Chúng ta

Bàn chuyện khởi nghiệp với các 'shark' nhà F trong Techtalk #5

Thứ hai, 14/8/2023 | 12:12 GMT+7

3 diễn giả đặc biệt của Techtalk số 5 sẽ mang đến những câu chuyện khởi nghiệp tại chính Tập đoàn FPT, chỉ ra những cơ hội và “sân chơi” thực tiễn để các nhà sáng lập tiềm năng thêm nhiều lựa chọn và vững vàng trên hành trình khởi nghiệp.

Techtalk số 5 với chủ đề “Nurturing Ideas & Startups”, diễn ra trực tiếp ngày 15/8 tại Diamond Room, tầng 8, FPT Tower (Hà Nội) và được trực tuyến tại kênh Workplace Chungta News, TechInsight và FPT.Learning. Các "shark" nhà FPT sẽ cùng bàn chuyện khởi nghiệp, chỉ ra đâu là ưu tiên của "shark" khi chọn đầu tư cho một start-up.

-9361-1691983117.jpg

“Shark” Phương đang phụ trách dự án Sendo Farm - dịch vụ đi chợ kiểu mới nằm trong 4 dự án chiến lược của nhà F.

Diễn giả đầu tiên của chương trình là anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc FPT kiêm Giám đốc Tài chính FPT. Hơn 2 thập kỷ gắn bó với FPT, anh Nguyễn Thế Phương đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc xây dựng hệ thống tài chính, kế toán FPT theo chuẩn quốc tế, tiên phong số hoá hệ thống quản trị tài chính và xây dựng nguồn lực quản trị tập trung trong toàn Tập đoàn.

PTGĐ FPT dành sự quan tâm đặc biệt đến phong trào đổi mới sáng tạo và phát triển sản phẩm, start-up trong tập đoàn. “Shark” Phương đang phụ trách dự án Sendo Farm - dịch vụ đi chợ kiểu mới nằm trong 4 dự án chiến lược của nhà F.

Anh Thế Phương từng giữ nhiều vị trí quan trọng như Trưởng phòng Phân tích và Kiểm soát tài chính FAF (2004); Trưởng phòng Kế toán thuộc FAF (2005); Phó Ban FAF (2006); Kế toán trưởng Tập đoàn FPT (2007); Trưởng Ban Kế hoạch Tài chính (2009). Bên cạnh đó, anh kiêm nhiệm vị trí Trưởng ban Giám sát Tuân thủ Công ty Cổ phần FPT và Chủ tịch Công ty TNHH FPT Smart Cloud (2020).

Dưới sự dẫn dắt của anh Nguyễn Thế Phương, công tác quản trị và vận hành trong Tập đoàn hoạt động mượt mà, thúc đẩy các hoạt động đầu tư tài chính, đưa FPT vững vàng vươn lên ở thập kỷ phát triển thứ ba của mình.

-9301-1691983117.jpg

Anh Trần Đăng Hoà là "người đỡ đầu" cho nhiều sản phẩm nổi bật của FPT như akaBot, akaChain, akaMes, Utop, Codelearn.

Anh Trần Đăng Hoà - Chủ tịch FPT FPT IS, là "người đỡ đầu" cho nhiều sản phẩm nổi bật của FPT như akaBot, akaChain, akaMes, Utop, Codelearn. Đặc biệt, anh cũng là người thúc đẩy quá trình phát triển dòng chip vi mạch đầu tiên ứng dụng trong sản phẩm Internet vạn vật (IoT) cho lĩnh vực y tế, hiện thực hóa giấc mơ sản xuất linh kiện bán dẫn khởi tạo bởi trí tuệ Việt.

Gia nhập FPT từ năm 2004, anh Trần Đăng Hòa đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng về vận hành và phát triển kinh doanh. Năm 2016, với vai trò là Tổng giám đốc FPT Japan, anh đã có những đóng góp quan trọng giúp FPT phát triển vượt bậc tại Nhật Bản - thị trường nước ngoài lớn nhất của Tập đoàn, cũng như thúc đẩy tăng trưởng, mở rộng kinh doanh tại các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc, Myanmar, Indonesia...

Từ ngày 1/1, anh Trần Đăng Hòa được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch FPT IS, hướng đến mục tiêu dẫn dắt công ty có bước chuyển mình đột phá, nâng tầm trí tuệ Việt trên toàn cầu.

-2474-1691983117.jpg

Anh Trần Hữu Đức là Giám đốc trẻ nhất trong lịch sử FPT Software khi được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Trung tâm Phần mềm số 5.

Diễn giả cuối cùng - anh Trần Hữu Đức - Giám đốc Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) - quỹ đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, do FPT và Dragon Capital hậu thuẫn.

Trước đó, anh Trần Hữu Đức trở thành Giám đốc trẻ nhất trong lịch sử FPT Software khi được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Trung tâm Phần mềm số 5. Giai đoạn sau đó, anh là Giám đốc Công nghệ Công ty Nội dung số FPT (FMA); Giám đốc Công nghệ FPT Trading và là thành viên Hội đồng Công nghệ FPT.

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và khởi nghiệp, VIISA đã đầu tư cho hơn 40 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam, trong đó có Base, TheBank, Urbox, iSpeaking, Goong...

Techtalk số 5 với chủ đề “Nurturing Ideas & Startups” sẽ mang đến bức tranh toàn cảnh về hệ sinh thái khởi nghiệp của FPT, giúp người F hiểu hơn về những thuận lợi và thách thức từ khi bắt đầu nung nấu ý tưởng khởi nghiệp đến khi “đứa con tinh thần” hình thành và khẳng định tên tuổi trên thương trường. Người F đăng ký tham gia chương trình tại đây.

Thanh Dung

Ý kiến

()