Chúng ta

FPT Telecom số hóa quản lý công vụ cho kỹ thuật viên

Thứ tư, 5/8/2020 | 08:55 GMT+7

Chỉ với một chiếc smartphone có kết nối Internet, kỹ thuật viên FPT Telecom đã có thể nắm trọn toàn bộ thông tin của chính mình cùng với nhiều tính năng thú vị khác thông qua ứng dụng My TIN - PNC.

My TIN - PNC (Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN) và Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc  (PNC) là ứng dụng do Ban dự án và Phòng Chuyển đổi số PNC phát triển và được chạy thử nghiệm phiên bản đầu tiên từ ngày 8/6 tại 2 chi nhánh TIN03 và  PNC04, sau đó tạm dừng để thu hồi ý kiến đóng góp và chỉnh sửa những lỗi phát sinh. Hiện ứng dụng được sử dụng tại nhiều đơn vị trên toàn quốc. 

117105263-1408828885983056-904-6465-9273

Giao diện và các chức năng chính của ứng dụng My TIN - PNC

Tích hợp nhiều chức năng cùng giao diện thân thiện với người dùng, các tùy chọn của ứng dụng đều nằm gọn trong nút Menu ở góc trái phía trên màn hình sẽ giúp cho người dùng dễ dàng nắm bắt nội dung. Với các chức năng như điểm danh, quản lý thu nhập, quản lý công cụ dụng cụ được số hóa theo từng ngày, My TIN - PNC phiên bản 1.0.0 sẽ trở thành trợ lý thông minh, phục vụ mọi nhu cầu về tra cứu và quản lý nguồn thông tin của kỹ thuật viên.

Đến nay, ứng dụng chỉ được đưa vào sử dụng trên hệ điều hành Android. Trong thời gian tới, My TIN - PNC sẽ được hoàn thiện và tích hợp trên nền tảng iOS cùng với nhiều chức năng mới như đào tạo, truyền thông, tăng cường cải tiến các chức năng cũ và tối ưu nhất. Anh Nguyễn Huy Cường, Trưởng ban Dự án My TIN - PNC cho biết: "Chúng tôi đang nghiên cứu chức năng mới, có thể tính toán phương án tăng năng suất lao động, sắp xếp ca vụ tối ưu nhất cho kỹ thuật viên. Điều này sẽ giúp cho các bạn nhân viên khối Kỹ thuật có thể kiếm được nhiều thu nhập hơn. Đây có thể là một chiến lược mà rất nhiều CBNV trông chờ”.

Tính đến ngày 27/7, tỷ lệ cài đặt ứng dụng My TIN - PNC đã đạt ngưỡng 93%. Từ khi được đưa vào sử dụng, ứng dụng đã mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm mới, hỗ trợ rất nhiều cho công việc hàng ngày.

“Phiên bản đầu tiên tôi cài đặt thử nghiệm là 0.1.6, đến nay đã được cập nhật lên phiên bản 1.0.0. Trong gần 1 tháng trải nghiệm ứng dụng, tôi nhận thấy My TIN - PNC rất hữu dụng cho các nhân viên khối kỹ thuật. Chỉ với những thao tác đơn giản, tôi đã có thể quản lý và theo dõi được ngày công đi làm, thời gian điểm danh chuẩn xác. Ngoài ra, một điểm tôi rất thích khi sử dụng đó là tính năng theo dõi điểm CSAT và KPI của tháng, cũng như theo dõi thu nhập bản thân mỗi ngày làm động lực giúp mình cố gắng hơn trong công việc”, anh Huỳnh Công Chiến, Kỹ thuật viên onsite PNC04, chia sẻ.

Dự kiến đến cuối tháng 11/2020, My TIN - PNC sẽ được chính thức ra mắt với đầy đủ các chức năng bổ trợ cho kỹ thuật viên nhà Cáo. 

Ngày 27/7, dự án Phân công tối ưu (PCTU) với ứng dụng Chuyển đổi số xuất sắc mang lại hiệu quả cao về tăng năng suất lao động tại Trung tâm Quản lý đối tác miền Bắc (TIN) và Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC) đã được trao tặng Sao Công nghệ FPT hạng Nhất.

Tháng 4, vượt qua 3 dự án của FPT Software, FPT Online và FPT Retail, "Phân công tối ưu" của FPT Telecom giành giải chuyển đổi số xuất sắc nhất nhà F năm 2019.

Giải Chuyển đổi số cho các dự án xuất sắc còn lại gồm: Automate Comment Review (FPT Online, giải Nhì), và đồng hạng Ba là Visitor Counting (FPT Retail), MyFSOFT (FPT Software).

Các dự án được bình chọn dựa theo xếp hạng của Hội đồng đánh giá các Dự án chuyển đổi số FPT năm 2019, do anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ FPT phụ trách Chuyển đổi số FPT làm Trưởng ban. Với việc nhận giải, thành viên trong các đội sẽ nhận tuyên dương toàn công ty.

PTGĐ FPT phụ trách Chuyển đổi số Hoàng Việt Anh đánh giá cao sự đóng góp của các dự án, đồng thời, anh hy vọng năm 2020 có thể đạt được những bước tiến hơn nữa trong công cuộc chuyển đổi số của FPT.

Dong Phong

Ý kiến

()