Chúng ta

Sáng kiến PEAR - Quán quân bảng B iKhiến 2023 ‘phủ sóng’ Tập đoàn và 5 CTTV

Thứ năm, 1/2/2024 | 10:47 GMT+7

Sáng kiến lên ngôi vương bảng B iKhiến 2023 đang được tiến hành nhân rộng trên toàn Tập đoàn vì khả năng “nhắc việc” đến từng cán bộ nhân viên.

Tại FPT, PEAR đang được tích hợp trong hệ thống uService (cho phép tạo và xử lý yêu cầu trên hệ thống), ePurchase (quản lý báo giá, đề nghị mua sắm…), ePoint (phê duyệt điểm thưởng) và HRIS (cho phép tạo đơn, phê duyệt đơn nghỉ).

PEAR cũng đang triển khai ở các công ty thành viên (CTTV) gồm FPT Telecom (áp dụng trên hệ thống thông tin nhân sự), FPT Education (áp dụng ở hệ thống CIM - Tiếp nhận và xử lý yêu cầu của sinh viên và giảng viên về cơ sở vật chất), FPT Retail (dùng trong hệ thống quản lý nhân sự tiền lương cho chuỗi bán lẻ), FPT IS (áp dụng trong eTMS - Quản lý thời gian ra/vào, OT, nghỉ phép), FPT Online (dùng trong hệ thống Check-in). PEAR dự kiến sớm tiếp tục nhân rộng trên các hệ thống khác tại nhiều CTTV của FPT.

“PEAR là sáng kiến xuất sắc giành vị trí Quán quân bảng B - Về quy trình, công cụ làm việc trong chung khảo iKhiến năm 2023. Tính thiết thực ở PEAR có thể thấy rõ khi đang được nhân rộng đến Tập đoàn, 5 CTTV và sẽ tiếp tục mở rộng đến các đơn vị khác. PEAR hướng đến cách làm việc năng suất, chủ động trở thành trợ lý đắc lực của từng CBNV. Văn phòng Chuyển đổi số FPT kỳ vọng, PEAR sẽ phát huy tối đa tính năng và cải tiến thêm các nội dung như thứ tự ưu tiên hiển thị tool để nhân viên tự chủ động thiết lập ưu tiên tool và việc trên PEAR”, chị Phạm Thu Liên - Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số FPT - chia sẻ.

-1582-1706757462.jpg

Sáng kiến PEAR đã triển khai thành công tại FPT Software và đang trong quá trình nhân rộng trên phạm vi toàn Tập đoàn.

Từ tháng 9/2022, Ban Chuyển đổi số nội bộ FPT Software bắt đầu lên ý tưởng xây dựng một hệ thống tổng hợp công việc chung từ những hệ thống cũ. Đến ngày 14/2/2023, hệ thống PEAR - Personal Enhancement Area (Bàn làm việc ảo) chính thức golive trên ứng dụng myFPT.

Trước khi PEAR ra đời, theo số liệu thống kê từ đội dự án, hơn 95% nhân viên không có nơi tổng hợp các công việc cần làm và tính mobile hóa thấp hơn 10%. Điều này đồng nghĩa, cán bộ nhân viên (CBNV) không thể kiểm tra công việc bất cứ lúc nào do không có ứng dụng, hệ thống chạy trên nền tảng điện thoại. Nhóm quản lý, lãnh đạo cũng gặp trường hợp tương tự. CBNV quên việc chính, lãnh đạo “ngập” trong nhiều hệ thống để phê duyệt yêu cầu, các hệ thống đồng bộ lên nền tảng di động thiếu liên kết nên phân tán thông tin… 

-2666-1706757463.png

Tại ứng dụng myFPT, PEAR sẽ "gom nhặt" tất cả công việc ở các hệ thống khác để "nhắc việc" cho CBNV, tránh bỏ sót công việc.

PEAR ra đời trên nền tảng myFPT, giải quyết các bài toán về việc tích hợp các hệ thống để “nhặt việc”, nhắc nhở và thông báo công việc, phân tích dữ liệu… Điều này giúp người FPT không lo quên việc, nâng cao năng suất và chất lượng công việc.

Trên ứng dụng myFPT, ở mục “Việc của tôi”, danh sách công việc cần xử lý sẽ hiển thị ưu tiên dựa trên thời hạn của đầu việc đó. Người dùng có thể xem xét và lựa chọn công việc ưu tiên xử lý trước mà không phải lo lắng “đã xem rồi bỏ lỡ thông tin” vì những dòng nhắc việc trên PEAR chỉ biến mất khi người dùng hoàn thành xong công việc.

Nghiệp vụ mà PEAR đang liên kết với hệ thống liên quan sẽ chủ động chuyển công việc đã làm xong vào mục hoàn thành mà người dùng không cần thao tác. Đây cũng chính là tính năng đặc biệt ở PEAR giúp hệ thống trở nên khác biệt so với các hệ thống cũ.

-3180-1706757463.jpg

PEAR là Quán quân bảng B - Về quy trình, công cụ làm việc trong chung khảo iKhiến năm 2023

Chính thức golive từ tháng 2 tại FPT Software, hiện tại, PEAR đã tích hợp với hơn 14 hệ thống TMS, HRIS, TSS, FHU, BA Rating, GKM, CIM… để tự động thu thập các công việc thuộc nhiều nhóm như: Thời gian làm việc, Chuyến công tác, Hợp đồng lao động, Đánh giá chất lượng dịch vụ khối BA, Quản lý Keywords trên Github, Đổi mật khẩu, Phê duyệt Ticket ITC, Khảo sát Hạnh phúc, Kế hoạch/Kết quả MSC…

Đội dự án tiến hành cuộc khảo sát, thu về 383 phản hồi. Phần lớn người dùng đánh giá tích cực về PEAR và các tính năng của ứng dụng, bao gồm khả năng giúp họ không bỏ sót công việc, tính sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.

Với kết quả tích cực thu được tại FPT Software, PEAR đang tiến hành nhân rộng trên toàn FPT. Với sứ mệnh trở thành trợ lý công việc, giúp mỗi nhân viên FPT đều hạnh phúc khi làm việc, PEAR sẽ tiến hành triển khai trong 2 giai đoạn để trở thành nơi có đủ các tiện ích, tính cá nhân hóa cao, giảm quá tải trong công việc… cho nhân viên và quản lý, lãnh đạo.

Nam Dung

Ý kiến

()