Chúng ta

FPT IS tham gia diễn đàn thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia đầu tư, kinh doanh

Thứ tư, 19/7/2023 | 16:23 GMT+7

Sáng ngày 18/7, diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề “Mở rộng cơ hội kinh doanh Việt Nam - Indonesia để thúc đẩy ASEAN trở thành tâm điểm của tăng trưởng” đã diễn ra tại UBND TP Thủ Đức. Anh Phan Thanh Sơn - Giám đốc Phát triển kinh doanh FPT IS đại diện tham gia và chia sẻ trong diễn đàn.

-5648-1689758397.jpg

Cấp lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp phía Việt Nam và Indonesia cùng chụp ảnh kỷ niệm.

Sự kiện do UBND TP Thủ Đức và Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia tại TP HCM phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia.

Diễn đàn là cầu nối cho các doanh nghiệp của Việt Nam và doanh nghiệp Indonesia trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác và tìm hiểu thị trường. Tại diễn đàn, chuyên gia, diễn giả của Việt Nam và Indonesia cùng chia sẻ thông tin về tầm quan trọng của ASEAN trong khu vực và toàn cầu; đồng thời các doanh nghiệp hai nước đã thảo luận về nhu cầu đầu tư, kinh doanh đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thương mại điện tử, chuyển đổi số, đô thị thông minh…

Là đối tác chuyển đổi số hàng đầu của nhiều tỉnh thành, trong đó có TP Thủ Đức nói riêng và TP HCM nói chung, FPT IS góp mặt trong diễn đàn tại phiên thứ 2 với những chia sẻ từ anh Phan Thanh Sơn - Giám đốc Phát triển kinh doanh FPT IS.

-4763-1689758397.jpg

Anh Phan Thanh Sơn - Giám đốc Phát triển kinh doanh FPT IS chia sẻ trong diễn đàn.

Theo anh Sơn, TP Thủ Đức là trung tâm đổi mới sáng tạo, có tầm quan trọng rất lớn trong việc xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số của TP HCM. Từ đó, góp phần chuyển đổi số cả nước. Đại diện FIS cũng đưa ra 4 định hướng chiến lược để phát triển TP Thủ Đức cùng 10 nguyên lý để tìm ra tầm nhìn của TP Thủ Đức trong giai đoạn phát triển hiện nay.

Trong phần trình bày của mình, Giám đốc Phát triển kinh doanh FPT IS đã có những chia sẻ về các giai đoạn chuyển đổi số cũng như tầm quan trọng của chuyển đổi số tại Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế số, thành phố thông minh, chính phủ số, xã hội số và các hệ sinh thái giải pháp công nghệ đa dạng.

-6613-1689758397.jpg

Diễn đàn là cầu nối cho các doanh nghiệp của Việt Nam và Indonesia trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác.

Đại diện TP Thủ Đức và doanh nghiệp phía Indonesia đã bày tỏ ấn tượng và thể hiện sự quan tâm với phần chia sẻ từ FPT IS và mong muốn có buổi làm việc trực tiếp với công ty cũng như tập đoàn.

Diễn đàn “Mở rộng cơ hội kinh doanh Việt Nam - Indonesia để thúc đẩy ASEAN trở thành tâm điểm của tăng trưởng” gồm hai phiên, thảo luận xoay quanh các vấn đề về tầm quan trọng của ASEAN trong khu vực và toàn cầu; nhu cầu đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Indonesia. Phía FPT IS đã có những chia sẻ trong phiên thứ hai với nội dung “Tầm quan trọng của chuyển đổi số, kinh tế số của TP Thủ Đức trong tổng thể TP HCM và cả nước”.

Nguyễn Mai

Ý kiến

()