Chúng ta

FPT Software tổ chức talkshow ‘Agile trong thực tiễn’

Thứ tư, 30/6/2021 | 15:41 GMT+7

Talkshow đầu tiên của chương trình thúc đẩy Agile - phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt - sẽ đề cập những vấn đề mà người làm Agile thường gặp phải và cách giải quyết, từ đó đẩy mạnh vai trò, tầm quan trọng và cách triển khai Agile đúng đắn, không chỉ trong nội bộ FPT Software, mà đối với cả các dự án bên ngoài.

Mở màn chiến dịch Agile Innovation, talkshow “Agile trong thực tiễn” sẽ được diễn ra vào ngày 9/7. Với tiêu chí hữu ích và gần gũi, tại chương trình, thay vì đề cập các vấn đề theo cách hàn lâm, lý thuyết, các khách mời sẽ chia sẻ những câu chuyện dựa trên góc nhìn và kinh nghiệm thực tiễn của bản thân.

Diễn giả của buổi talk là Đại sứ Agile Innovation - chị Phan Thị Vi Ba; Nguyễn Phương Lan - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ DevOps (DSC); anh Hoàng Đồng Tiến, chị Lê Thị Hưởng - những quản lý dự án dày dạn kinh nghiệm trong triển khai Agile. 

Slide-8741-1625042128.jpg

Các khách mời sẽ trao đổi về những vấn đề nan giải trong triển khai Agile. Ảnh: ĐVCC

Theo chị Vi Ba, trong môi trường nhà F với các dự án ở quy mô khác nhau, tệp khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, Agile phương pháp tối ưu để mang lại hiệu quả. Hiệu quả đó không chỉ cho dự án, mà còn được thể hiện ở sự cởi mở, linh hoạt của chính những người tham gia.

Tuy nhiên, chị cũng cho rằng, các dự án tại FPT khá đa dạng và phong phú. Đa phần đang tiếp cận theo hướng “Doing Agile”- quản lý theo cách truyền thống và chỉ áp dụng một số phương thức vận hành tối ưu của Agile - thay vì “Being Agile” khi mọi thứ được hình thành từ sâu trong tư duy và nhận thức.

Cùng chị Nguyễn Phương Lan, chị Phan Thị Vi Ba đã nảy ra ý tưởng xây dựng đội ngũ Agile Coach và biến đó trở thành nguồn nhân lực nòng cốt trong việc tư vấn, đào tạo các dự án nhà F theo đúng lộ trình “Being Agile”. “Để thay đổi một điều gì đó đã trở thành thói quen đều cần một thời gian rất dài, việc áp dụng đúng Agile cũng vậy”, chị Ba nhận định.

Talkshow “Agile trong thực tiễn” sẽ được livestream vào 15h ngày 9/7 trên nhóm Workplace FSoft Agile DevOps Community. Người F quan tâm có thể  liên hệ qua nhóm FSoft Agile hoặc hòm email: DevOps.Services.Support@fsoft.com.vn.

Bảo Hân

Ý kiến

()