Chúng ta

Chuyên gia FPT đạt MVP lần thứ 6

Thứ tư, 27/7/2016 | 16:54 GMT+7

Danh hiệu Most Valuable Professional (MVP), giải thưởng của Microsoft dành cho các chuyên gia công nghệ có đóng góp giá trị cho cộng đồng cũng như các đối tác và khách hàng của hãng tiếp tục là một trong những dấu ấn của Nguyễn Ngọc Thuận, FPT Japan, khi anh được công nhận trong 6 năm liền.

Microsoft vừa công bố danh sách các chuyên gia MVP, theo đó, chuyên gia của FPT Japan là một trong gần 70 người trên thế giới đạt 6 năm niêm tiếp danh hiệu này trong tổng số 570 chuyên gia MVP được xếp hạng mục Microsoft Cloud Productivity. Đối với Thuận, danh hiệu này sẽ tiếp tục là nền tảng để anh nghiên cứu các giải pháp Cloud Productivity của Microsoft.

Nguyễn Ngọc Thuận

Nguyễn Ngọc Thuận được giới công nghệ thông tin trên thế giới nể phục khi liên tiếp nhận được giải thưởng MVP (Most Valuable Professional) của Microsoft.

Trong tháng 11 tới, Thuận sẽ là diễn giả được mời trong sự kiện European SharePoint Conference được tổ chức hằng năm tại khu vực châu Âu, quy tụ khoảng 2.000 người tham dự. Năm nay, chương trình này diễn ra ở thủ đô Vienna, Áo.

Tại đây, Thuận sẽ nói về nội dung chuyển đổi nền tảng Notes sang Office 365. Hiện tại, việc chuyển đổi các ứng dụng cũ sang nền tảng mới vẫn là một trong những dịch vụ chủ chốt của FPT Software.

Hiện mảng này cũng được xem là tiềm năng ở Nhật Bản nói riêng và trên thế giới nói chung. Nhiều công ty lâu đời, có trào lưu sử dụng sản phẩm phần mềm nhóm (groupware) như Lotus Notes. Gần đây, các công ty Nhật đều có kế hoạch và mong muốn chuyển đổi lên một nền tảng mới hơn để tăng năng suất cũng như phù hợp với xu thế công nghệ hiện đại. Đây chính là cơ hội lớn của đơn vị.  

Nguyễn Ngọc Thuận (sinh năm 1990), FPT Japan (trước là FSU1.GNC) - FPT Software, là người trẻ nhất thế giới nhận danh hiệu Microsoft MVP ở sản phẩm công nghệ Microsoft SharePoint. Đây là nền tảng cộng tác được phát triển bởi Microsoft cho phép doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng và phát triển các ứng dụng liên quan đến quản trị nội dung doanh nghiệp, quản trị quy trình doanh nghiệp, làm việc cộng tác... trong nội bộ doanh nghiệp và trên website.

Mới đây, anh cùng đồng nghiệp Trần Hoàng Giang xuất sắc giành giải Nhì (không có giải Nhất) trong cuộc thi Digital Transformation, trị giá 110 triệu đồng, với đề án "FSoft Digital Solution Offering".

Tiểu Thanh

Ý kiến

()