Chúng ta

160 công trình nghiên cứu tham dự hội thảo do Swinburne Việt Nam đăng cai

Thứ ba, 21/3/2023 | 08:39 GMT+7

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và các hệ thống thông minh - ICISN 2023 do Swinburne Việt Nam đăng cai tổ chức vừa diễn ra vào ngày 18/3 tại Swinburne Innovation Space.

Với chủ đề “Chuyển đổi số dựa trên các nền tảng đổi mới của Công nghệ thông tin” (Digital transformation based on ICT innovations), hội thảo đã thu hút sự tham gia của gần 160 công trình nghiên cứu đến từ 10 quốc gia: Việt Nam, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Iraq, Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh, Pakistan, Nhật Bản… Trong số đó hơn 70 công trình được lựachọn, chấp nhận đăng bài và trình bày tại Hội thảo.

ICISN 2023 quy tụ sự tham gia của nhiều diễn giả là những nhà khoa học có bề dày kinh nghiệm, đang giảng dạy tại nhiều trường đại học uy tín trên thế giới như: tiến sĩ Vijender Kr Solanki - Viện Công nghệ CMR (Ấn Độ), tiến sĩ Seok Joo Koh - Viện trưởng Viện Giáo dục Phần mềm, Đại học Quốc gia Kyungpook (Hàn Quốc), phó giáo sư Shiqi Yu - Khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính, Đại học Khoa học và Công nghệ Phương Nam (Trung Quốc).

-2205-1679308732.jpg

Swinburne Việt Nam đăng cai tổ chức hội thảo ICISN 2023.

“Việc tổ chức hội thảo giúp kết nối cộng đồng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ Việt Nam với tri thức công nghệ toàn cầu. Thông qua những diễn đàn như ICISN, Việt Nam đã thể hiện vai trò quan trọng của mình trên bản đồ công nghệ số thế giới” - tiến sĩ Hoàng Việt Hà, Giám đốc Swinburne Việt Nam nhận định.

Tiến sĩ Alex Stojcevski - Trưởng khoa Khoa học, Công nghệ Máy tính và Kỹ thuật, Đại học Công nghệ Swinburne Australia cho rằng các hội thảo công nghệ như ICISN có ý nghĩa rất lớn với sinh viên Swinburne Việt Nam, bởi họ nhận được nhiều lợi ích khi môi trường đại học gắn liền với nghiên cứu, hội nghị khoa học và sự thực hành trong các ngành công nghiệp.

Tại hội thảo ICISN 2023, bên cạnh các phiên tổng thể và song song, còn có một phiên thảo luận quốc tế về chủ đề kết nối doanh nghiệp với với sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như: Microsoft, IBM, Silicon Labs, Qualcomm, Intel…

Theo tiến sĩ Lê Anh Ngọc - Giám đốc Swinburne Innovation Space, đây là một chủ đề đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng khoa học và doanh nghiệp, bởi sự phát triển của các công nghệ mới sẽ tác động lớn đến nhiều lĩnh vực của đời sống, từ kinh tế, y tế, môi trường đến an ninh quốc gia.

“Doanh nghiệp cũng có thể đóng góp kiến thức và kinh nghiệm từ góc nhìn thực tế trong các dự án nghiên cứu. Từ đó tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp để ứng dụng công nghệ hiệu quả hơn và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn” - tiến sĩ Ngọc trao đổi.

-8352-1679308732.jpg

Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ.

Tại hội thảo ICISN 2023, nhiều giải pháp về công nghệ đã được đưa ra bởi doanh nghiệp như: “Các dịch vụ Azure OpenAI và Chat GPT cho doanh nghiệp” của Microsoft, “Trải nghiệm khách hàng được hỗ trợ bởi AI để thúc đẩy kinh doanh” của FPT Smart Cloud, “WiSUN cho thành phố thông minh” của Silicon Labs, “Phát triển doanh nghiệp với tự động hóa dựa trên công nghệ AI tích hợp” của IBM, “Bên trong bộ não AI - Mở khóa AI bằng phần cứng và phần mềm mở phổ biến” của Intel, “Giải pháp VNPT AI - cầu nối đến mô hình kinh doanh mới” của VNPT…

Một nội dung thảo luận quan trọng khác cũng được trao đổi trong hội thảo là vai trò của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy các công trình nghiên cứu khoa học về công nghệ trong các trường đại học, đặc biệt là các công nghệ lõi như AI, IoT, Robotics và các công nghệ khác liên quan đến Trí tuệ nhân tạo.

Phần lớn đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đều đồng tình sinh viên cần có cơ hội để nghiên cứu, tìm hiểu các công nghệ mới, cũng như cách thức nó hoạt động trong doanh nghiệp. Bởi không ai khác chính sinh viên sẽ là những chủ nhân tương lai sử dụng những công nghệ này.

Tiến sĩ Alex Stojcevski cho rằng sinh viên cần được đảm bảo rằng họ sẽ có việc làm trước khi tốt nghiệp và bước tiến xa trong nghề nghiệp tương lai, nhờ vào những trải nghiệm gắn liền với doanh nghiệp và công nghệ mới trước đó.“Swinburne còn được gọi là University of Real Industry – trường đại học thế hệ mới cung cấp trải nghiệm doanh nghiệp cho sinh viên và giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp. Trong đó bao gồm việc đảm bảo tất cả người học đều có trải nghiệm doanh nghiệp và việc làm tốt ngay khi ra trường, kết hợp với nghiên cứu và cung cấp giải pháp công nghệ cùng các đối tác. Swinburne chính là nơi ứng dụng các mô hình tiến bộ mới nhất trên thế giới về đào tạo, nghiên cứu và thực hành” - TS. Alex chia sẻ.

Swinburne Việt Nam

Ý kiến

()