Chúng ta

FPT, Bình Định và Ban IV hợp tác đưa tỉnh trở thành trung tâm nguồn lực AI, bán dẫn, an ninh mạng của khu vực

Thứ hai, 19/8/2024 | 10:07 GMT+7

Ngày 18/8, UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Tập đoàn FPT tổ chức Hội nghị "Chiến lược phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng" nhằm thảo luận các định hướng, chiến lược phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng, tập trung vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời tạo ra cơ hội hợp tác và phát triển giữa các đơn vị liên quan.

mg-8755-jpg-1724035057.jpg

Hội nghị "Chiến lược phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng" với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia hàng đầu từ Tập đoàn FPT, cùng đại diện nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bình Định.

Diễn ra theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, Hội nghị cũng nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của lãnh đạo các cấp và người dân về tầm quan trọng của các ngành công nghệ tiên tiến này, qua đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Định. 

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, sau khi quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh được phê duyệt, Bình Định đã xác định mở lần lượt các cánh cửa để tạo thành công cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Theo đó, một trong những cánh cửa đầu tiên là phát triển AI, bán dẫn, an ninh mạng và nguồn nhân lực công nghệ. Nhưng đây là con đường đây chông gai, cần có quyết tâm lớn. FPT là đơn vị tiên phong mở cánh cửa đầu tiên và đột phá cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. "Cá nhân ông Trương Gia Bình và FPT đã truyền cảm hứng, sự tự tin và quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân tỉnh bình định trong việc chọn triển khai phát triển AI, bán dẫn, an ninh mạng và nguồn nhân lực công nghệ", Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh.

mg-8744-jpg-1724035321.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phó Bí thư tỉnh ủy Bình Định cũng nhấn mạnh, muốn làm công nghệ phải làm từ gốc, phần gốc chính là học sinh là nguồn nhân lực. Trong ngắn hạn có thể tạo ra các chính sách để thu hút nhân tài về Bình Định nhưng trong dài hạn, để 5-10 năm nữa, Bình Định có thể làm chủ nguồn nhân lực công nghệ cần đào tạo cho học sinh Bình Định tiếp cận các tri thức công nghệ mới, và phải bắt đầu ngay từ cấp mẫu giáo, tiểu học.

Chia sẻ tại sự kiện, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cho biết nhiều năm qua, Bình Định đã chọn đầu tư cho khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là một trong những đột phá của tỉnh. "Tôi tin rằng Bình Định sẽ nhanh chóng trở thành trung tâm AI, bán dẫn, an ninh mạng của khu vực và thậm chí là trên thế giới. Để làm được điều này thì cái gốc là giáo dục, đào tạo. Với truyền thống và hào khí của mảnh đất võ, Bình Định đang nắm trong tay cơ hội ngàn năm có một để tạo sự phát triển vượt trội cho thế hệ trẻ. Chúng tôi sẽ song hành cùng Bình Định đào tạo, phát triển nguồn nhân lực AI và thu hút các chuyên gia AI hàng đầu của Việt Nam, của thế giới về với Bình Định”.

mg-8830-jpg-1724035562-1724035679.jpg

Chủ tịch Tập đoàn FPT bày tỏ tin tưởng Bình Định sẽ nhanh chóng trở thành trung tâm AI, bán dẫn, an ninh mạng của khu vực và thậm chí là trên thế giới.

Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị, UBND tỉnh Bình Định; Ban Nghiên cứu, phát triển kinh tế tư nhân thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Tập đoàn FPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác xây dựng, phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng tại tỉnh Bình Định giai đoạn 2025 – 2030.

Theo đó, ba bên sẽ cùng huy động nguồn lực xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả Đề án phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2025 – 2030; phối hợp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu phát triển… ngành bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng, góp phần giúp tỉnh Bình Định đạt mục tiêu trở thành Trung tâm công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, nhân lực chất lượng cao….

-7586-1724036531.jpg

UBND tỉnh Bình Định, Tập đoàn FPT và Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, AI và an ninh mạng của tỉnh giai đoạn 2025 - 2030. 

Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho FPT cùng các đối tác triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tỉnh Bình Định trong các lĩnh vực liên quan đến công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng trong khuôn khổ quy định của pháp luật hiện hành.

Ảnh: Hồ Giáp

Ý kiến

()