Chúng ta

FPT Software có chứng chỉ cao nhất về Microsoft Azure

Thứ hai, 24/10/2016 | 17:54 GMT+7

Trở thành người đầu tiên của đơn vị sở hữu Microsoft Certified Solution Expert giúp anh Trần Ngọc Huy, nhóm phát triển Cloud (CLI, FPT Software), có thể đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng khi Microsoft Azure được xem là dịch vụ phát triển mạnh trong tương lai gần.

Microsoft Certified Solution Expert - Cloud Platform & Infrastructure của anh Huy được cấp ngày 20/10, là chứng chỉ mức cao nhất dành cho những người làm việc với Microsoft Azure. Để đạt được chứng chỉ này, anh Huy cần có 3 chứng chỉ nhỏ hơn tương ứng với 3 kỳ thi là Developing MS Azure Solution; Implment MS Azure Infrastructure và Architecting MS Azure Solution.

Việc nắm vững cả AWS và Azure sẽ giúp anh Huy làm giải pháp tốt hơn khi thực tế nhiều khách hàng muốn so sánh các giải pháp trên cả AWS và Azure.

Nắm vững cả AWS và Azure sẽ giúp anh Huy làm giải pháp tốt hơn khi thực tế nhiều khách hàng muốn so sánh các giải pháp trên cả hai dịch vụ này. Ảnh: FB.

Hiện nay, trên đăng ký Azure Champ trong tổ chức Microsoft Association of Practicing Architects (MAPA), chỉ có 120 người trên thế giới sở hữu chứng chỉ này. Mặc dù con số thực tế có thể cao hơn, song điều này có ý nghĩa lớn đối với Kiến trúc sư giải pháp (Solution Architect) của CLI. "Công việc của tôi liên quan đến Cloud, vì vậy, quá trình học và thi giúp tôi nắm vững kiến thức nền tảng để có thể đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng", anh Huy nói.

Anh Huy mới làm quen với Azure khoảng 4 tháng, sau khi được anh Nguyễn Ngọc Sơn, CLI, Chuyên gia công nghệ cấp 3 FPT, giới thiệu. Tham gia vài dự án nhỏ về mảng này, anh Huy thấy thú vị và quyết định vừa học vừa làm. Chủ yếu thời gian anh ôn luyện, đọc sách, xem video hướng dẫn vào buổi tối và những ngày đi onsite. Chắc chắn, học đến đâu hiểu đến đấy và thực hành trên môi trường thực tế thông qua tự thực hành và làm dự án chính là bí quyết để anh đạt được chứng chỉ. 

Microsoft Azure là dịch vụ Cloud của Microsoft. Theo anh Huy, Azure sẽ phát triển mạnh trong ít nhất 2, 3 năm tới cùng với cách dịch vụ khác của hãng như Office 365, Share Point Online, Dynamic CRM…

Trước đó, anh Huy chủ yếu tập trung vào AWS. Năm 2015, anh cũng đã dành được chứng chỉ 'khủng' AWS Certified Solutions Architect - Professional Level cùng nhiều chứng chỉ khác.

Thanh Nga

Ý kiến

()