Chúng ta

FPT Telecom trình diễn nhà thông minh ở Tech Award

Thứ ba, 29/12/2020 | 14:14 GMT+7

FPT Telecom sẽ trình diễn những tính năng mới nhất của đầu thu Play Box+ tại triển lãm công nghệ Tech Awards 2020 ngày 7 và 8/1 tới.

Không chỉ là TV Box phục vụ nhu cầu giải trí, FPT Play Box+ còn được dùng như một smarthome Hub để điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà. Ứng dụng Play Rogo trên FPT Play Box+ cũng là trình điều kiển các thiết bị thông minh. Người dùng có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị IoT trong hệ sinh thái smart home, ra lệnh tắt mở trên cả smartphone lẫn TV. Ngoài ra, ứng dụng còn liên tục cập nhật các thông số về nhiệt độ, độ ẩm không khí.

QUYN1873-JPG-3028-1609147834.jpg

FPT Play Rogo trình diễn tại FPT Techday 2020.

Điều khiển thông minh Voice Remote không chỉ hỗ trợ tìm kiếm nội dung giải trí, chuyển kênh bằng giọng nói mà còn dùng được trợ lý ảo Google Assistant, kết nối các thiết bị thông minh trong nhà để ra lệnh bằng tiếng Việt. Với Voice Remote, người dùng vừa có thể tìm kiếm một kênh truyền hình yêu thích trong khi ra lệnh cho máy hút bụi tự vận hành, bật tắt đèn hay kiểm tra các thông tin về thời tiết, thị trường...

FPT Play Box là box truyền hình giải trí đầu tiên có bản quyền Android TV tại Việt Nam thông qua sự hợp tác giữa FPT Telecom và Google. Bên cạnh Android 10 mới nhất, FPT Play Box+ cũng được nâng cấp bộ nhớ lên 16 GB, RAM 2 GB, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 5, Bluetooth 5.0 nên kết nối dễ dàng với các thiết bị không dây, như loa thông minh, tai nghe, bàn phím, chuột và các thiết bị trong hệ sinh thái Smart Home. Hiện tại FPT Play Box đang hỗ trợ các thiết bị thông minh: FPT Camera, các thiết bị cảm biến cửa iHome, đèn downlight, đèn led bulb, công tắc thông minh cung cấp bởi Rạng Đông, Điện Quang; thông qua các chuẩn kết nối IoT: Bluetooth Mesh, Zigbee và Wi-Fi.

Kho nội dung và chất lượng hình ảnh là điểm cộng trên FPT Play Box+. Thiết bị hỗ trợ chiếu phim với độ phân giải 4K với hơn 160 kênh truyền hình. Phiên bản 2020 được bổ sung YouTube Kids, Gameloft, Chromecast cho phép chia sẻ nội dung từ điện thoại lên màn hình TV, AirPlay, Multicast phù hợp với nhu cầu giải trí của nhiều thành viên trong gia đình.

Ngoài FPT Telecom, triển lãm công nghệ Tech Awards 2020 còn thu hút nhiều thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam đến trưng bày, giới thiệu xu hướng, sản phẩm công nghệ mới từ thiết bị đến giải pháp, nền tảng thông minh. Để bình chọn và nhận thưởng cùng FPT Play Box, người nhà F hãy truy cập vnexpress.net/số hóa/Tech Awards 2020, vào thư mục Sản phẩm Việt/Giải pháp nhà thông minh và bình chọn cho sản phẩm “Giải pháp nhà thông minh xuất sắc” của FPT Telecom; hoặc truy cập đường link tại đây.

>> Người nhà F bình chọn FPT Play Box ở chung kết Tech Awards

Trân Trân

Ý kiến

()