Chúng ta

Chủ tịch FPT: 'Đổi mới sáng tạo là nền tảng phát triển bền vững'

Thứ ba, 25/10/2022 | 15:15 GMT+7

Tại chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, người đứng đầu FPT nhấn mạnh chuyển đổi số, công nghệ là con đường duy nhất để trưởng thành, phát triển và kêu gọi nâng cao tinh thần đổi mới sáng tạo.

Hôm nay, ngày 25/10, chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, được tổ chức bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Tập đoàn Meta chính thức được phát động tại Hà Nội.

Sự kiện thu hút sự quan tâm, tham dự của lãnh đạo nhiều bộ, ngành, địa phương và đại diện một số cơ quan, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ trong và ngoài nước.

-7455-1666678259.jpg

Toàn cảnh sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình nêu quan điểm: "Việt Nam có hai động cơ đã sử dụng hết công suất: đất rẻ, nhân sự rẻ. Chúng ta chỉ có thể thoát bẫy thu nhập trung bình bằng đổi mới sáng tạo. Tôi kêu gọi các bạn trẻ - sinh viên, mới tốt nghiệp, đang làm việc tại startup hay doanh nghiệp lớn - tham dự vào cuộc đua tài đổi mới sáng tạo".

-2129-1666678259.jpg

Anh Trương Gia Bình chia sẻ tại sự kiện

Theo anh Bình, FPT thực sự cho rằng chuyển đổi số, công nghệ là con đường duy nhất để Tập đoàn trưởng thành, phát triển. Đổi mới sáng tạo là nền tảng phát triển bền vững. Tham gia Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, FPT cam kết đồng hành bằng cách cử chuyên gia đào tạo cho các bạn trẻ. "Chúng tôi có 25.000 chuyên gia công nghệ, đồng hành cùng các bạn. FPT cũng sẽ cung cấp hạ tầng cloud (điện toán đám mây) để thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo. Ngoài ra, Tập đoàn có khả năng kết nối những bạn trẻ tham gia chương trình với các quỹ đầu tư trên thế giới để các bạn tiếp cận nhanh nhất với thị trường và tận dụng những cơ hội tốt nhất", anh Bình khẳng định.

-5357-1666678259.jpg

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 (Vietnam Innovation Challenge) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dựa trên đổi mới sáng tạo với các mô hình kinh doanh mới, sản phẩm mới, quy trình mới.

Chia sẻ về mục tiêu chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết: “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ là chương trình chiến lược để tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo trên toàn thế giới nhằm giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững. Chúng tôi kêu gọi sự hợp tác giữa khu vực công, khu vực tư nhân và các đối tác trong và ngoài nước chung tay hình thành, thử nghiệm và thực thi các sáng kiến đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam thịnh vượng".

Trần Huấn - Nha Trang

Ý kiến

()