Chúng ta

Chủ tịch FPT thưởng 10.000 Gold cho nhóm Đào tạo Chuyển đổi số

Thứ năm, 20/8/2020 | 17:26 GMT+7

Với hơn 84.000 giờ học được thực hiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã thưởng ‘nóng’ 10.000 Gold trên myFPT cho Ban Chuyển đổi số FPT và Trường Đào tạo cán bộ FPT.

Nằm trong lộ trình thúc đẩy Chuyển đổi số nội bộ, Ban Chuyển đổi số và Trường Đào tạo cán bộ FPT đã phối hợp triển khai khoá đào tạo online về Chuyển đổi số (DX) toàn tập đoàn. Đây là khóa đào tạo Chuyển đổi số đầu tiên của FPT nhằm giúp CBNV nắm được chiến lược chuyển đổi số then chốt của tập đoàn, hiểu định nghĩa, phương pháp luận, cách thức, mô hình. Sau 2 tháng triển khai, có hơn 84.000 giờ học online trên hệ thống.

640-Gold-7408-1597916211.png

Đánh giá cao những nỗ lực nhóm Đào tạo DX đã và đang thực hiện, đặc biệt trong mùa dịch, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã khen thưởng 10.000 Gold trên ứng dụng myFPT

Khóa đào tạo gồm 3 học phần chính B1, B2, B3 dành cho toàn bộ CBNV nhà F: Định nghĩa Chuyển đổi số (17/4 - 28/4); Digital Kaizen (18/5 - 29/5), Chuyển đổi số trong FPT - giải pháp (18/6-29/6). Cụ thể, học phần B1 tập trung nội dung để người học nắm được kiến thức cơ bản, chiến lược về Chuyển đổi số, tình hình diễn biến của DX trên thế giới. Khoá đào tạo có hơn 27.000 tham dự, đạt 99,88% toàn tập đoàn.

Khoá đào tạo B2 đi vào cụ thể hơn với phương pháp luận FPT Digital, bao gồm: tổng quan phương pháp luận, các công nghệ đã và đang hỗ trợ chuyển đổi số. Tại đây, học phần B2 có hơn 26.000 CBNV bắt buộc hoàn thành, đạt 99,38%.

Chuyển đổi số trong FPT là khóa đào tạo cuối cùng bắt buộc với toàn bộ CBNV. Học phần gồm 2 nội dung chính: Chiến lược FPT; Các sản phẩm Chuyển đổi số ‘Made by FPT’. Thông qua slide bài giảng, người nhà F tiếp cận với mục tiêu chiến lược của FPT trong 2020-2022; lộ trình các sản phẩm đang phát triển; các giải pháp được đánh giá cao trong năm 2019…

Bên cạnh đó, trong tháng 7, nhóm Đào tạo đã tổ chức khoá học online chuyển đổi số nâng cao cho cán bộ quản lý từ cấp 4 trở lên. Mục tiêu của khoá học để CBQL các cấp nắm được sâu rộng chiến lược chuyển đổi số tại đơn vị và CTTV khác. Bên cạnh đó, nội dung về phương pháp luận FPT Digital Kaizen cũng được đưa chuyên sâu hơn.

Từ năm 2019, FPT đặt chuyển đổi số làm mục tiêu chiến lược tập đoàn. Cùng năm, Ban Chuyển đổi số - FDX được thành lập, dưới sự hướng dẫn của sư phụ Phương Trầm - Tư vấn trưởng chuyển đổi số FPT. Tập đoàn đã có rất nhiều hoạt động, hội thảo cho lãnh đạo, quản lý và nhiều hợp đồng trong nội bộ được tiến hành. Các đơn vị như FPT Software, FPT IS và FDX cũng phối hợp tổ chức các hội thảo hướng đến đối tượng ngoài FPT.

FPT đặt mục tiêu sở hữu năng lực tư vấn về chuyển đổi số vượt trội hàng đầu tại Việt Nam, dần đi ra khu vực và thế giới. Tập đoàn đã bắt tay xây dựng đội ngũ tư vấn bằng việc tự đào tạo và mời các chuyên gia bên ngoài. Theo anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ FPT phụ trách Chuyển đổi số, năm 2020, DX FPT phong phú, đa dạng hơn, tập trung nâng cao trải nghiệm, mô hình kinh doanh mới, hiệu quả. Các dự án được đánh giá minh bạch.

Việc tặng Gold trong myFPT không còn xa lạ với người FPT. Tại phần Work của ứng dụng myFPT (bao gồm Ghi nhận và Kỷ luật), lãnh đạo có thể kịp thời động viên, khen thưởng đối với CBNV khi có thành tích xứng đáng bằng việc sử dụng Gold. Gold có thể quy đổi ra tiền mặt với giá trị 1 Gold = 1.000 đồng. Việc đổi ra tiền mặt được tiến hành 2 lần trong năm và được trả vào lương tháng của cá nhân. Bên cạnh đó, Gold còn quy ra Utop, mang đến nhiều ưu đãi xem phim, cafe, ăn uống… cho người F, với 1 Gold = 1 Utop.

>> FPT.eLearning ký hợp đồng với 2 khách hàng lớn

Hà Trần

Ý kiến

()