Chúng ta

FPT Software tài trợ vàng tại Cloud Day 2016

Thứ năm, 10/3/2016 | 15:53 GMT+7

Những dịch vụ trên nền công nghệ Cloud của FPT sẽ được giới thiệu thông qua hội nghị chuyên đề do FPT Software thực hiện trong khuôn khổ sự kiện Cloud Day 2016, diễn ra ngày 10-11/3 tại Tokyo, Nhật Bản.

Đây là lần thứ ba FPT Software tham dự sự kiện này nhằm quảng bá các dịch vụ trên nền công nghệ Cloud của công ty đến khách hàng toàn cầu. Đồng thời, tại hội nghị chuyên đề về Chuyển đổi công nghệ Lotus Notes của IBM và IoT trên nền tảng Azure của Microsoft, FPT Software và các chuyên gia của Microsoft Nhật Bản sẽ chia sẻ kinh nghiệm cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ Cloud qua những dự án thực tế đã triển khai cho khách hàng trong các lĩnh vực y tế, truyền hình vệ tinh, giáo dục, bán lẻ…

Bác Maeno đang giới thiệu Casestudy về ứng dụng Azure Cloud cho IoT solution.

Diễn giả FPT Software đang giới thiệu Casestudy về ứng dụng Azure Cloud cho IoT solution. ẢnhHồng Hồ.

Trưởng phòng Marketting FPT Japan Hồ Việt Hồng cho biết, điểm khác biệt trong chương trình năm nay là FPT không tập trung giới thiệu những thế mạnh về dịch vụ offshore outsourcing (gia công phần mềm), mà trình bày những giải pháp cụ thể cho các vấn đề khi ứng dụng Cloud vào IoT, hoặc chuyển đổi Notes lên Office 365 như thế nào. Ngoài ra, các phần trình bày còn có sự hỗ trợ trực tiếp từ Microsoft Japan. 

Tham dự Cloud Day, FPT Software còn có gian hàng giới thiệu các dịch vụ. Riêng hội nghị chuyên đề diễn ra chiều nay (ngày 10/3) đã thu hút hơn 200 khách tham dự.

FPT Software có nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án liên quan đến điện toán đám mây

FPT Software có nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án liên quan đến điện toán đám mây. Ảnh: Hồng Hồ.

FPT Software kỳ vọng, qua sự kiện này, khách hàng Nhật sẽ biết đến FPT như một công ty đi đầu trong lĩnh vực Innovation (đổi mới), đặc biệt là những ứng dụng công nghệ mới của Microsoft liên quan đến các nền tảng như Office 365 và Azure.

Hiểu rõ những thách thức doanh nghiệp gặp phải trong quá trình chuyển dịch sang sử dụng công nghệ Cloud, FPT đã xây dựng một hệ thống dịch vụ bao quát toàn bộ quá trình chuyển sang sử dụng công nghệ Cloud của doanh nghiệp và giúp họ giải quyết những thách thức.

Các dịch vụ bao gồm: Chuyển đổi các ứng dụng và hệ thống server sang Cloud; chuyển đổi các ứng dụng sang dạng Phần mềm dịch vụ (SaaS); Phát triển, giám sát chất lượng các ứng dụng Cloud; Quản lý rủi ro an ninh, đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ Cloud… FPT triển khai các dịch vụ Cloud trên hầu hết nền tảng chính như AWS, Azure, Office365, Saleforce, CloudStack, OpenStack... Ngoài ra, FPT còn xây dựng các công cụ nhằm nâng cao năng suất, hỗ trợ cho các dịch vụ trên như Citus SaaS Blocks, Citus Cloud Load Test, Citus Pro Migration Suite.

Cloud Days là sự kiện thường niên được Nikkei tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 theo hình thức định kỳ 2 lần mỗi năm tại Tokyo vào mùa xuân (Cloud Days Spring) và Osaka vào mùa thu (Coud Days Autumn). Năm 2015, tại Tokyo sự kiện đã thu hút sự tham gia của khoảng 100 công ty và 15.000 lượt khách.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()