Chúng ta

FPT Software AI Residency ươm mầm 'hạt giống' AI

Thứ ba, 11/5/2021 | 17:12 GMT+7

19 ứng viên ưu tú đã vượt qua 3 vòng thử thách để bước tiếp trong FPT Software AI Residency - chương trình đào tạo về trí tuệ nhân tạo kéo dài trong 2 năm tới.

FPT Software AI Residency là chương trình đào tạo nhằm ươm mầm và phát triển tài năng trẻ trong lĩnh vực nghiên cứu AI & Machine Learning (học máy). Qua hơn 2 tháng triển khai, đợt tuyển quân đầu tiên của chương trình đã thu hút hơn 200 hồ sơ ứng tuyển, trong đó 19 ứng viên xuất sắc nhất đã vượt qua 3 vòng thử thách để chính thức gia nhập "ngôi nhà chung" FPT Software AI Residency.

Đây đều là những gương mặt xuất chúng với hàng loạt giải thưởng, thành tích đáng nể như đạt huy chương Đồng Olympic Toán học Quốc tế, huy chương Bạc Olympic Toán học quốc gia, Thủ khoa đại học…

AI-Residency-Media-6863-1620725710.jpg
 

Ngày 18/5 tới, các học viên trên cả 3 miền (Hà Nội, Quy Nhơn, TP HCM) chính thức bước vào chương trình đào tạo kéo dài hai năm của FPT Software AI Residency. Tại đây, học viên sẽ được đào tạo dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, nhà khoa học dày dặn kinh nghiệm đến từ Tập đoàn FPT, Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu thế giới Mila cũng như các phòng nghiên cứu và trường đại học hàng đầu khác.

Kết thúc thời gian này, các thành viên sẽ xuất bản những bài nghiên cứu khoa học tại các hội thảo, đồng thời chớp lấy cơ hội làm việc tại các phòng nghiên cứu, công ty công nghệ nổi tiếng toàn cầu.

Phấn khích khi nhận được cái gật đầu của người hướng dẫn để được tham gia chương trình đào tạo, học viên Võ Tiến Dũng chia sẻ: “Khi mentor liên hệ và thông báo kết quả, mình rất hạnh phúc. Chẳng mấy mà mình chạm tới ước mơ được đặt chân tới các hội thảo lớn trên thế giới”. Học viên Nguyễn Minh Tâm cũng không giấu được niềm hạnh phúc: “Mình rất hào hứng để bắt đầu chương trình học và cuộc đua mới tại đây. Chắc hẳn đó sẽ là hành trình giàu trải nghiệm”.

Với khát vọng “Đưa trí tuệ Việt vươn tầm thế giới”, nhà Phần mềm đang tạo ra bề dày chương trình kết nối những người đam mê AI với các chuyên gia hàng đầu thế giới. FPT Software AI Residency hứa hẹn sẽ là cầu nối để hiện thực hóa mục tiêu đó.

Chương trình "FPT Software AI Residency" sẽ còn nhiều đợt tuyển dụng tiếp theo, người F quan tâm có thể tham khảo tại đây hoặc liên hệ với AI Lab qua email: Job.AIC@fsoft.com.vn.

Cucumber

Ý kiến

()