Chúng ta

FPT tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022

Thứ ba, 18/10/2022 | 08:15 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, CTO Vũ Anh Tú sẽ cùng các chuyên gia từ những cường quốc về công nghệ bàn thảo nhiều chủ đề hấp dẫn về công nghệ blockchain.

Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 (Vietnam Blockchain Summit 2022) sẽ diễn ra vào hai ngày 19-20/10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Đây là sự kiện quốc tế quy mô nhất về công nghệ blockchain tại Việt Nam, do Hiệp hội VINASA và Hiệp hội Blockchain Việt Nam phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Ban Cơ yếu Chính phủ.

Dự kiến hơn 1.000 đại biểu, trong đó nhiều diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực blockchain đến từ những cường quốc về công nghệ sẽ cùng bàn thảo trong 20 phiên tọa đàm, đối thoại xung quanh nhiều chủ đề hấp dẫn về công nghệ blockchain.

-9280-1666006069.png

Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 (Vietnam Blockchain Summit 2022) sẽ diễn ra vào hai ngày 19-20/10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội

Tại Hội nghị, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ có phần chia sẻ về định vị lại tư duy tiếp cận blockchain trong chuyển đổi số. Giám đốc Công nghệ Vũ Anh Tú sẽ tham gia tọa đàm "Tối ưu hóa sức mạnh của blockchain trong doanh nghiệp". Cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện, gian hàng FPT sẽ giới thiệu nền tảng Meduverse (FPT Software), giải pháp thanh toán bằng thư tín dụng chứng từ  ngân hàng (FPT IS) và Aura Network - một nền tảng blockchain hạ tầng lớp 1 (layer-1) xây dựng một hệ sinh thái toàn diện nhằm đẩy nhanh tính ứng dụng của NFT trên toàn cầu.

Được xây dựng dựa trên công nghệ Cosmos SDK, Aura Network mong muốn mang đến trải nghiệm NFT đơn giản, tinh gọn cho cả ba đối tượng: nhà phát triển dự án, doanh nghiệp/thương hiệu và nhà đầu tư. Aura Network đã gọi vốn thành công 5 triệu USD ở vòng hạt giống (seed round), với sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư blockchain nổi tiếng, gồm Coin98 Ventures, GBV Capital, Impossible Finance, SNZ, Kucoin Labs, Kyber Ventures, Gate Labs, GUILDFI, Avatar by Avalanche, MEXC Pioneer, TPX Ventures, Redline Dao...

-7545-1666006069.jpg

Ban tổ chức chia sẻ về Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức.

Theo báo cáo của Grand View Research, năm 2021, quy mô thị trường công nghệ blockchain toàn cầu được định giá 5,92 tỷ USD. Từ năm 2022-2030, thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép mỗi năm. Theo báo cáo của MarketsandMarkets, thị trường liên quan đến Blockchain tại Việt Nam dự kiến đạt trị giá gần 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tăng gấp 5 lần quy mô so với năm 2021.

Trong số top 200 công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ blockchain trên thế giới, có bảy doanh nghiệp do người Việt Nam thành lập. Việt Nam là một trong năm quốc gia đi đầu về blockchain và hiện có hơn 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo người Việt Nam trong lĩnh vực blockchain có vốn hóa trên 100 triệu USD.

Những năm trước, xu hướng thị trường blockchain tập trung vào tài chính phi tập trung (DeFi) và các trò chơi trực tuyến (GameFi). Tuy nhiên, trong năm 2022, thị trường blockchain toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng đang chuyển hướng mạnh mẽ sang sáng tạo các nền tảng công nghệ blockchain phục vụ các ngành, các lĩnh vực kinh tế khác. Đây được đánh giá là sự chuyển dịch mang tính bền vững trong giai đoạn tới.

Ban tổ chức kỳ vọng hội nghị là dịp phổ cập những thông tin cơ bản về công nghệ blockchain cho cộng đồng, là diễn đàn để các chuyên gia trao đổi sâu về vấn đề kỹ thuật, ứng dụng và phát triển công nghệ phục vụ các hoạt động của doanh nghiệp, nhu cầu của người dân. Đồng thời, tại sự kiện, diễn giả sẽ tập trung chia sẻ về cách tiếp cận công nghệ blockchain của các tập đoàn công nghệ lớn, những giải pháp mới, những câu chuyện đưa blockchain vào các sản phẩm để mang lại giá trị mới cho người dùng. 

Với xu hướng phát triển, công nghệ blockchain trở nên phổ biến, đây cũng là dịp để cơ quan quản lý về công nghệ thông tin bước đầu xem xét đến những vấn đề về hành lang pháp lý cho công nghệ mới này.

Thủy Minh

Ý kiến

()