Chúng ta

FPT Techday 2020 đột phá với trợ lý ảo AI trên nền tảng trực tuyến

Thứ hai, 23/11/2020 | 08:24 GMT+7

FPT Techday 2020 đánh dấu cột mốc đặc biệt khi FPT tiên phong tổ chức một sự kiện hội tụ - tích hợp mọi hoạt động từ hội thảo, triển lãm, tư vấn, sân chơi công nghệ bằng cả hình thức online và offline qua một cổng kết nối.

Theo đó, toàn bộ sự kiện trực tuyến được dẫn dắt bởi Mia (trợ lý ảo AI) phát triển trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI, sử dụng giọng máy tối tân nhất của FPT. Đây cũng là bước tiên phong cho một sự kiện công nghệ tại Việt Nam, tổ chức theo hình thức hội tụ tất cả qua một cổng kết nối duy nhất.

Trong bối cảnh bình thường mới, trải nghiệm số “one-stop-for-all” - “một điểm đến, mọi trải nghiệm” giúp người tham dự có thể sở hữu một trải nghiệm tuỳ biến theo sở thích, nhu cầu cá nhân.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2020-11-5108-9043-

Không gian triển lãm trực tuyến tại khu vực Y tế thông minh. Ảnh chụp màn hình

Giao diện của cổng kết nối đã phá vỡ rào cản giữa không gian thực tế và môi trường ảo khi người xem có thể tương tác trực tiếp với diễn giả như đang ngồi tại hội trường. Đồng thời, khách tham gia có thể trực tiếp khám phá các công nghệ mới thú vị và kết nối với những chuyên gia theo đúng nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân.

Đặc biệt, triển lãm FPT Techday 2020 với gần 30 gian hàng đã đưa người tham dự đến với nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Không chỉ làm hài lòng những chuyên gia, kỹ sư và những tín đồ yêu công nghệ khi tham quan trực tiếp tại sự kiện.  Những tín đồ mê công nghệ nhưng không có điều kiện tham dự trực tiếp, đều có thể khám phá gian hàng triển lãm bằng hình thức online. Ngoài không gian thực tế ảo 3 chiều, người tham dự còn có thể tương tác với các chuyên gia tư vấn của từng sản phẩm, giải pháp dù ở bất cứ đâu.

techdayAI1-3899-1605933635.jpg

Chị An Thị Nga, tư vấn viên lĩnh vực Y tế thông minh, trong một cuộc video call trực tuyến. Ảnh: NVCC

Đã tham gia với vai trò tư vấn viên của Techday từ 2019, chị An Thị Nga (tư vấn viên lĩnh vực Y tế thông minh) cảm thấy sự khác biệt rõ rệt. Năm trước, chị còn trực tiếp đứng quầy triển lãm. Nhưng năm nay với hình thức trực tuyến, chị Nga chỉ cần ngồi tại nhà và online.

Để sẵn sàng cho sự kiện, toàn bộ ekip đã thực hiện kiểm tra, rà soát đường truyền trong nhiều ngày. Chị Nga dậy từ sớm, sửa soạn để ngồi vào bàn làm việc tại nhà. Với một sự kiện công nghệ hàng đầu Việt Nam như Techday, chị không nghĩ rằng nó sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến. Mặc dù các cuộc gọi đến chưa nhiều, nhưng hình thức mới này đem đến sự khác biệt. Trong bối cảnh sau dịch Covid hiện nay, chị đánh giá đây là xu thế cần thiết.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2020-11-7069-2380-

Không gian triển lãm trực tuyến Techday 2020. Ảnh chụp màn hình

Cũng là người dày dặn kinh nghiệm chinh chiến Techday, chị Vi Ngọc Hà (Trung tâm dịch vụ Truyền hình, FPT Telecom) nhận những cuộc gọi tư vấn từ trong và cả ngoài nước. Dù không được đi TP HCM tham dự sự kiện, chị vẫn háo hức cho nhiệm vụ tư vấn online. Theo chị, sự khác biệt lớn nhất chính là cảm nhận không khí sự kiện. Không còn sự ồn ào, náo nhiệt như trước. Sự kiện online giúp chị trải nghiệm Techday một cách kỹ lưỡng hơn. Các gian hàng đều được khám phá theo sở thích, nhu cầu. Rất thuận tiện chỉ với một vài thao tác click chuột.

Tuy nhiên, chị Hà đề xuất để có thêm sự thu hút, hấp dẫn, giao diện cần tối giãn các bước truy cập hơn nữa. Thao tác dẫn đến khu vực triển lãm cần nhanh hơn, đưa phần hỗ trợ tới gần hơn người tham dự.

techdayAI2-2300-1605933635.jpg

Người tham dự Techday 2020 trải nghiệm các gian hàng tại sự kiện. Ảnh: Hoài Vũ

Tại Techday 2020, khu vực triển lãm trực tuyến mô phỏng lại tất cả những gian hàng, giải pháp theo cách chân thực nhất. Không gian đa chiều giúp người tham dự có cảm giác như đang trực tiếp ở tại sự kiện.

Trong đó, nổi bật với Trung tâm điều hành số doanh nghiệp 5.0. Không gian của Trung tâm điều hành mô phỏng mô hình doanh nghiệp số của tương lai. Tại đây, người tham dự được trải nghiệm không gian đặc quyền dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức. Với sự cộng tác tối ưu của các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất, các lãnh đạo sẽ nhìn thấy hoạt động của tổ chức mình đang diễn ra như thế nào, vướng mắc ở đâu thông qua các hệ thống báo cáo và dữ liệu theo thời gian thực, từ đó ra quyết định kịp thời, chặt chẽ và ngay lập tức thấy được kết quả của sự thay đổi đó.

Anh Lê Trung Tín - CTCP Công nghệ Thông minh Unify - cho hay: “Tôi tham dự FPT Techday để trực tiếp trải nghiệm những giải pháp công nghệ mới của FPT. Tôi đặc biệt ấn tượng với những phần mềm và giải pháp công nghệ ứng dụng AI, như: akabot, FPT.AI,... Bởi hiện nay, chatbot là xu thế mới trong môi trường cần ảo hóa nhiều hơn là thật".

Triễn lãm cũng “phô diễn” hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của FPT. Trong đó nổi bật các chủ đề: Cuộc sống thông minh (mua sắm, nhà thông minh, toà soạn 4.0,…); Doanh nghiệp thông minh, với hệ sinh thái các giải pháp thông minh cho doanh nghiệp (Tự động hoá quy trình, Văn phòng không giấy tờ, Nâng cao trải nghiệm khách hàng, Bán hàng thông minh,…) và Khu vực Tư vấn Chuyển đổi số 1-1. Tại đây, hàng chục chuyên gia cấp cao của FPT sẽ trực tiếp tư vấn 1:1 cho các nhà lãnh đạo, quản lý và chuyên gia công nghệ cấp cao (đã được đăng ký trước) về các vấn đề chuyển đổi số, ứng dụng các giải pháp công nghệ vào thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp để gia tăng hiệu suất cũng như các bài toán công nghệ chuyên sâu khác.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()