Chúng ta

FPT Retail thành lập Trung tâm Phân tích dữ liệu, tăng trải nghiệm khách hàng

Thứ năm, 20/5/2021 | 15:57 GMT+7

Nhà Bán lẻ vừa công bố thành lập Trung tâm Quản trị và Phân tích dữ liệu khách hàng - đơn vị mới hướng đến "Nâng cao trải nghiệm khách hàng" - mục tiêu chiến lược của công ty trong năm 2021.

Trung tâm Quản trị và Phân tích dữ liệu khách hàng (CID) có nhiệm vụ: phát triển các công cụ, quy trình để hiểu biết những vấn đề của khách hàng; thiết kế, cải tiến liên tục từng trải nghiệm cho khách hàng; tham mưu hoạch định chiến lược kinh doanh dựa trên kiến thức, hiểu biết về khách hàng; xây dựng chiến lược dài hạn về trải nghiệm khách hàng; phối hợp với các đơn vị trong FPT Retail nhằm đào tạo, xây dựng các hệ thống phục vụ chuyên môn…

Cùng thời điểm, anh Mai Thiên Chương được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Quản trị và Phân tích dữ liệu khách hàng.

fpt-retail-1113-1621500949.jpg

Chủ tịch Nguyễn Bạch Điệp (phải) trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Quản trị và Phân tích dữ liệu khách hàng.

Trao quyết định bổ nhiệm nhân sự mới, Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp kỳ vọng dưới sự dẫn dắt của anh Mai Thiên Chương, Trung tâm Trung tâm Quản trị và Phân tích dữ liệu khách hàng sẽ giúp cho trải nghiệm khách hàng của các hệ thống nhà Bán lẻ được nâng cao ở toàn bộ điểm chạm trên tất cả các kênh, mang lại sự hài lòng cao nhất.

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực, FPT Retail cũng không đứng ngoài xu hướng này. Chia sẻ tại ĐHCĐ năm 2021 diễn ra cuối tháng 4, CEO FPT Retail Hoàng Trung Kiên nhấn mạnh công ty sẽ đầu tư xây dựng và không ngừng hoàn thiện nền tảng bán lẻ giúp tăng trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh, điển hình là triển khai dự án kết bạn với khách hàng. Từ đó, công ty có thể thấu hiểu hơn nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm.

Chúc mừng nhân sự mới, CEO Hoàng Trung Kiên cho rằng, nâng cao trải nghiệm khách hàng là nhiệm vụ chiến lượng của công ty và để chiến thắng cần sự phối hợp của tất cả phòng ban. “Trung tâm Trung tâm Quản trị và Phân tích dữ liệu khách hàng đảm nhiệm công việc mới và khó nên rất cần sự chung tay của đồng nghiệp”, anh Kiên nhắn gửi.

mai-thien-chuong-fpt-1361-1621500949.jpg

Anh Mai Thiên Chương, Giám đốc Trung tâm Trung tâm Quản trị và Phân tích dữ liệu khách hàng FPT Retail.

Tân Giám đốc Mai Thiên Chương sinh năm 1986, gia nhập ANTS – khởi nghiệp trong lòng FPT – năm 2015 và đầu quân FPT Retail đầu năm 2016. Anh từng đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Digital Marketing, rồi Phó Giám đốc Marketing, kiêm nhiệm Trưởng phòng Sản phẩm trước khi được bổ nhiệm vị trí mới.

“Trước nay, tất cả các vị trí tôi làm đều làm liên quan việc quản lý và phân tích dữ liệu. Nhưng được trao trọng trách mới sẽ có không gian nhiều hơn (nhiều loại dữ liệu hơn, làm việc nhiều trung tâm/phòng ban khác nhau...), hy vọng công việc sớm mang nhiều giá trị hơn cho FPT Retail”, anh Chương bày tỏ.

>> FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 320% năm 2021

Tân Thuận

Ý kiến

()