Chúng ta

Claim Online nhân rộng toàn Tập đoàn, người FPT chỉ mất 2 phút hoàn thành hồ sơ bảo hiểm

Thứ năm, 18/1/2024 | 10:15 GMT+7

Sau khi khám chữa bệnh, thay vì tiến hành claim FPT Care (yêu cầu quyền lợi bảo hiểm FPT Care) bằng hồ sơ cứng thì CBNV chỉ mất khoảng 2 phút để tạo hồ sơ claim online trên ứng dụng myFPT.

CBNV sau khi khám chữa bệnh sẽ tiến hành claim online (yêu cầu quyền lợi bảo hiểm trực tuyến) trên ứng dụng myFPT. Người F không cần điền lại các thông tin cá nhân như email, số điện thoại, tài khoản ngân hàng vì ứng dụng tự động điền sẵn. Ứng dụng hướng dẫn chi tiết các loại chứng từ cần chuẩn bị để nộp, tương ứng với các loại điều trị khác nhau…

-3478-1705546343.jpg

Nhân viên sau khi khám chữa bệnh sẽ tiến hành claim hồ sơ trực tuyến trên ứng dụng myFPT thay vì nộp bản cứng như trước kia.

Trước đó, CBNV sau khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế sẽ phải chuẩn bị hồ sơ claim bằng cách tải và điềm form giấy. Sau đó, nhân viên phải mang hồ sơ đến bộ phận nhân sự để nộp. Điều này vô tình làm gián đoạn công việc của cá nhân. Phía bảo hiểm tiến hành nhận hồ sơ bản cứng từ phía nhân sự 1 lần vào thứ 5 hàng tuần. Việc tiếp nhận cố định theo ngày và hạn chế ngày nhận gián tiếp từ phía bảo hiểm khiến CBNV không thể chủ động trong việc nộp hồ sơ claim. Thời gian hoàn thành quy trình với hồ sơ cứng thường mất 3-5 ngày.

Theo số liệu thu thập năm 2022, gần 70.000 CBNV và người thân thụ hưởng chính sách FPT Care. Trong đó, FPT Software chiếm gần 28.500 người. Trong năm 2022, số lượng hồ sơ FPT Care mà nhà Phần mềm phải tiến hành xử lý là 11.029 bộ và số lượng hồ sơ claim online là 6.113 bộ.

Vì vậy, sáng kiến Claim Online đến từ nhà Phần mềm giúp giảm tải các thao tác thủ công cho người thực hiện và cán bộ hỗ trợ, tăng năng suất lao động khi không cần tiêu tốn thời gian để nộp hồ sơ cứng, góp phần năng suất kinh doanh.

Hơn 10.000 bộ claim được triển khai qua myFPT trong 9 tháng tại FPT Software, giúp giảm 90% hồ sơ cứng (tiết kiệm 12 man-month (tháng lao động)/năm cho bộ phận nhân sự). Trong đó, 80% hồ sơ tiến hành online qua myFPT, giảm 20% nguồn lực hỗ trợ. Số tiền CBNV nhận được quyền lợi sớm hơn 3-5 ngày lên tới 17,2 tỷ đồng.

-1741-1705546344.png

Quy trình nghiệp vụ claim online đang được triển khai tại FPT Software.

Ứng dụng myFPT được chọn làm nền tảng để triển khai vì yếu tố quen thuộc, form được triển khai tự động. Người F thực hiện các thao tác đơn giản và theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ dựa trên những cập nhật liên tục từ myFPT. Claim Online rút ngắn hoàn toàn thời gian hoàn thiện hồ sơ của CBNV để nhận về quyền lợi của mình.

Toàn bộ quá trình thao tác đều thực hiện trên điện thoại mà không cần sử dụng bản giấy cũng như tạo đề nghị bản cứng như trước kia. Đồng thời, các thông tin được tự động gửi đến email của bảo hiểm.

Bên cạnh đó, thời gian tạo hồ sơ chỉ mất khoảng 2 phút và hồ sơ được gửi đến bảo hiểm ngay khi hoàn thành trên ứng dụng. CBNV sẽ nhận được quyền lợi sớm hơn so với thực hiện theo phương pháp cũ.

Vì vậy, Ban Nhân sự cùng Văn phòng Chuyển đổi số FPT đề xuất nhân rộng Claim Online toàn Tập đoàn và nhận được sự đồng ý từ ban điều hành FPT vì những lợi ích thiết thực cho CBNV. Claim Online sẽ triển khai cho cán bộ và người thân từ level 1-4 với mức giới hạn 1 bộ hồ sơ ít hơn 10 triệu đồng. Hàng loạt các đơn vị FPT dự kiến sẽ áp dụng gồm FPT Education, FPT IS, Synnex FPT, FPT Retail, FPT Online, FPT HO, FPT Smart Cloud…

-3813-1705546344.png

Quy trình claim online dự kiến sẽ triển khai trên toàn FPT.

Dự kiến, đội ngũ triển khai sẽ ứng dụng thêm Chat GPT để trả lời các thắc mắc về claim FPT Care, thực hiện việc claim qua hình thức chat cùng nhiều tính năng thông minh khác để tăng trải nghiệm nhân viên. Claim Online dự kiến golive toàn Tập đoàn trong quý I năm nay.

Theo chị Phạm Thu Liên - Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số FPT, việc nhân rộng Claim Online kỳ vọng sẽ giúp nhân viên có thêm nhiều trải nghiệm tích cực trong quá trình làm việc thông qua những tinh gọn trong quy trình, đồng thời, hỗ trợ nhân viên nhận được tiền bồi thường bảo hiểm sớm mà không phải chờ đợi lâu như trước.

Nam Dung




 

Ý kiến

()