của khu vực châu Á.

Đại diện FPT Asia Pacific cho hay, sự kiện diễn ra trong 4 ngày, là nơi gặp gỡ của các chuyên gia công nghệ với hơn 350 diễn giả và 17.000 người tham dự. FPT là một trong 4 công ty hàng đầu của Việt Nam đại diện trong gian hàng quốc gia ‘Make in Vietnam'. 

Tham gia Asia Tech x Singapore, FPT đã giới thiệu đến khách hàng quốc tế hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, giải pháp Made by FPT phong phú, thu hút hàng khách hàng cá nhân, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực quan tâm. Gần 35 năm qua, FPT đã tạo nên một thương hiệu công nghệ hàng đầu Việt Nam và trong khu vực, sáng tạo nên những giải pháp, nền tảng công nghệ có tính ứng dụng cao, đồng thời cung cấp những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn đến từ các chuyên gia tư vấn, chuyên gia công nghệ đầu ngành trong và ngoài nước.

fpt-trienlam1-1686211711.png

Trong khuôn khổ sự kiện, FPT có gian hàng triển lãm với chủ đề “Công nghệ kiến tạo hạnh phúc”  gồm các sản phẩm, giải pháp: AkaBot, AkaVerse, VoiceDNA, Crystal Sound, Smart Cloud và FPT Asia Pacific Solutions. 

Trong đó, akaBot là giải pháp Tự động hóa quy trình nghiệp vụ (Robotic Process Automation - RPA) toàn diện cho doanh nghiệp có các “trợ lý robot” có khả năng mô phỏng thao tác của con người, giúp thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại với số lượng lớn. Hệ sinh thái akaBot gồm đa dạng các giải pháp như trợ lý robot ảo thông minh cho nhóm doanh nghiệp lớn, giải pháp UBot tự động hóa trên nền tảng “cloud” cho nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện, akaBot là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp Siêu tự động hóa, phục vụ hơn 3000 khách hàng tại 20 quốc gia trên toàn cầu.

fpt-gianhang-2-1686211729.png

akaVerse là giải pháp toàn diện về thực tế ảo (Virtual Reality - VR), thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) và thực tế hỗn hợp (Mix Reality - MR), được phát triển bởi FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT). Ra mắt cách đâu chưa lâu, nhưng giải pháp hiện được nhiều doanh nghiệp trong lẫn ngoài nước ứng dụng nhằm kiến tạo các không gian trưng bày, cửa hàng ảo, bứt phá khỏi những giới hạn vật lý.

Ngoài ra, FPT còn giới thiệu giải pháp VoiceDNA - sinh trắc học giọng nói dựa trên công nghệ AI tiên tiến nhất. Giải pháp cho phép dịnh danh người nói chỉ với 3-5 giây hội thoại, không phụ thuộc vào ngôn ngữ và nội dung. Tốc độ đăng ký giọng nói nhanh (10 giây), khả năng hoạt động tốt trong môi trường có tiếng ồn tạp âm, khả năng phát hiện tấn công giả mạo bằng voice clone hoặc phát lại ghi âm… là những ưu điểm cạnh tranh của sản phẩm. 

VoiceDNA có thể được ứng dụng cho tổng đài chăm sóc khách hàng nhằm rút ngắn thời gian xác thực khách hàng; Ngân hàng, tài chính, bảo hiểm. VoiceDNA là giải pháp sinh trắc học giọng nói duy nhất Made in Vietnam đã được đưa vào triển khai tại ngân hàng ở Việt Nam (VIB).Crystal Sound CrystalSound sử dụng công nghệ AI khử tạp âm tiếng ồn môi trường ở cả hai đầu cuộc gọi. Bên cạnh đó, nhờ kết hợp với công nghệ sinh trắc học giọng nói.

CrystalSound còn có thể loại bỏ tiếng nói của người khác, chỉ giữ lại giọng nói chính chủ (tính năng My Voice Only). Giải pháp giúp tăng chất lượng giao tiếp, cải thiện năng suất công việc & nâng cao trải nghiệm khách hàng. CrystalSound hoạt động như một ứng dụng cài trên máy tính (tương thích với tất cả các công cụ giao tiếp hiện có như Teams, Zoom, Viber, Line, cũng như tổng đài Avaya, Genesys, Amazon Connect…CrystalSound cũng có thể được tích hợp vào trong các thiết bị như điện thoại, tai nghe… 

FPT-Gianhang-3.png

Tại triển lãm, FPT gây ấn tượng với nền tảng Smart Cloud. FPT SmartCloud là nền tảng AI dẫn đầu thị trường Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp lớn trong ngành Ngân hàng, Tài chính đều sử dụng. 

Sản phẩm cuối cùng FPT trưng bày là FPT Asia Pacific Solutions - Giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin cho doanh nghiệp lĩnh vực ngân hàng tài chính, y tế, viễn thông và truyền thông. Giải pháp gồm một số sản phẩm tiêu biểu với khách hàng: IHH Healthcare MyHealth360; CapitaLand CapitaStar; Standard Chartered. Giải pháp hướng đến phục vụ khách hàng ở lĩnh vực: Ngân hàng tài chính, Y Tế, Viễn thông và Truyền thông.

FPT Asia Pacific hiện thuộc Top 40 nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin (IT Services & Solution Provider) tại Singapore. Ngoài các sản phẩm triển lãm, FAP cũng trưng bày loạt giải pháp công nghệ của các công ty hàng đầu Singapore (hiện đang là khách hàng lâu năm của FAP) như IHH Healthcare MyHealth360, CapitaLand CapitaStar Loyalty Application, Standard Charted Junior Banking Solutions và nhiều giải pháp khác.

Thủy Minh

Ý kiến

()