Chúng ta

FPT giúp 600 sinh viên Đà Nẵng trải nghiệm công nghệ 4.0

Thứ hai, 24/9/2018 | 21:27 GMT+7

Ngày 21/9, FPT Software đã tổ chức hội thảo "Technology - Leading the way to Japan" tại ĐH Bách khoa Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 600 sinh viên.

Hội thảo “Technology - Leading the way to Japan” có sự tham gia của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cùng đại diện Ban giám hiệu các trường đại học tại Đà Nẵng như ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm, ĐH Sư phạm kỹ thuật, ĐH Duy Tân...

Thông qua chương trình, chuyên gia công nghệ FPT Software đã chia sẻ và mang đến cơ hội trải nghiệm công nghệ mới nhất của cuộc cách mạng 4.0 trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, tiếp thị bán hàng cho hơn 600 sinh viên và khách mời. Đây là những công nghệ đang được FPT Software ứng dụng vào hoạt động của một số tập đoàn lớn trên thế giới.

anh-5-giao-luu-chia-se-cau-chu-3576-6598

Hội thảo nhận được sự quan tâm đặc biệt của sinh viên tại Đà Nẵng.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho biết: "Nếu trước đây chúng ta tự hào là xuất khẩu gạo nhất thế giới, xuất khẩu cà phê nhì thế giới thì chúng ta hãy đặt mục tiêu trở thành 1 trong 10 nước xuất khẩu phần mềm lớn nhất thế giới nhờ những công nghệ mới nhất. Mong trong 1-2 năm nữa những sinh viên ngồi đây sẽ thành đồng nghiệp của tôi". Anh cho rằng, FPT Software sẽ giúp các bạn trẻ có cơ hội vươn ra toàn cầu, không chỉ bản thân mà còn cả gia đình.

Các chuyên gia công nghệ FPT Software cũng lần lượt chia sẻ những ứng dụng công nghệ mới, như tổng đài tự động cho hãng hàng không dân dụng châu Á - khách hàng có thể check-in với các lựa chọn về chỗ ngồi, đồ ăn thông qua tương tác trực tiếp với ứng dụng tự động tương tác trò chuyện (chatbot). Giải pháp này giúp các hãng hàng không giảm tải cho sân bay cũng như tiết kiệm thời gian cho hành khách.

Bên cạnh đó, ứng dụng “HoloLens for Car Marketing” được phát triển trên kính thực tế tăng cường của Microsoft cho phép người dùng hiển thị mô hình ô tô và tương tác với nó. Các tương tác có thể là thay đổi kích cỡ, màu sắc hay xem từng chi tiết của ô tô...

Sinh viên Đà Nẵng cũng được trải nghiệm thực tế công nghệ nhận diện ảnh vệ tinh - công nghệ nhận diện tàu thuyền thông qua ảnh vệ tinh cho một công ty lớn về hàng không trên thế giới. Công nghệ này trước đây thường được sử dụng trong mục đích quân sự nhưng nay được áp dụng trong lĩnh vực khác ngoài quốc phòng...

"Những năm gần đây, ĐH Bách khoa Đà Nẵng tích cực đào tạo nhân lực cho thị trường Nhật Bản và nhà trường đạt chuẩn cao về đào tạo Nhật ngữ. Nhà trường đã mời FPT Software tham gia thiết kế chương trình học. Tôi mong muốn hai bên sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa”, ông Phan Minh Đức, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng, chia sẻ.

Sự kiện Ngày công nghệ FPT Software tại Đà Nẵng là hoạt động được tổ chức 2 năm 1 lần với mục đích cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất cho sinh viên, góp phần nâng cao nhận thức và tạo động lực cho các em hoàn thiện bản thân, đón đầu những cơ hội không giới hạn với FPT Software để góp phần mang trí tuệ Việt Nam ra thế giới.

FPT Software hiện là là công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam và đứng trong Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ Outsourcing toàn cầu do International Association of Outsourcing Professionals (IAOP) đánh giá. FPT Software cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm và bảo trì, triển khai ERP, kiểm thử, chuyển đổi ứng dụng, hệ thống nhúng, điện toán di động, điện toán đám mây… trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính ngân hàng, Viễn thông, Y tế, Chế tạo, Công nghiệp xe hơi, Dịch vụ công… Công ty đã và đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 550 khách hàng là các tập đoàn lớn trên phạm vi toàn cầu, trong đó có khoảng 80 khách hàng nằm trong danh sách Fortune Global 500.

Trong giai đoạn 2018 - 2019, FPT Software cần tuyển 8.000 người, trong đó riêng khu vực Đà Nẵng cần tuyển 1.500 người.

>> Nhóm sinh viên FPT ứng dụng AI để nhận diện tội phạm

Việt Nguyễn

Ý kiến

()