Chúng ta

FPT Digital tiếp tục đồng hành Gas South hướng tới vận hành xuất sắc, phát triển bền vững

Thứ năm, 2/2/2023 | 07:43 GMT+7

Lộ trình chuyển đổi số Gas South tập trung trọng tâm vận hành xuất sắc, nhằm hiện thực hóa bức tranh tương lai phát triển bền vững với những năng lực hoàn toàn mới. 

Ngày 31/1, FPT Digital và Gas South khởi động dự án tư vấn giám sát triển khai chuyển đổi số theo lộ trình đã được hai bên xác định từ tháng 12/2022 vừa qua. 

Lộ trình chuyển đổi số của Gas South 

Gas South là một trong các đơn vị kinh doanh Gas lớn nhất của Việt Nam, có địa bàn trải dài từ Nghệ An tới Cà Mau và bắt đầu đầu tư cơ sở vật chất để sẵn sàng cung cấp khí thiên nhiên - LNG tại Việt Nam, dự kiến trong quý 2 năm 2023. Hoạt động của doanh nghiệp tương đối phân tán, từ các trạm chiết tới các nhân viên kinh doanh đều có nhiều số liệu báo cáo qua nhiều khâu, nhiều cấp. Do đó khi chuyển đổi số thành công, rất nhiều các công đoạn sẽ được tự động hóa, giảm thiểu thời gian cũng như khoảng cách về cập nhật thông tin dữ liệu giữa các đơn vị và vùng địa lý, giúp các hoạt động vận hành nhanh, chính xác và tối ưu hiệu quả.  

Lộ trình được FPT Digital cùng Gas South lựa chọn tập trung vào việc tối ưu vận hành xuất sắc. Các sáng kiến số trong lộ trình không chỉ giải quyết các vấn đề trong hiện tại, mà còn mang lại các giá trị mới cho công ty trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, nhằm hiện thực hóa bức tranh tương lai phát triển bền vững của Gas South với những năng lực hoàn toàn mới. 

-4146-1675266328.jpg

Lãnh đạo Gas South tin tưởng FPT Digital đồng hành trong lộ trình CĐS 

Cụ thể, lộ trình bao gồm 11 sáng kiến số, trong đó 8 sáng kiến nhằm số hóa các mảng nghiệp vụ và 3 sáng kiến nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin. Toàn bộ các sáng kiến số được xây dựng theo bộ tiêu chí đánh giá của FPT Digital, theo mức độ tác động từ trực tiếp tới gián tiếp, theo khả năng mở rộng cho một hay nhiều đơn vị trong công ty và theo tính dễ dàng triển khai. Mỗi sáng kiến số được qui định khung thời gian phát triển cụ thể đi kèm các mục tiêu cho mỗi giai đoạn phát triển đó. 

Năm 2023, Gas South sẽ triển khai 4 sáng kiến số theo lộ trình của năm đầu tiên, nhằm xây dựng những nền tảng tập trung cho kinh doanh và giúp hoạt động vận hành trở nên xuất sắc. 

Theo phương pháp luận FPT Digital Kaizen, những bước đầu của giai đoạn triển khai có vai trò then chốt để đảm bảo quá trình tiếp theo thành công. Sau khi doanh nghiệp đã xác định được mục tiêu và lộ trình đi tới thì điều quan trọng tiếp theo là hành động như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất các mục tiêu đó.

-8436-1675266328.jpg

Anh Vương Quân Ngọc, Chuyên gia FPT Digital, trong chuỗi hội thảo về chuyển đổi số tại Gas South 

Anh Lê Hùng Cường, Giám đốc chuyển đổi số FPT Digital nói chi tiết hơn về quá trình triển khai: "Trong mỗi bước của lộ trình chuyển đổi số có từng cột mốc, mục tiêu và từng KPI khác nhau, nên phải soi chiếu kết quả đạt được với những mục tiêu ban đầu đề ra xem có khớp nhau không. Nếu chưa khớp thì cần thay đổi và điều chỉnh trong quá trình thực hiện triển khai. Việc đánh giá này cần có những kinh nghiệm dày dặn, đặc biệt về công nghệ. Đây là năng lực mà những công ty không chuyên về công nghệ rất khó xây dựng trong giai đoạn đầu triển khai. FPT Digital sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp đánh giá và hiệu chỉnh quá trình thực hiện triển khai này".

Nói đến sự đồng hành, anh Cường chia sẻ: "Chuyển đổi số là quá trình cải tiến không ngừng trong suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp. Vậy nên, "đồng hành" luôn là tiêu chí hàng đầu và là ưu thế của chúng tôi trong các hợp tác chuyển đổi số với các doanh nghiệp. Đồng hành giúp cộng hưởng tri thức chuyên ngành, kinh nghiệm và năng lực chuyển đổi số của Gas South và FPT Digital, giúp tạo sức mạnh đảm bảo thành công cho chương trình chuyển đổi số".

-7164-1675266328.jpg

Chuyên gia FPT Digital trao đổi cùng Gas South trong hội thảo về chuyển đổi số.

Hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của Gas South

Ông Nguyễn Ngọc Luận - Tổng Giám đốc Gas South chia sẻ về định hướng phát triển giai đoạn 2022-2025 tới tầm nhìn 2030, Gas South tiếp tục giữ vai trò đầu ngành Việt Nam, cung cấp năng lượng sạch và phát triển bền vững không chỉ trong mảng kinh doanh truyền thống mà còn ở mô hình kinh doanh mới có thể phát triển khi chuyển đổi số thành công. 

-5124-1675266328.jpg

FPT Digital và Gas South quyết tâm chuyển đổi số thành công

Gas South chuyển đổi số với trọng tâm là tối ưu hóa năng lực vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển nguồn nhân lực số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của công ty. Ông Luận khẳng định việc tham gia vào công cuộc chuyển đổi số sẽ là bước đột phá trong việc kết hợp năng lực của con người cùng với các công nghệ tiên tiến. "Tôi mong rằng sau thời gian thực hiện chuyển đổi số xong, hoạt động công ty sẽ đạt hiệu quả vượt trội trong tất cả các khâu, không chỉ mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu, tăng lợi nhuận công ty mà còn đạt các mục tiêu về môi trường và xã hội. Cảm ơn FPT Digital đã đồng hành cùng Gas South không chỉ trong giai đoạn xây dựng lộ trình chuyển đổi số mà còn tiếp tục trong giai đoạn triển khai". 

S.T

Ý kiến

()