FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 320% năm 2021

Thứ năm, 29/4/2021 | 18:59 GMT+7

Chiều 29/4, tại TP HCM, FPT Retail tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2021, đặt ra những mục tiêu kinh doanh năm ở mức rất cao.

IMG-6074-JPG-5917-1619751416.jpg

CEO Hoàng Trung Kiên thay mặt Ban điều hành FPT Retail trình bày các chỉ tiêu kinh doanh năm 2021.

Báo cáo tình hình kinh doanh trong năm 2020, Ban lãnh đạo FPT Retail cho biết kết thúc năm tài chính doanh thu thuần đạt 14.661,4 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 28 tỷ đồng và lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) là 266 đồng.

Năm 2020 đặc biệt khó khăn, thử thách do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, tác động của thiên tai, lũ lụt, nhưng lại là năm đạt được nhiều thành tựu với chuỗi dược phẩm khi số cửa hàng đã đạt mốc 200 cửa hàng, doanh số chuỗi Long Châu tăng 133% so với năm 2019.

Nhà Bán lẻ cũng đã mở bán thành công iPhone 12; doanh thu laptop tăng 50%. Ngoài ra, doanh thu online năm 2020 đạt 5.195 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2019 và chiếm 35% tổng doanh thu.

IMG-6073-JPG-8565-1619751416.jpg

CEO nhà Bán lẻ trả lời cổ đông trong phiên hỏi đáp. Anh Kiên cho rằng mảng laptop 100% là doanh thu bán lẻ và laptop trong năm 2020 tăng trưởng tốt do nhu cầu học tập và làm việc ở nhà tăng trưởng rất tốt. Dự kiến năm 2021 tiếp tục tập trung vào laptop, tiếp tục mở thêm trung tâm laptop trong thời gian tới.

ĐHĐCĐ FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 120 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng doanh thu 12% và lợi nhuận trước thuế là 320%. Để đạt được mục tiêu trên, FPT Retail sẽ đồng thời triển khai nhiều chương trình hành động xoay quanh 3 định hướng chiến lược:

Nâng cao hiệu quả chuỗi FPT Shop

Trong năm 2021, công ty tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống FPT Shop bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại hình dịch vụ mới như: triển khai dịch vụ SIM đồng thương hiệu; mở thêm 68 trung tâm laptop theo nhu cầu thị trường; bán ra các sản phẩm mới như đồng hồ Garmin, Surface… Công ty cũng tập trung xây dựng cửa hàng theo hướng nâng cấp trải nghiệm và thúc đẩy chức năng bán hàng như: gia tăng các hoạt động trải nghiệm, tương tác của khách hàng tại các khu trưng bày sản phẩm.

Định hướng ngành bán lẻ dược phẩm

Ngành bán lẻ dược phẩm đang phân chia thành ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc. FPT Retail tiếp tục kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 năm tới, mảng dược sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu của công ty ở mức khoảng hơn 5.000 tỷ đồng.

Sau khi tìm được công thức thành công cho chuỗi Long Châu, vào cuối năm 2020, hệ thống đã có 200 nhà thuốc tại 43 tỉnh thành trên toàn quốc. Doanh thu năm 2020 của chuỗi Long Châu tăng mạnh 133% so với năm 2019. Năm 2021, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 350 cửa hàng và mở rộng độ phủ sóng ra toàn quốc.

Đầu tư vào công nghệ

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các doanh nghiệp như hiện nay, FPT Retail cũng không đứng ngoài xu hướng này. Do đó, trong năm 2021, FPT Retail sẽ đầu tư xây dựng và không ngừng hoàn thiện nền tảng bán lẻ giúp tăng trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh, điển hình là triển khai dự án kết bạn với khách hàng. Từ đó, công ty có thể thấu hiểu hơn nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm.

Trong năm 2020, FPT Retail đã được vinh danh trong các giải thưởng: Top 5 công ty uy tín ngành bán lẻ 2020 (Vietnam Report), Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020 (Vietnam Report), Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020 (Vietnam Report).

>> FPT chuyển trụ sở và thay đổi đăng ký kinh doanh

Tân Thuận

Ý kiến

()