Chúng ta

Facebook tung công cụ bán hàng trực tuyến

Thứ năm, 21/5/2020 | 09:10 GMT+7

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa đưa vào hoạt động tính năng bán hàng trực tuyến Shops cho phép người dùng giới thiệu và bán hàng hóa cùng lúc trên nhiều nền tảng mạng xã hội thuộc quản lý của họ.

Theo Reuters, CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa công bố triển khai tính năng bán hàng mới Facebook Shops, mở rộng thêm các lựa chọn bán hàng vốn còn giới hạn trên ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp do Facebook tung ra năm ngoái.

facebook-shops-jpeg-6358-1590026976.jpg

Việc Facebook đặt cược vào nỗ lực biến các nền tảng này trở nên thân thiện với doanh nghiệp hơn dự kiến sẽ mang lại nguồn thu quảng cáo mới, ngay cả khi tăng trưởng người dùng chậm lại.

Trong một video được phát trực tiếp (livestream), nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho biết dịch vụ Shops sẽ cho phép các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến đơn nhất có thể tiếp cận qua cả Facebook và Instagram.

Với việc bổ sung công cụ hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử, Facebook kỳ vọng tạo thêm nguồn doanh thu mới từ quảng cáo ngay cả khi tăng trưởng người dùng đang chậm lại.

Nền tảng bán hàng online mới Facebook Shops trước mắt sẽ kết nối những tính năng bán hàng đã có trước đó, giúp các bên kinh doanh mở một cửa hàng online duy nhất nhưng người mua có thể truy cập đồng thời từ cả Facebook lẫn Instagram.

Tính năng thanh toán sẽ giúp thực hiện các giao dịch mua bán ngay trong ứng dụng, trong khi đó tính năng chat được tích hợp trong nền tảng giúp khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với người bán qua 3 ứng dụng WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct.

Nhà sáng lập Facebook cũng nói mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ tiếp tục khuếch trương việc tích hợp dịch vụ với nền tảng thương mại trực tuyến Shoptify (Canada) và 7 nền tảng thương mại trực tuyến khác. CEO Tobias Lütke của Shopify cũng đã xuất hiện cùng CEO Facebook trong một video phát trực tuyến công bố sự hợp tác giữa hai bên.

Cũng như nhiều tính năng hỗ trợ thương mại điện tử khác của Facebook, ứng dụng Facebook Shops sẽ miễn phí với người dùng. "Mô hình kinh doanh của chúng tôi là quảng cáo”, Zuckerberg nói. “Thay vì tính phí với người bán hàng để họ được sử dụng ứng dụng Shops, chúng tôi hiểu rằng Shops rất giá trị với người kinh doanh. Nhìn chung họ sẽ mua thêm quảng cáo và chúng tôi sẽ có thêm tiền theo cách đó".

Theo Zuckerberg, hiện có hơn 800 triệu người tham gia các video trực tiếp mỗi ngày trên các ứng dụng Facebook và Instagram. Với động thái ra mắt Shops, Facebook chính thức trở thành đối trọng để cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng mua sắm trực tuyến lâu đời như Amazon, eBay, Etsy....

>> Chiến tướng nhà F xung trận đón ‘bình minh’ Chuyển đổi số

Hải Ninh

Ý kiến

()