Chúng ta

FPT Software đào tạo akaTrans cho giảng viên ĐH Hà Nội

Thứ sáu, 3/1/2020 | 08:58 GMT+7

Phó khoa, trưởng bộ môn và 60 giảng viên thuộc 11 đơn vị thuộc ĐH Hà Nội được đội ngũ akaTrans hướng dẫn sử dụng công cụ hỗ trợ dịch thuật CAT Tool.

Mới đây, FPT Software và ĐH Hà Nội đồng tổ chức buổi tập huấn cách sử dụng công cụ hỗ trợ dịch thuật akaTrans CAT Tool cho các giảng viên. Buổi tập huấn nằm trong chuỗi sự kiện hợp tác giữa Đại học Hà Nội và FPT Software nhằm đưa trường trở thành ĐH đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công cụ dịch tiên tiến nhất, đào tạo sinh viên am hiểu chuyên môn và ứng dụng công nghệ dịch thuật 4.0 để nâng cao năng lực cạnh tranh sau khi ra trường.

Đại diện nhà trường, thầy Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Đào tạo, phát biểu khai mạc, truyền đạt muc tiêu buổi tập huấn và định hướng của trường trong áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Buổi tập huấn diễn ra cả ngày, toàn bộ giảng viên tham dự được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

Cô Nguyễn Thanh Loan, giảng viên bộ môn Tiếng Anh cho hay: "Mới đầu sử dụng akaTrans hơi phức tạp, nhưng sau khi nghe hướng dẫn thấy đơn giản hơn rất nhiều. Phần mềm khá hữu hiệu, có tính ứng dụng cao. Để ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, akaTrans là công cụ tuyệt vời".

Giảng viên ĐH Hà Nội được đào tạo sử dụng akaTrans. Ảnh: ĐVCC

Giảng viên ĐH Hà Nội được đào tạo sử dụng akaTrans. Ảnh: ĐVCC

Chị Phạm Thị Ngà, Ban phát triển năng lực công nghệ (FWI) cùng các thành viên đội dự án akaTrans hỗ trợ buổi tập huấn. "Tôi cảm thấy rất vui và có động lực phát triển sản phầm hơn khi nhận được rất nhiều tình cảm của thầy cô trong trường".

akaTrans lần đầu ra mặt tại Ngày hội dịch thuật vào cuối tháng 9 tại Đại học Hà Nội. akaTrans CAT Tool là công cụ hỗ trợ dịch thuật, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên tại Việt Nam, giúp người dùng thao tác chỉnh sửa văn bản trên nền tảng website. Điều này giúp tiết kiệm thời gian tăng hiệu quả làm việc và giúp người dùng lưu lại tài nguyên dịch.

Cạnh đó, akaTrans CAT Tool cung cấp môi trường dịch thuật, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng, giúp doanh nghiệp quản lý dự án và thành viên trên cùng một hệ thống. Sản phẩm sử dụng công nghệ đám mây, có thể đăng ký và truy cập trực tuyến, có thể linh hoạt sử dụng mà không cần cài đặt.

Hiện có khoảng 6000 người của hơn 100 công ty đang sử dụng akaTrans. Trước đó, akaTrans (AMT) đã được trao tặng cho các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA).

AkaTrans hướng tới trở thành nền tảng hỗ trợ dịch thuật ứng dụng công nghệ mới và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu tại ASEAN, giúp chuẩn hóa quy trình dịch thuật và nâng cao 75% năng suất dịch thuật cho các doanh nghiệp.

Huyền Trang

Ý kiến

()