Chúng ta

FPT trao đổi về hợp tác chuyển đổi số, giáo dục với tỉnh Hòa Bình

Thứ năm, 15/6/2023 | 15:21 GMT+7

Nối tiếp buổi gặp mặt và trao đổi tại khuôn viên Đại học FPT Hà Nội và Tổ hợp FPT Software tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc tháng 3 vừa qua, chiều 14/6, FPT tiếp tục có buổi làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Hòa Bình về định hướng xây dựng dự án khu đô thị giáo dục và CNTT tập trung tại tỉnh, cũng như báo cáo tiến độ hợp tác chuyển đổi số và hợp tác đào tạo giữa hai bên.

-2109-1686815528.jpg

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Hòa Bình có ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Chương - PCT UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh. Về phía FPT có Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn cùng đại diện các đơn vị nhà F.

Tại buổi làm việc, phía FPT đã trao đổi về đề xuất dự án khu đô thị, giáo dục và CNTT tập trung tại tỉnh Hòa Bình gồm trung tâm phần mềm và trường liên cấp. Với tầm nhìn của Tập đoàn FPT, Hòa Bình sẽ là nơi xây dựng khu CNTT tập trung chiến lược, đóng góp lớn vào kế hoạch 1 triệu nhân sự CNTT vào năm 2035.

-2108-1686815528.jpg

Anh  Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT phát biểu tại buổi làm việc

Bà Bùi Thị Kim Tuyến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình - đánh giá dự án sắp tới của FPT hoàn toàn phú hợp với chủ trương, quy hoạch, định hướng phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh, qua đó góp phần thúc đẩy đề án khuyến khích xã hội hóa giáo dục - đào tạo với sự đầu tư từ bên ngoài. Sự xuất hiện của trường liên cấp và tổ hợp giáo dục FPT cũng sẽ giúp tỉnh Hòa Bình giải quyết bài toán về tuyển sinh và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.

Ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình và các lãnh đạo sở, ngành tỉnh cũng đưa ra những phương án, kiến nghị để Tổ chức Giáo dục FPT có thể hoàn thành thủ tục hồ sơ pháp lý, qua đó đảm bảo tiến độ dự án được thực hiện thuận lợi, nhanh chóng.

-2624-1686815528.jpg

Ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình

Kết lại sự kiện, đại điện đến từ FPT IS cũng đã có phần báo cáo nhanh về những kết quả đã thực hiện được trong quá trình thực hiện chuyển đổi số cùng tỉnh Hòa Bình thời gian vừa qua. Qua đó, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Hòa Bình đề xuất phối hợp với FPT IS cùng triển khai app Công dân số và Xây dựng chiến lược dữ liệu cho tỉnh. Ngoài ra, các nội dung trong thỏa thuận hợp tác giữa hai bên đã ký kết từ năm 2021, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Hòa Bình và FPT IS cùng rà soát và điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thực tế của tỉnh.

Mới đây, (ngày 30/3), ông Nguyễn Phi Long - Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình; ông Bùi Đức Hinh - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã có chuyến thăm và làm việc tại FPT.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long cho rằng, trên cơ sở những lợi thế như vị trí địa lý là cửa ngõ của khu vực Tây Bắc và Hà Nội, cùng nền văn hóa đặc sắc lâu đời, tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế nếu được sự hỗ trợ từ nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm. Qua đó, ông mong muốn Tập đoàn FPT hỗ trợ tỉnh thúc đẩy phát triển chuyển đổi số dựa trên 3 trụ cột kinh tế số, xã hội số, chính quyền số, hướng tới việc phát triển xanh, bền vững cho toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cũng đề nghị Tập đoàn FPT hỗ trợ tỉnh phát triển giáo dục và nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng trường đào tạo liên cấp (từ tiểu học đến cao đẳng) và trường đại học thuộc phân hiệu ĐH FPT; đồng thời mong muốn xây dựng một khu tổ hợp phần mềm công nghệ cao. Tỉnh cũng đánh giá cao những thế mạnh về nhân lực, năng lực công nghệ và kinh nghiệm của FPT, từ đó cam kết sẽ đồng hành, tạo điều kiện tối đa cho FPT trong quá trình tìm hiểu và triển khai dự án tại địa phương.

                                                                                                              Thanh Hiệp - Hải Long

Ý kiến

()