Chúng ta

FPT đề xuất xây Trung tâm Đào tạo công nghệ và Chuyển đổi số tại Lăng Cô, Huế

Chủ nhật, 2/5/2021 | 06:57 GMT+7

Với chiến lược phát triển của FPT trong lĩnh vực Chuyển đổi số, Tập đoàn mong muốn xây dựng một Trung tâm đào tạo với quy mô khoảng 2.000 nhân sự, mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng đặt tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham gia Tuần lễ chuyển đổi số Huế 2021 với chủ đề "Cơ hội - Thách thức", đại diện FPT đã có nhiều đề xuất, đóng góp quan trọng cùng lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia đầu ngành để xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với chuyển đổi số cho tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực.

Trong phiên tọa đàm bàn tròn Chuyển đổi số, đại diện FPT, anh Phan Thanh Sơn, Giám đốc phát triển kinh doanh FPT IS, đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh việc xây dựng một Trung tâm Đào tạo công nghệ cao và Chuyển đổi số đặt tại thị trấn Lăng Cô.

Việc hình thành trung tâm sẽ thu hút khoảng 2.000 người là các chuyên gia công nghệ, kỹ sư phần mềm, học viên tới làm việc, theo học. Theo anh, với sự giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, đây sẽ là dự án đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nguồn lực phục vụ Chuyển đổi số cho tỉnh.

IMG-0035-2-1729-1619868230.jpg

Anh Phan Thanh Sơn, đại diện FPT, trình bày đề xuất tại phiên tọa đàm bàn tròn Chuyển đổi số.

Nhấn mạnh thêm về đề xuất này, anh Sơn khẳng định, đây cũng là chiến lược phát triển của FPT trong lĩnh vực Chuyển đổi số - lĩnh vực đang được Tập đoàn tiên phong đi đầu, triển khai với nhiều dự án trong và ngoài nước. Cũng theo anh, sau nhiều khảo sát, nghiên cứu, FPT nhìn thấy tiềm năng và cơ hội của Lăng Cô, để nơi đây có thể hình thành một trung tâm công nghệ và chuyển đổi số tầm cỡ.

Chủ trì buổi toạ đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục & Đào tạo… cùng một số cơ quan phối hợp FPT, đồng tình nghiên cứu một trung tâm đào tạo công nghệ cao, đề nghị FPT sớm đưa ra lộ trình.

Tham gia đóng góp ý kiến, tư vấn, đại điện FPT còn khẳng định lộ trình xây dựng chuyển đổi số dự kiến triển khai tại tỉnh, tiếp cận theo 4 trụ cột gồm: chính quyền; doanh nghiệp – ngành nghề; đô thị và của mỗi cá nhân, cộng đồng, xã hội. Lộ trình này dựa theo chủ trương phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đặc biệt, bám sát chủ trương mở rộng diện tích TP Huế gấp 3,7 lần vừa được Chính phủ phê duyệt, FPT sẽ tập trung xây dựng Huế trở thành Đô thị Giáo dục quốc tế; Đô thị Y tế chăm sóc sức khoẻ và Đô thị di sản văn hoá. “Chúng tôi mong muốn tham gia ngay từ đầu trong Dự án Quy hoạch phát triển chung TP Huế sắp tới”, anh Sơn nói.

Nhấn mạnh về “cơ hội” trên, anh Sơn dẫn chứng bằng các đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quy hoạch đô thị mà tập đoàn đang có sự liên kết chặt chẽ. Theo anh, FPT sẽ cùng những đối tác này tiên phong trong việc xây dựng một lộ trình chuyển đổi số trong lĩnh vực đô thị, mục tiêu hướng tới là một đô thị thông minh, tầm cỡ tại Huế.

IMG-0057-6249-1619868230.jpg

Buổi tọa đàm ghi nhận nhiều ý kiến, đề xuất từ chuyên gia, đại diện doanh nghiệp vào quá trình xây dựng chiến lược Chuyển đổi số tại Huế.

Ngoài ra, 2 mục tiêu khác cũng được FPT "hiến kế" đến lãnh đạo tỉnh. Cụ thể, tập trung vào việc phát triển giáo dục, xây dựng trường liên cấp THCS&THPT FPT, xa hơn nữa là các phân hiệu trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT như: Đại học, Cao đẳng thực hành, Đại học FUNiX… Điều này nhận được sự quan tâm rất lớn từ tỉnh, trong đó bày tỏ quan điểm sẽ tạo điều kiện để FPT thực hiện những dự án đầu tư vào giáo dục trong thời gian tới.

