Chúng ta

FPT tiết kiệm 437 tỷ đồng từ các dự án chuyển đổi số nội bộ

Thứ năm, 27/7/2023 | 10:27 GMT+7

6 tháng đầu năm 2023 khép lại với nhiều kết quả khả quan, Văn phòng Chuyển đổi số FPT ghi nhận những con số đặc biệt, tiết kiệm hơn 437 tỷ đồng cho Tập đoàn xoay quanh các dự án chuyển đổi số đã thực hiện.

34 dự án chuyển đổi số trên toàn FPT trong 6 tháng đầu năm đã hoàn thành theo kế hoạch đề ra, đạt mức 90%. So với kế hoạch cả năm 2023, tỷ lệ này đạt 75%. Về mục tiêu đạt lợi ích của các dự án chuyển đổi số, tỷ lệ hoàn thành là 88%.

Điểm sáng và nổi bật trong hành trình này của Văn phòng Chuyển đổi số FPT trong 6 tháng vừa qua, là lợi ích đem lại trong quá trình thực hiện, triển khai và vận hành dự án. Cụ thể, chỉ tính riêng quý II, các dự án giúp tiết kiệm được hơn 240 tỷ đồng cho FPT. Tính chung 6 tháng đầu năm, con số này lên tới hơn 437 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án chuyển đổi số đang giúp tăng năng suất lao động, tăng trải nghiệm nhân viên và tiết kiệm thời gian…

-8840-1690362838.jpg

Chuyển đổi số giúp tăng năng suất lao động, tăng trải nghiệm nhân viên và tiết kiệm thời gian…

Hàng trăm dự án chuyển đổi số trong 3 năm vừa qua tại Tập đoàn tập trung vào các chủ đề chuyển đổi số như Cashless (không tiền mặt), Paperless (hạn chế giấy tờ), Self-service (tự phục vụ), Hyperautomation (siêu tự động hóa), Data-Driven (ứng dụng data vào kinh doanh vận hành)... Kết quả đem lại hàng trăm tỷ đồng lợi ích ở tất cả mảng hoạt động từ kinh doanh, triển khai, vận hành, cross-functional (cộng tác liên chức năng)… Đây chính là tiền đề cho việc lựa chọn các dự án tiêu biểu để nhân rộng và mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho FPT. Đồng thời, cũng là mục tiêu quan trọng nhất của ngành dọc chuyển đổi số trong thời gian tới.

Theo chị Phạm Thu Liên, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số FPT, trong hành trình 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế khó khăn dẫn đến nguồn lực và sự quan tâm dành cho việc chuyển đổi số giảm sút vì phải tập trung giải quyết các vấn đề kinh doanh. Lúc này, nguồn lực từ Văn phòng Chuyển đổi số Tập đoàn và CTTV đều bị thiếu hụt.

-9402-1690362838.jpg

Công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ từ Tập đoàn và các CTTV.

Với mục tiêu kiện toàn hệ thống để chuyển mình mạnh mẽ hơn, Văn phòng Chuyển đổi số FPT và Văn phòng Chuyển đổi số CTTV sẽ tập trung vào các hoạt động hoạch định chính sách, đo đạc chỉ số để có cơ sở cải tiến và phát triển hệ thống chuyển đổi số bền vững trong tương lai.

“Kiện toàn lại hệ thống chuyển đổi số, đội ngũ nhân sự và cơ chế phối hợp cho hoạt động này. Ngoài ra, hoạch định chính sách chuyển đổi số, nhân rộng các sản phẩm chuyển đổi số hiệu quả là một trong các hành động quan trọng mà chúng tôi đang bắt tay thực thiện”, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số Tập đoàn nói thêm.

Văn phòng Chuyển đổi số FPT được thành lập đầu năm 2021 nhằm hỗ trợ ban lãnh đạo FPT trong công tác triển khai xây dựng chiến lược, theo dõi và đánh giá thực thi chiến lược chuyển đổi số; tư vấn, điều phối và đôn đốc triển khai các chương trình chuyển đổi số của Tập đoàn và các CTTV.

Thanh Dung

Ý kiến

()