Chúng ta

FPT và Thừa Thiên Huế làm sâu sắc thêm hợp tác chuyển đổi số

Thứ tư, 1/3/2023 | 20:39 GMT+7

Sáng nay (ngày 1/3), tại FPT Tower, đoàn công tác do Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Tập đoàn FPT về việc triển khai các nội dung hợp tác chuyển đổi số. Buổi làm việc cũng được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, FPT  sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác trong một số lĩnh vực trọng điểm, như tư vấn và triển khai các ứng dụng chuyển đổi số, phát triển hệ thống giáo dục liên cấp chất lượng cao, triển khai y tế thông minh, thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt….

-8008-1677675258.png

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa và Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cùng chủ trì buổi làm việc.

Trong lĩnh vực y tế thông minh, sẽ tích hợp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, phòng bệnh thông minh vào ứng dụng Hue-S, đồng thời thúc đẩy triển khai dịch vụ khám chữa bệnh thông minh, bao gồm bệnh viện không giấy tờ; tích hợp nền tảng AI chatbot, AI voicebot phục vụ người dân/người bệnh; triển khai hệ thống quản lý hình ảnh (PACS) dùng chung toàn mạng lưới y tế điều trị của tỉnh; xây dựng kiến trúc y tế điện tử hình thành trục tích hợp thông tin quản lý ngành y tế...

Với lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt, FPT phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh nâng cấp, phát triển hạ tầng thanh toán dịch vụ công, dịch vụ tiện ích không dùng tiền mặt hoạt động an toàn, hiện đại, hiệu quả và có khả năng kết nối, tích hợp với các hệ thống khác…

-6475-1677675258.png

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, đại diện tập đoàn FPT phụ trách các lĩnh vực đã trình bày những nội dung hợp tác chuyển đổi số về: Triển khai chợ số, mua sắm, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ du lịch trên Hue-S;  thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt với Hue-S;  triển khai chương trình chuyển đổi số y tế; chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp; nội dung đầu tư giáo dục của Tập đoàn FPT tại tỉnh; dự án FPT Software tại Huế.

Trong thời gian vừa qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng quản lý, giúp người dân nhanh chóng tiếp cận với các dịch vụ công nghệ theo xu hướng toàn cầu. Ứng dụng Hue-S đã triển khai thành công nhiều dịch vụ tiện ích hỗ trợ tích cực cho người dân trong nhiều lĩnh vực như phản ánh hiện trường, thông báo cảnh báo, giao thông di chuyển, giáo dục đào tạo… Hue-S chính là sợi dây kết nối, giúp tiếng nói người dân đến với chính quyền và ngược lại.

                                                                                                                                   Lê Thọ - Trần Huấn

Ý kiến

()