Chúng ta

6 ứng dụng công nghệ FPT hỗ trợ CBNV mùa Corona

Thứ tư, 5/2/2020 | 17:57 GMT+7

Trước tình cảnh nhiều trường học quyết định cho học sinh nghỉ học vì dịch viêm phổi cấp Corona, những ứng dụng “Made by FPT” đang được nhiều CBNV đề cao vì tính hữu ích.

FPT.U-Services

FPT.U-Services là cổng dịch vụ hợp nhất, hỗ trợ CBNV làm việc tại nhà khi có con được nghỉ hoặc nghi mắc cúm. Đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam số hóa tập trung các tác nghiệp nội bộ, là phương pháp chuyển đổi số nhằm xây dựng quy trình nội bộ không giấy tờ, hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động vận hành doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực và tăng năng suất.

Toàn bộ quy trình nghiệp vụ nội bộ trong doanh nghiệp được số hóa bằng công nghệ cao trên một nền tảng duy nhất, làm giảm 90% thời gian phê duyệt bản cứng theo cách truyền thống, cắt giảm 50% thời gian giao dịch nội bộ, tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp. Sau khi áp dụng cho FPT và các đơn vị thành viên, FPT.U-Service đã ký được hợp đồng đầu tiên với bên ngoài cho Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát.

FoxPro

Ứng dụng điểm danh FoxPro do FPT Telecom nghiên cứu và xây dựng, có thể hỗ trợ xin phép điểm danh cho phụ huynh nếu làm việc tại nhà vì vướng con nhỏ. Các chức năng chính trong sản phẩm gồm: quản lý chấm công, quản lý đơn nghỉ phép, tra cứu thông tin. Cuối tháng 10/2019, ứng dụng FoxPro đã ra mắt với người ‘Cáo’ đánh dấu cho tinh thần Tuân thủ kỷ luật. Với ứng dụng điểm danh thay cho máy chấm công, CBNV nhà ‘Cáo’ nâng cao tinh thần tự giác.

VioEdu

VioEdu là hệ thống học trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên của Việt Nam, được phát triển bởi Tập đoàn FPT. Theo đó, nhằm hỗ trợ cho học sinh và nhà trường trong đợt cao điểm dịch viêm phổi cấp Corona, ông Nguyễn Ngọc Minh - đại diện VioEdu - cho biết, học sinh cả nước chỉ cần hoàn tất đăng ký tài khoản miễn phí trên VioEdu sẽ có cơ hội học bài với phần lý thuyết từ video trên hệ thống theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, học sinh có thể luyện tập bài học theo tiến độ trên lớp qua phần thực hành, làm bài tập về nhà, kiểm tra và đánh giá kết quả bài học trong suốt quá trình học tại nhà như trên lớp.

Đồng thời, hệ thống VioEdu giúp thầy cô giáo đánh giá kết quả học tập của học sinh trong quá trình tự học tại nhà, đồng thời giúp nhà trường theo kịp tiến độ học tập theo lộ trình chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ra mắt vào tháng 9/2019, VioEdu là hệ thống giáo dục trực tuyến được xây dựng bởi Ban Công nghệ FPT. Đến nay, VioEdu đã có hơn 55.000 users sử dụng, 19.000 học sinh luyện tập thường xuyên.

Hi FPT

Với sản phẩm Hi FPT của nhà “Cáo”, CBNV có thể kiểm soát tắt.mở wifi, cài đặt nội dung xem cho con mình ở nhà trên Truyền hình FPT trong trường hợp không có nhà hoặc đi làm. Ngoài ra, Hi FPT cũng hỗ trợ cài đặt nội dung xem cho trẻ em trên Truyền hình FPT. Chỉ cần mở ứng dụng, phụ huynh có thể tắt/bật Wifi dễ dàng, điều này thuận tiện cho việc kiểm soát việc trẻ sử dụng mạng quá nhiều.

hiFPT-5706-1580893391.png

Hi FPT là những tiện ích chăm sóc khách hàng Internet băng rộng và truyền hình trả tiền đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: FPT Telecom

FPT Camera

Trong thời gian trẻ nghỉ học theo quy định nhà trường, nhiều CBNV thường thấp thỏm, không yên tâm khi để con ở nhà. Sản phẩm FPT Camera của FPT Telecom hỗ trợ giám sát trẻ chơi tại nhà với chất lượng hình ảnh Full HD 1080. Thông qua FPT Camera, phụ huynh hoàn toàn có thể theo dõi các hoạt động của con ở nhà thông qua FPT Camera. Với chất lượng hình ảnh rõ nét, bố mẹ có thể mở điện thoại và theo dõi các hoạt động của con để bớt phần lo lắng.

eGov

FPT.eGov hỗ trợ CBNV xử lý thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính công. Giải pháp FPT.eGov bao gồm một tập hợp các ứng dụng và cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc quản lý và điều hành của cơ quan chính quyền các cấp, nhằm hướng tới việc cung cấp các dịch vụ hành chính công được thuận tiện, đơn giản và hiệu quả hơn. FPT.eGov giúp công dân/doanh nghiệp giảm bớt thời gian giao dịch, chi phí đi lại, thông tin minh bạch, giảm thiểu tiêu cực, giảm áp lực giấy tờ, tăng năng suất làm việc của các cơ quan chính quyền...

Sau khi triển khai thành công tại Quảng Ninh, hiện FPT.eGov đã được đưa vào ứng dụng tại gần 20 tỉnh thành trên cả nước như TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Trà Vinh, Đồng Tháp, Long An…

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới họ Corona (nCoV) gây ra và đến nay khiến 492 người thiệt mạng cùng hơn 24.536 trường hợp nhiễm bệnh. Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng nCoV sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Tính đến ngày 5/2, tại Việt Nam có 10 trường hợp (2 người Trung Quốc, 8 người Việt Nam) nhiễm virus Corona.

Các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Pháp, Nepal, Canada, Philippine và các vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc gồm Đài Loan, Macau, Hong Kong đã phát hiện các trường hợp nhiễm nCoV và áp dụng các biện pháp sàng lọc hành khách nhập cảnh tại sân bay lớn.

Bộ Y tế Việt Nam đã công bố hai số điện thoại "nóng" thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV là 0989671115, 0963851919. Bộ khuyến cáo người dân liên hệ đến Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

Khánh Linh

Ý kiến

()