Mục tiêu tiếp theo là việc mong muốn được kết hợp với Bệnh viện Trung ương Huế ứng dụng các giải pháp về hệ thống quản lý y tế, các giải pháp y tế dự phòng và y tế cơ sở, đưa đơn vị đứng đầu về cơ quan quản lý, dự phòng trong điều trị y tế tại tỉnh. Các giải pháp về nông nghiệp công nghệ cao cũng được FPT sẵn sàng hỗ trợ, đề xuất các phương án thiết thực.

Trước đó, tại hội thảo Thương mại, dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao, anh Hồ Quang Huy, Giám đốc tư vấn, phát triển kinh doanh FPT Digital, khẳng định FPT mong muốn giúp đỡ doanh nghiệp và các tỉnh thành bằng cách tư vấn xây dựng lộ trình triển khai chuyển đổi số phù hợp. FPT là doanh nghiệp Việt Nam nên rất thấu hiểu văn hoá Việt Nam, biết rõ những khúc mắc cần giải quyết, từ đó tư vấn và cung cấp các giải pháp/sản phẩm hiệu quả.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp chuyển đổi số, cùng việc tiếp cận tận gốc, tư vấn chiến lược chuyển đổi bám sát vào các nhu cầu, thách thức kinh doanh để từ đó tìm kiếm các sáng kiến số tương ứng nhờ phương pháp luận Digital Kaizen đã được chứng minh thực tiễn về tính đúng đắn, FPT tự tin sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp/tổ chức/ban ngành thực hiện chiến lược chuyển đổi số toàn diện.

DSCF1261-1970-1619868230.jpg

FPT mang nhiều giải pháp Y tế thông minh trưng bày tại khu vực triển lãm Tuẩn lễ Chuyển đổi số Huế 2021.

Tại phiên Y tế số, sau khi chia sẻ về ứng dụng nền tảng tích hợp dữ liệu Y tế - FPT.HIE, anh Lý Đức Đoàn, Giám đốc Trung tâm Y tế số FPT IS, cho biết với kinh nghiệm và năng lực đã được chứng minh trong việc triển khai các giải pháp như: Sổ y bạ điện tử cho người dân (FPT.CaresBook) hay nền tảng quản lý toàn diện phòng khám trên điện toán đám mây (FPT.ClinicCloud)… FPT hoàn toàn đủ khả năng cùng tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng một trung tâm điều hành y tế thông minh trong thời gian tới.

Từ ngày 27/4 - 30/4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số 2021 mang tầm cỡ quốc gia nhằm thúc đẩy chuyển đổi số tại tỉnh nói riêng và tại Việt Nam nói chung, góp phần thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia. Với vị thế là tập đoàn công nghệ tiên phong trong lĩnh vực CNTT, giàu kinh nghiệp tư vấn, triển khai các dự án chuyển đổi số, FPT đã góp mặt tại Tuần lễ này, khẳng định vai trò dẫn dắt và cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp/tổ chức/ban ngành trong quá trình chuyển đổi số, tạo nên những mô hình kinh tế số/xã hội số thích ứng với trạng thái bình thường mới trong tương lai.

Với sứ mệnh dẫn dắt quá trình chuyển đổi số Quốc gia, những năm qua, FPT đã cùng Chính phủ, Bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, mang lại cuộc sống tiện ích hơn cho người dân.

Trong mảng Chính phủ số, FPT đã đồng hành hơn 500 tổ chức tại hơn 25 tỉnh, thành phố trong các chương trình Chuyển đổi số đô thị và xây dựng Thành phố thông minh. FPT cũng xây dựng và phát triển Hệ sinh thái nền tảng, giải pháp Made by FPT giúp cộng đồng doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, hướng đến mô hình doanh nghiệp số, tối ưu năng suất, gia tăng sức cạnh tranh.

Với Xã hội số, FPT tập trung vào hai lĩnh vực quan trọng với mọi người dân là y tế thông minh và giáo dục thông minh. Trong đó, nền tảng, giải pháp Y tế số của FPT đã ứng dụng tại hơn 300 bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc, mang lại trải nghiệm y tế dễ dàng, thuận tiện cho hàng triệu người dân và phục vụ công tác quản trị kịp thời, hiệu quả cho cơ quan quản lý.

>>FPT đề xuất hướng đi mới cho ngành y tế và nông nghiệp

Nguyễn Huy

Ý kiến

()