Chúng ta

ĐH Greenwich Việt Nam đồng hành Google I/O mở rộng 2017

Thứ hai, 3/7/2017 | 18:50 GMT+7

Trường đại học trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) là đối tác hỗ trợ chương trình mở rộng tại Việt Nam của sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất thế giới - Google I/O.  

Sự kiện công nghệ này có tên gọi Google I/O Extended, được tổ chức bởi cộng đồng các nhà phát triển Google Deverloper Group (GDG) tại hơn 100 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Diễn ra hai cuối tuần liên tiếp của tháng 7 này, Google I/O Extended hứa hẹn làm "bùng nổ" giới công nghệ khi được tổ chức tại TP HCM và Hà Nội với lượng tham dự lên đến hàng nghìn người mỗi đợt. ĐH Greenwich Việt Nam là một trong những đối tác hỗ trợ chính thức của chương trình. 

su-kien-cong-nghe-lon-nhat-nam.jpg

Google I/O Extended diễn ra tại TP HCM ngày 9/7 và Hà Nội ngày 16/7.

Cụ thể, sự kiện TP HCM diễn ra lúc 8h ngày 9/7 tại DEK Technologies, 121/137 Lê Lợi, quận 1 (đăng ký tham dự miễn phí tại đây). Đầu Hà Nội tổ chức vào 9h ngày 16/7 tại Trung tâm hội nghị Forevermark 614 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ (đăng ký miễn phí tại đây)

Với sự bảo trợ của Google và tổ chức của cộng đồng nhà phát triển GDG Việt Nam, sự kiện sẽ quy tụ những lập trình viên hang đầu, lãnh đạo công ty công nghệ lớn và các chuyên gia công nghệ hàng đầu trong nước, thế giới. 

Diễn giả gồm: Sami Kizilbash, Quản lý chương trình phát triển Google Nam Á - Đông Nam Á; Khắc Phạm, đồng sáng lập OIC Map; Lê Văn Giáp, Tech mobile leader VCCorp; Lê Viết Gia Khánh, Google Nhật Bản... sẽ cập nhật thông tin và sản phẩm công nghệ mới nhất từ Google I/O (Mỹ) đến gần hơn với lập trình viên Việt Nam, chia sẻ kiến thức và cách thức ứng dụng ngôn ngữ lập trình thế hệ mới - Kotlin, giới thiệu dịch vụ cơ sở dữ liệu mới toanh do Google cung cấp, hoạt động trên nền tảng đám mây - Firebase cùng nhiều tham luận về các thành tựu công nghệ nổi bật trong năm. 

Những hình ảnh sự kiện Google Extended 2016 diễn ra tại Hà Nội: 

Đồng hành với chuỗi sự kiện Google I/O 2017, ĐH Greenwich Việt Nam mong muốn mang đến sân chơi và cơ hội giao lưu học hỏi cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành CNTT; đồng thời tạo cầu nối đưa các em đến gần hơn với các chuyên gia, diễn đàn và tổ chức công nghệ quốc tế.

Google I/O là một sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển được tổ chức bởi Google tại San Francisco, California, Mỹ, từ năm 2008, với nội dung tập trung vào những cập nhật về công nghệ trong việc phát triển web, ứng dụng di động dành cho cá nhân và doanh nghiệp. Các sản phẩm đình đám nhất của Google như Android, Chrome, Google APIs... đều "bước ra" thế giới từ hội nghị này. 

Google I/O Extended lần đầu tới Việt Nam vào năm 2015, tại Hà Nội và TP HCM. Năm 2016, chương trình đi qua các điểm Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. 

Ngọc Dung

Ý kiến

()