Chúng ta

FPT Pháp ghi dấu tại World AI Cannes Festival 2023

Thứ hai, 20/2/2023 | 14:01 GMT+7

Việc tham gia sự kiện lớn về trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu góp phần khẳng định năng lực cũng như vị thế của FPT Software nói riêng và trí tuệ Việt nói chung trong ngành trí tuệ nhân tạo và giải pháp chuyển đổi số.

Vừa qua, FPT Software tham gia sự kiện World AI Cannes Festival 2023 (WAICF) tại Pháp với các chuyên gia, nguồn lực về Data/AI bao gồm 17 thành viên. Đây là sự kiện quy mô, hoành tráng về AI toàn cầu, quy tụ hơn 100 diễn giả từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có các giáo sư đầu ngành như Yann Lecun - Phó chủ tịch kiêm trưởng nhóm nhà khoa học AI tại Meta AI, Michael Bronstein - giáo sư đại học Oxford, Hiroaki Kitano - CEO SONY AI, Seth Dobrin - CAIO IBM…

Hội nghị cấp cao này cũng có sự tham gia của hơn 3.000 doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới như Canon, Renault, Bosch, IBM, HP, Amadeus… cùng hơn 300 chuyên gia hàng đầu về AI/Data, ghi nhận tổng số người tham dự lên đến 15.000 người.

Tại sự kiện, anh Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Trí tuệ nhân tạo FPT Software cùng tiến sĩ Kai Yang, phó giám đốc sản xuất tại LandingAI đã có bài chia sẻ về cách thức tập trung vào dữ liệu trong xây dựng mô hình AI và sử dụng AI trong sản xuất. Với kinh nghiệm phát triển hàng trăm dự án AI/machine learning (học máy) tới khách hàng, FPT Software nhận thấy rằng việc tập trung vào dữ liệu là cần thiết để ứng dụng của AI/machine learning đi vào thực tiễn. Do đó, thay vì dành nhiều nguồn lực cải thiện mô hình AI, trọng tâm của FPT Software là xây dựng nguồn dữ liệu chất lượng cao.

-2530-1676862914.jpg

FPT Software tham gia sự kiện World AI Cannes Festival 2023 (WAICF) tại Pháp.

Tiếp nối, anh Nguyễn Thành Long - nhà khoa học dữ liệu của Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI - QAI (FPT Software Quy Nhơn) đã trình bày về akaCam - sản phẩm đã đoạt giải Á quân iKhiến 2022. Màn trình bày đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ khách mời tham dự.

Bên cạnh đó, anh Fabien Roudier - chiến lược gia triển khai của FPT Software đã có bài chia sẻ với chủ đề “DX Garage - Khung làm việc điều hướng hành trình chuyển đổi số”. Cụ thể, với tư cách là chuyên gia trong lĩnh vực Design Thinking (tạm dịch: Tư duy Thiết kế), anh Fabien đã vạch ra một lộ trình hợp lý ứng dụng Cloud và Big Data, từ đó giúp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số doanh nghiệp. DX Garage là phương pháp được phát triển bởi FPT Software, ra đời nhằm giải quyết bài toán khó về việc kích hoạt chuyển đổi kỹ thuật số, tạo ra không gian thử nghiệm sản phẩm khả dụng tối thiểu (MVP) có thực sự đem lại giá trị cho khách hàng, cũng như tăng hiệu quả hoạt động và tiết kiệm chi phí.

Tại lần đầu tiên tham dự WAICF, FPT Software cũng tự hào là nhà tài trợ vàng cho sự kiện, sánh vai IBM, Hewlett Packard - Intel, AMD… Đây không chỉ là dịp để các chuyên gia FPT Software chia sẻ về AI và giải pháp chuyển đổi số tới các khách hàng, đối tác tiềm năng, mà còn là cơ hội khẳng định vị thế cũng như năng lực của Phần mềm FPT nói riêng và Việt Nam nói chung trên bản đồ công nghệ thế giới. Sự kiện lần này cũng nằm trong chiến lược “Territory Expansion” của FPT France - “lấy nông thôn bao vây thành thị” - nắm bắt cơ hội mở rộng thị trường xuống vùng Côte d’Azur phía Nam, nơi được coi là “thung lũng Silicon” của nước Pháp.

Cucumber

Ý kiến

()