Chúng ta

Ấn tượng FPT Techday 2020

Thứ năm, 26/11/2020 | 16:55 GMT+7

Bên cạnh cái nhìn tổng quát về bức tranh công nghệ Việt Nam và thế giới, khách tham quan còn được sống trong không gian đậm chất công nghệ tại FPT Techday 2020. 

Điểm nhấn đáng chú ý tại sự kiện là gian hàng trải nghiệm Enterprise 5.0 (Doanh nghiệp 5.0), nơi người tham quan tương tác với trợ lí ảo Mia (trợ lý ảo AI) phát triển trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI, sử dụng giọng máy tối tân nhất của FPT. Với trợ lý ảo, doanh nghiệp thậm chí không cần đến cả nhấp chuột.

DSC8135-1605766178-7218-1606375347.jpg

Trung tâm điều hành doanh nghiệp 5.0 là điểm nhấn của triển lãm. Tại đây, người dùng dịch vụ có thể "đối thoại" với chính doanh nghiệp như một thực thể có trí tuệ. Thông qua hệ thống báo cáo và phân tích dữ liệu trực tuyến, lãnh đạo doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin hoạt động, kinh doanh, sản xuất của đơn vị theo thời gian thực, từ đó đưa ra quyết định kịp thời, triển khai đồng loạt nhanh chóng.

Bước vào không gian trải nghiệm, khách tham quan sẽ được hướng dẫn đánh thức Mia bằng cách quét bàn tay. Sau khi được khởi động, trợ lý ảo có thể cung cấp các thông tin như tình hình tài chính, công nghệ, nhân sự,... của doanh nghiệp. Dựa trên dữ liệu đã lưu trữ, Mia còn có thể tư vấn chiến lược trong thời gian tới. Cuối cùng những thông tin sau khi xử lý sẽ tạo thành báo cáo hoàn chỉnh và người dùng chỉ cần quét bàn tay lần nữa để gửi cho cấp trên.

Anh Phạm Trung Phan Xuân Quang - phụ trách Quản lý Hệ thống TTC Group - chia sẻ nhiều khâu trong tập đoàn vẫn còn duy trì giấy tờ hoặc các công cụ rời rạc khiến hiệu suất lao động chưa thật sự bứt phá. Nếu trợ lý ảo sớm đưa vào thực tế, các doanh nghiệp sẽ có bước đà để khởi sắc trong hoạt động kinh doanh.

Cạnh đó, ở gian hàng akaBot, nền tảng ứng dụng công nghệ tự động hóa quy trình bằng robot, khách tham quan sẽ trực tiếp “làm khó” ứng dụng. Vào vai một khách hàng mua Iphone 12, người tham dự sẽ được chatbot đưa ra các lựa chọn như tham khảo giá trên website FPT Shop, tìm kiếm cửa hàng gần nhất hoặc chat với nhân viên tư vấn. Quyết định thử thách chatbot, một khách hàng đưa ra yêu cầu đặt mua Iphone 12 với dung lượng 128GB. Rất nhanh chóng, chatbot thông báo đơn vị sẽ có kế hoạch phân phối sản phẩm trong thời gian tới. Đồng thời, chatbot xin thông tin người tương tác để lưu lại và thông báo ngay khi sản phẩm mở bán.

Cùng với akaBot, không gian hội thảo thực tế ở Techday 2020, FPT mang đến gần 30 gian hàng từ Smart Home (cung cấp các giải pháp giúp các thiết bị trong nhà tự động hoặc bán tự động làm các công việc hàng ngày), akaFace (giải pháp ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, phân tích video vào bài toán quản lý an ninh, an toàn trong doanh nghiệp, FPT.eContract (giải pháp số hóa quy trình kí kết hợp đồng), VioEdu (ứng dụng Big Data, Học tập tương thích (Adaptive Learning), Trí tuệ nhân tạo theo hướng hoạt hình hóa, game hóa kiến thức tạo sự hứng thú cho học sinh),... 

Nếu làm trong lĩnh vực giáo dục, khách tham quan có thể tìm đến gian hàng của VioEdu. Tại đây, các phụ huynh hoặc nhà giáo dục có thể trải nghiệm ứng dụng học tập tương thích với từng người học. Cụ thể, nếu người tham dự chọn sai một đáp án trong quá trình làm bài thì hệ thống sẽ tự phân tích, đánh giá. Từ đó VioEdu sẽ đưa ra các câu hỏi tiếp theo nhằm bổ trợ cho phần kiến thức còn yếu. Lúc này tốc độ tiếp thu kiến thức, làm bài tập sẽ được tùy chỉnh tối đa theo đặc điểm người học. Không dừng lại ở đó, gian hàng còn trình chiếu các video, bài giảng dưới dạng hoạt hình từ kho dữ liệu được liên tục cập nhật để kích thích sự hào hứng của học sinh.

techdayAI2-2300-1605933635-3527-16063753

Người tham dự Techday 2020 trải nghiệm các gian hàng tại sự kiện. Ảnh: Hoài Vũ

Trong khi đó, các gian hàng online cũng được FPT chú trọng xây dựng nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của những người yêu công nghệ không thể tham dự sự kiện trực tiếp. Trên nền tảng web, BTC chia thành các lĩnh vực như: Digital Life (ứng dụng công nghệ vào đời sống), Digital Education (ứng dụng công nghệ vào giáo dục), Digital Enterprise (giải quyết các bài toán của doanh nghiệp bằng công nghệ), Digital HealthCare (ứng dụng công nghệ vào y tế),... Tại mỗi lĩnh vực sẽ có đội ngũ tư vấn viên sẵn sàng giải đáp thắc mắc của người tham dự. 

Bên cạnh nội dung, BTC Techday còn khiến người tham dự mãn nhãn với sân khấu chính trang bị màn hình dài 27m, diện tích 135m2 cùng hiệu ứng sáng tạo hình ảnh Visual Led (hiệu ứng màn hình là tập hợp các quy trình trong đó hình ảnh được tạo ra hoặc biến đổi sao cho phù hợp với chủ đề trình chiếu). Thiết kế sân khấu này đang là xu hướng tại các sự kiện công nghệ của nhiều tập đoàn trên thế giới như Apple, Facebook, Google,...

1-Man-hinh-Visual-Led-JPG-9961-160637534

Màn hình 27m cùng hiệu ứng Visual Led đậm chất công nghệ.

FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức với quy mô và tầm vóc hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh những sản phẩm và giải pháp công nghệ mới, sự kiện còn là dịp để các doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể hơn về quá trình chuyển đổi số thông qua phần trình bày của các diễn giả trong và ngoài nước.

Minh Quân

Ý kiến

()