Chúng ta

FPT Swinburne Việt Nam đăng cai hội thảo quốc tế về 'Mạng và các Hệ thống thông minh'

Thứ năm, 24/2/2022 | 15:47 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú sẽ cùng các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành trong và ngoài nước thảo luận, trao đổi về các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực viễn thông, điện tử, CNTT…

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và các Hệ thống thông minh (The International Conference on Intelligent System and Networks) - ICISN 2022 lần thứ 2 do Swinburne Việt Nam - thành viên Khối Giáo dục FPT - đăng cai tổ chức.

ICISN 2022 đã thu hút được gần 200 công trình nghiên cứu của các tác giả đến từ hơn 10 quốc gia trên thế giới như: Ai Cập, Ấn Độ, Trung Quốc, Uzbekistan, Việt Nam, Nga, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc…Trong đó, 74 nghiên cứu được hội đồng chấp thuận.

Hội thảo ICISN 2022 được tổ chức thường niên, là nơi các chuyên gia, các nhà khoa học thuộc các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tập trung trao đổi các ý tưởng nghiên cứu, phát kiến mới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và truyền thông. Tại hội thảo, anh Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT sẽ tham gia trình bày về các giải pháp công nghệ, câu chuyện làm công nghệ cũng như góc nhìn tương lai của lĩnh vực này.

218-1623812922-1930-1623821185-5630-1645

Swinburne Innovation Space - Trung tâm sáng tạo kết nối doanh nghiệp - sẽ là nơi diễn ra hội thảo dự kiến vào 19/3. Ảnh tư liệu

Tham gia hội thảo còn có sự góp mặt của 4 diễn giả là các nhà khoa học có bề dày nghiên cứu với các ứng dụng đóng góp lớn trong phục vụ cộng đồng trong nước và khu vực như: PGS. TS Chutiporn Anutariya - Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Học viện Công nghệ châu Á Thái Lan (AIT); PGS.TS Rafidah Md Noor - Phó Trưởng khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ Thông tin, Đại học Malaya, 50603 Kuala Lumpur, Malaysia; GS.TS Lam Kwok Yan - Giáo sư Khoa học Máy tính, Trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính, Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore; PGS. TS Trần Đức Tân - Phó Trưởng Khoa Kỹ thuật Điện và Điện tử, Đại học Phenikaa, Việt Nam…

Đánh giá về ý nghĩa của hội thảo về Mạng và các Hệ thống thông minh đối với quá trình chuyển đổi số quốc gia, Phó Giáo sư Trần Đức Tân cho biết, hội thảo quy tụ các nhà lãnh đạo trong ngành, các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp để chia sẻ suy nghĩ và nêu lên tiếng nói của họ về các thành phố của tương lai.

“Chuyển đổi kỹ thuật số hứa hẹn cải thiện hiệu quả trong các khía cạnh khác nhau của quản lý, giáo dục, kỹ thuật và công nghệ. Quá trình này cho phép đổi mới và giảm chi phí của một loạt các quy trình kinh doanh. Đây cũng là phiên đặc biệt sẽ có trong hội nghị sắp tới. Cùng với chuyển đổi số, xu hướng phát triển mới của các đô thị nhằm hướng đến tối ưu hóa tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên, phát triển bền vững, chăm sóc sức khỏe tốt hơn, nâng cao hiệu quả hoạt động và phúc lợi, đồng thời mang lại sự an toàn và thuận tiện cho người dân”, PGS.TS Trần Đức Tân nhận định.

Ngoài ra ICISN 2022 còn có sự tham gia trình bày về các giải pháp công nghệ của đại diện các doanh nghiệp và các tập đoàn lớn khác như ông Trương Quốc Hùng - Tổng giám đốc VinBrain, ông Lê Nhân Tâm - Giám đốc Công nghệ IBM Việt Nam. Dự kiến hội thảo ICISN 2022 sẽ diễn ra vào ngày 19/3 tại Swinburne Innovation Space - Trung tâm sáng tạo kết nối doanh nghiệp (80 Duy Tân, Hà Nội).

Ý kiến

()