Nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án Tư vấn xây dựng Lộ trình Chuyển đổi số cho Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC), đợt đào tạo đầu tiên đã diễn ra vào ngày 23/3, các cán bộ của EVN HCMC đã được đào tạo chung về khái niệm chuyển đổi số và phương pháp luận chuyển đổi số FPT Kaizen. Nội dung đi từ định nghĩa, phương pháp luận của riêng FPT đến tình hình chuyển đổi số đang diễn ra trên thế giới cùng một số câu chuyện thành công và thất bại.
Đợt đào tạo đầu tiên đã diễn ra vào ngày 23/3 với sự tham gia của hơn 500 cán bộ. |
Đối tượng tham gia nội dung đào tạo trải rộng từ lãnh đạo Tổng công ty, Giám đốc, Phó Giám đốc Công ty thành viên, Trưởng ban chức năng, các cán bộ quản lý cấp trung cùng chuyên gia, kỹ sư của EVN HCMC. Trên kế hoạch ban đầu, có tới 538 cán bộ EVN HCMC tham gia buổi đào tạo này, bao gồm khoảng 200 người trực tiếp tại hội trường và hơn 300 người tại 22 cầu truyền hình tới các công ty thành viên và trung tâm.
Theo ông Nguyễn Minh Tùng, thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Phó Trưởng Ban thường trực, đây sẽ là những nòng cốt cho EVN HCMC để chuyển đổi số thành công, hướng tới mục tiêu Ban lãnh đạo đề ra là cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và hoàn thiện tới năm 2025.
Đợt thứ hai diễn ra trong ba ngày từ 6 đến 8/4, tập trung đào tạo về các công nghệ mới phục vụ chuyển đổi số, bao gồm: Trí tuệ nhân tạo (AI), các giải pháp ứng dụng dựa trên nền tảng AI như Voicebot, chatbot, OCR, eKYC; Công nghệ chuỗi khối Blockchain; VMWareCloud, Bảo mật và Chống thất thoát dữ liệu; Dữ liệu lớn Big Data và Khoa học Dữ liệu. Mỗi nội dung đều thu hút tới hơn 70 cán bộ, chuyên gia EVN HCMC tham dự. Song song với việc giới thiệu công nghệ, FPT cũng đưa ra cách thức ứng dụng thực tế vào EVN HCMC trong lộ trình chuyển đổi số.
Không chỉ giới thiệu công nghệ, FPT cũng đưa ra cách thức ứng dụng thực tế vào EVN HCMC trong lộ trình chuyển đổi số. |
Khép lại chương trình 4 ngày đào tạo, lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ EVN HCMC đã có nhận thức rõ nét về quá trình chuyển đổi số, hướng tới chiến lược kinh doanh “Đảm bảo sự hài lòng và tương tác tích cực từ khách hàng thông qua việc cung cấp điện một cách tin cậy, an toàn và hiệu quả đồng thời đồng bộ với các kế hoạch, mục tiêu của TP HCM và Tập đoàn EVN” cũng như chiến lược chuyển đổi số “Lấy khách hàng làm trung tâm, người lao động làm trung tâm, tài sản làm trung tâm và dữ liệu làm trung tâm” của EVN HCMC.
Dự án Tư vấn xây dựng Lộ trình Chuyển đổi số cho Tổng công ty Điện lực TP HCM khởi động đầu năm 2021 do FPT ký kết cùng EVN HCMC. Sau đó FPT chuyển giao cho FPT IS thực hiện, cụ thể, FPT IS ERP là đơn vị phụ trách triển khai dự án. Dự kiến dự án sẽ được triển khai trong vòng 100 ngày và nghiệm thu vào cuối tháng 4 năm nay.
>> Chủ tịch FPT: Việt Nam song hành cùng thế giới trong chuyển đổi số
Hà My
Ảnh: ĐVCC
Ý kiến
()