Chúng ta

FPT DPS phát triển mạnh dịch vụ quản trị vận hành ứng dụng cho doanh nghiệp

Thứ hai, 23/8/2021 | 14:14 GMT+7

Nắm bắt tiềm năng trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ, FPT DPS (thuộc FPT Software) đã phát huy tốt thế mạnh về năng lực cũng như kinh nghiệm, đón đầu hàng loạt dự án lớn ở thị trường Mỹ, Đức, Nhật Bản…

Vừa qua, hàng loạt dự án của FPT DPS  trong lĩnh vực AMS (Application Managed Services - Dịch vụ quản trị và vận hành ứng dụng) đã gặt hái "quả ngọt", liên tiếp nhận phản hồi tích cực từ khách hàng. Ngoài những dự án mới, điểm đánh giá mức độ hài lòng (Customer Satisfaction Scores) còn ghi nhận nhiều dự án đạt tối đa 100 điểm. Trong đó, có những khách hàng lớn tại thị trường châu Mỹ, châu Âu và cả châu Á.

Sự bứt phá mạnh mẽ của FPT DPS trong lĩnh vực AMS thời gian gần đây đến từ việc xây dựng chiến lược phát triển bài bản, chủ động. Đơn vị có một đội ngũ kỹ sư và chuyên viên phân tích nghiệp vụ chuyên sâu, hiểu được nghiệp vụ, nắm bắt nhanh hệ thống của khách hàng.

Ban lãnh đạo cũng xác định, năng lực và chất lượng cung cấp dịch vụ chính là chìa khoá để đơn vị phát triển. Vì vậy, 400 nhân sự luôn được yêu cầu phải nâng cao trình độ, chứng chỉ. FPT DPS cũng bổ sung các chuyên gia nhiều kinh nghiệm ở các lĩnh vực nghiệp vụ và hệ thống khác nhau (ngân hàng, y tế, hành chính công…) để có thể tư vấn, trực tiếp thực hiện việc chuyển đổi số và nâng cấp hệ thống.

thumbnail-DPS-jpeg-1127-1629714396.jpg

FPT DPS là đơn vị tiên phong triển khai mảng AMS ra thị trường quốc tế. Ảnh: ĐVCC

Sự đón đầu này cho thấy “tầm nhìn” của đơn vị, khi nhận định đúng tiềm năng phát triển của mảng Managed Service (Quản trị dịch vụ). Anh Lê Hồng Sơn, Giám đốc đơn vị FPT Managed Service, phấn khởi báo tin mừng đơn vị vừa được khách hàng lớn tiếp tục tin tưởng bằng một hợp đồng mới.

Đây là một doanh nghiệp quy mô toàn cầu về sản xuất tấm nhựa PVC có nhà máy đặt tại 18 thành phố trải dài trên nhiều quốc gia. Sau khi rất hài lòng về kinh nghiệm quản lý vận hành hệ thống cho họ suốt 4 năm qua, doanh nghiệp đã đặt hàng thêm công việc “chuyển nhà” từ hạ tầng vật lý lên Cloud. Anh cũng nhìn nhận, FPT DPS may mắn đã có hướng đón đầu. Với việc liên tục nâng cao trình độ, đội ngũ kỹ sư nhanh chóng nắm bắt được yêu cầu khách hàng, thành công chuyển đổi hơn 200 servers và ứng dụng lên Cloud.

Trước đó, sự nâng cấp về trình độ chuyên môn còn giúp FPT DPS đưa dự án AMS với một khách hàng Nhật Bản về đích ngoạn mục. Gần 1.000 trường hợp kiểm thử cho hệ thống quản lý ngân hàng, chứng khoán đã được 5 thành viên dự án hoàn thành trong 3 tháng, đúng với hạn cam kết. Ngoài ra, khách hàng còn rất hài lòng khi tất cả lỗi cần sửa đều được xử lí chính xác, nhanh chóng, thể hiện năng lực chuyên sâu của cả đội.

Đặc biệt, chính anh Lê Hồng Sơn là người đầu tiên tại FPT Software đạt chứng chỉ Chuyên gia (Specialist) ITIL 4, chứng chỉ quốc tế giúp các nhà quản trị hệ thống có thể áp dụng các Best Practice (cách làm tối ưu) vào quản lý hệ thống và hạ tầng IT.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực, FPT DPS được xem là đơn vị tiên phong của FPT trong đầu tư và triển khai mảng AMS ra thị trường quốc tế. Hiện nay, dịch vụ này đã có mặt tại: Mỹ, Đức, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia,... kể cả những khách hàng Việt Nam cũng rất tin tưởng khi hợp tác.

Dịch vụ quản trị và vận hành ứng dụng cũng như hệ thống máy chủ, mạng, bảo mật… cần nâng cấp và bảo trì, cải tiến các ứng dụng và tối ưu hóa thông qua việc tư vấn, đánh giá, lên lộ trình xây dựng hệ thống quản trị.

Hiện nay trên thị trường, FPT DPS trở thành nhà cung cấp kiến thức chuyên môn về quản lý ứng dụng và CNTT cho các doanh nghiệp có nhu cầu thuê ngoài. Doanh nghiệp (khách hàng) có thể tiết kiệm được ngân sách khi sử dụng dịch vụ này. Trong đó, FPT PDS được xem là một phần mở rộng của tổ chức, mang lại chiến lược phù hợp với giải pháp của mình.

FPT DPS đang là đơn vị sở hữu nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm và đội ngũ có thế mạnh hàng đầu về Managed Services. Đơn vị còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như: RPA, Data Services, Digital Production… Trong thời gian sắp tới, FPT DPS tiếp tục đặt mục tiêu phát triển đội ngũ có thế mạnh về Cloud và Outsystem để mở ra nhiều hướng đi mới cho mảng nghiệp vụ AMS.

FPT DPS (FPT Digital Processing Service) có trụ sở đặt tại tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Mục đích của việc thành lập Công ty Dịch vụ xử lý số là mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của FPT Software, từ phát triển phần mềm sang lĩnh vực BPO (Business Process Outsourcing). Các lĩnh vực kinh doanh gồm: sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ vận hành và bảo trì phần mềm; tư vấn và quản trị hệ thống; dịch vụ CNTT.

>> Chuyên gia FPT: Thị trường AI rất rộng mở và cần nhiều nhân tài

Huy Tuấn

Ý kiến

()