Chúng ta

FPT Software làm ứng dụng giúp nhân viên tìm đường ở F-Ville

Thứ tư, 15/7/2020 | 10:35 GMT+7

Được tích hợp những công nghệ mới, F-Go giúp CBNV và người bên ngoài công ty tìm đường đến các khoang làm việc, phòng họp… một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Ứng dụng vừa ‘lên sóng’ ngày 13/7.

F-Go là ứng dụng do FHO.FST và SSC.HL phối hợp thiết kế, có chức năng tìm và chỉ đường giúp người dùng đến đúng địa chỉ mong muốn, do vậy ứng dụng này được xem là ‘GPS trong làng Phần mềm’. So với các ứng dụng tìm đường khác, F-Go được tích hợp nhiều công nghệ mới giúp xác định chính xác các khu, tầng, phòng… mà người dùng đang đứng. Ngoài ra, app cũng hỗ trợ tìm kiếm giữa các tầng và toà nhà với giao diện có thể tùy chỉnh dễ dàng.

2020-07-15-102424-2630-1594783996.png

Giao diện F-Go trên kho ứng dụng.

“Dù ở sảnh đã có sơ đồ, nhưng với xu thế 4.0 khiến sơ đồ tĩnh dần không còn phù hợp nữa. F-Go ra đời là rất cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh mọi hoạt động của F-Ville đang được chuyển đổi sang hệ sinh thái số”, chị Nguyễn Thị Minh Huệ (FHO.FST), cán bộ phụ trách triển khai ứng dụng cho biết.

F-Go sử dụng cơ chế SSO cho phép người dùng chỉ cần đăng nhập 1 lần mà có thể tiếp cận các hệ thống tool khác của FPT Software. Để xác định vị trí, app đã dùng Beacons - các máy phát không dây nhỏ, sử dụng công nghệ bluetooth năng lượng thấp để gửi tín hiệu đến các thiết bị thông minh khác gần đó. Beacons cho phép kết nối và truyền thông tin đến các thiết bị thông minh, giúp việc tìm kiếm và tương tác dựa trên vị trí trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

Đặc biệt, nhằm số hóa bản đồ, đội dự án đã tích hợp phần mềm Adobe Illustrator vào ứng dụng, giúp hình ảnh giữ được độ sắc nét ngay cả khi người dùng cần phóng to, thu nhỏ hay xoay bản đồ để xem.

Giải thuật tìm đường ưu tiên các điều kiện cụ thể và có hỗ trợ tìm đường giữa các toà nhà và các tầng khác nhau sử dụng A* Algorithm. Đây là thuật toán tìm đường đi từ một nút khởi đầu tới một nút đích cho trước. Thuật toán này sử dụng một đánh giá Heuristic để xếp loại từng nút theo ước lượng về tuyến đường tốt nhất đi qua nút đó.

Khi sử dụng F-Go, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản email công ty là có thể sử dụng tất cả tính năng của ứng dụng như: cập nhật bản đồ; tìm địa điểm (bằng server); tìm đường giữa 2 điểm bất kì (hỗ trợ giữa 2 toà nhà F-Ville 1, F-Ville 2 và các tầng khác nhau); tìm vị trí của người làm việc trên F-Ville 1 (tích hợp với hệ thống quản lý chỗ ngồi); tìm vị trí của xe buýt; chia sẻ vị trí; chat đơn giản và xem thông báo các sự kiện sắp diễn ra.

Với người ngoài FPT Software chỉ cần truy cập chế độ mode Public User là có thể sử dụng được mà không cần đăng nhập. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo tính bảo mật, người ngoài chỉ có thể xem được bản đồ ngoài trời của F-Ville 1 và F-Ville 2, mà không thể xem chi tiết bản đồ từng khoang, phòng bên trong.

Người dùng tải ứng dụng F-Go trên Google Play hoặc Apple store để sử dụng.

>> Thi đấu AI, người Phần mềm tranh giải thưởng nửa tỷ đồng

Thủy Minh

Ý kiến

()