Chúng ta

Các doanh nghiệp lớn chia sẻ 'bước nhảy vọt' nhờ ứng dụng AI

Chủ nhật, 18/12/2022 | 14:00 GMT+7

Hàng trăm khách hàng được chăm sóc đồng thời trên đa kênh qua tin nhắn hoặc cuộc gọi; đem lại đột phá cả về chất lượng và hiệu suất chăm sóc khách hàng. Đó là những "bước nhảy" ấn tượng mà các doanh nghiệp lớn đã chia sẻ tại sự kiện Techday 2022 vừa qua.  

Ứng dụng công nghệ AI vào vận hành đóng vai trò hạt nhân trong chiến lược chuyển đổi số của nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Vấn đề đầu tư cho AI tại các doanh nghiệp đang tăng cả về chất và lượng, trải rộng nhiều ngành nghề, lĩnh vực, từ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, đến y tế, dược phẩm… Tại hội thảo FPT Summit nằm trong khuôn khổ Techday 2022, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu đã có những chia sẻ thực tế sau một thời gian triển khai các giải pháp ứng dụng AI và cùng chung nhận định: Trí tuệ nhân tạo là nhân tố giúp doanh nghiệp tăng trưởng về mọi mặt trong năm 2022.

TPBank - Ngân hàng số chinh phục khách hàng bằng tiện ích công nghệ

Với định hướng chiến lược kết hợp tự động hóa và AI để thúc đẩy hiệu quả hoạt động, TPBank đã thay đổi toàn diện sản phẩm và trải nghiệm người dùng trong năm 2022. TPbank lựa chọn FPT.AI là đối tác công nghệ quan trọng trong việc ứng dụng AI vào các hoạt động vận hành thực tế.

Tại sự kiện FPT Summit, ông Tống Văn Tiến - Giám đốc Giải pháp Mua ngoài và Quan hệ Đối tác, Ban Giám đốc, Khối Công nghệ Thông tin của ngân hàng TPBank khẳng định: "TPBank luôn đặt khách hàng làm trọng tâm để cung cấp các dịch vụ tiện ích tốt nhất, có giá trị nhất. Và công nghệ AI đã giúp khách hàng của TPBank hạnh phúc hơn vì được sống với đúng cá tính, phong cách của riêng mình. Đây cũng là mục tiêu tiên quyết cho sự phát triển của TPBank".

-6663-1671509263.jpg

Ông Tống Văn Tiến - Giám đốc Giải pháp Mua ngoài và Quan hệ Đối tác, Ban Giám đốc, Khối Công nghệ Thông tin của ngân hàng TPBank.

Với 7 triệu khách hàng, trong đó 2,5 triệu khách hàng thường xuyên giao dịch trên kênh số, ứng dụng AI đã giúp TPBank cải thiện mạnh mẽ trải nghiệm người dùng, bứt phá về chất lượng và tốc độ phục vụ khách hàng. Trợ lý ảo chatbot và voicebot của FPT.AI được tích hợp trên nhiều kênh chăm sóc khách hàng (CSKH) của TPBank đã giúp giải phóng tổng đài viên khỏi các tác vụ đơn giản, giảm phần lớn chi phí vận hành, trong khi đó hiệu suất phục vụ khách hàng lại được nâng cao với hơn 3 triệu tin nhắn và cuộc gọi tự động mỗi tháng.

TPBank hướng tới mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm người dùng với bộ sưu tập 5 tính năng "đậm chất tôi", trong đó tính năng Voicepay - giao dịch bằng giọng nói - đã gây được ấn tượng và được khách hàng nhiệt tình đón nhận. VoicePay của TPBank được tích hợp công nghệ AI Voice Banking do FPT.AI xây dựng và phát triển, cho phép khách hàng thực hiện nhiều giao dịch dễ dàng mà không cần chạm tay như: Chuyển khoản, nạp tiền dịch vụ, mở/khóa thẻ... Trung bình mỗi tháng có hàng chục nghìn giao dịch được thực hiện qua VoicePay và con số này đang tăng nhanh, đã chứng minh sức hấp dẫn của những tính năng thông minh, mang đậm dấu ấn cá nhân đối với khách hàng, giúp TPBank định vị vị thế "Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam".

Boston Pharma tự động hóa 80% cuộc gọi chăm sóc khách hàng

Boston Pharma đã trở thành đơn vị tiên phong chuyển đổi số ngành Dược khi ứng dụng Trợ lý Ảo AI vào quy trình CSKH. Đây là bước tiến chiến lược của Boston Pharma trên hành trình chuyển đổi số, với kì vọng sẽ đem lại khả năng tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất hoạt động của nhân viên, đồng thời thay đổi cách thức vận hành truyền thống của bộ phận CSKH, bộ phận quản lý nhà phân phối và các đại lý.

Ông Lương Đăng Khoa - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Công ty CP Dược phẩm Boston Việt Nam cho biết tại sự kiện: "Hiện nay, Tổng đài thông minh của Boston Pharma có khả năng tiếp nhận và giải đáp đồng thời 200-300 cuộc gọi từ khách hàng vào bất kì thời điểm nào. Ứng dụng Trợ lý ảo tổng đài AI đã giúp Boston Pharma thành công trong việc thiết lập và duy trì mối quan hệ khăng khít với khách hàng trong thời 4.0."

-5143-1671509263.jpg

Ông Lương Đăng Khoa tại sự kiện FPT Summit - FPT Techday 2022.

Trợ lý công nghệ mới của Boston Pharma được phát triển trên nền tảng công nghệ FPT.AI từ năm 2021 khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành. Với sự hỗ trợ của Trợ lý ảo, các tác vụ lặp lại thường xuyên của tổng đài viên được giảm tải rõ rệt. Nhân sự tổng đài có thể tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Trung bình mỗi tháng Trợ lý Ảo của Boston Pharma xử lí hàng nghìn cuộc gọi; điểm Hài lòng của khách hàng đạt 4,5/5; đáp ứng 80% hiệu suất hoạt động của tổng đài.

Công nghệ AI tác động và tạo ảnh hưởng lớn đến toàn bộ các ngành nghề, lĩnh vực đời sống, hỗ trợ ngành dịch vụ hoạt động tối ưu hơn, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Thông qua những chia sẻ từ chính các doanh nghiệp khách hàng tại sự kiện Techday 2022, bộ giải pháp Trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI đã khẳng định được hiệu quả và lợi ích đột phá, giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh, tối ưu vận hành toàn diện trong thời đại số.

Tìm hiểu thêm về các giải pháp của FPT.AI tại: https://fptsmartcloud.vn/Ln4VW

Ánh Dương

Ý kiến

()