Chúng ta

Chính thức áp dụng phần mềm ký số FPT.eContract toàn tập đoàn

Thứ hai, 24/5/2021 | 10:59 GMT+7

Từ hôm nay (24/5), FPT và các công ty thành viên sẽ dùng phần mềm ký số FPT.eContract cho các giao dịch, theo quyết định của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa.

Theo đó, các hồ sơ chứng từ được ký số trên hệ thống FPT.eContract bao gồm: Hợp đồng mua bán, Thỏa thuận mua bán và các văn bản liên quan (Phụ lục hợp đồng, Biên bản bàn giao, nghiệm thu…).  Địa chỉ truy cập: https://econtract.fpt.com.vn.

Phạm vi áp dụng của quyết định là toàn bộ giao dịch mua, bán giữa FPT với công ty thành viên FPT và giữa các công ty thành viên với nhau. 

Tổng giám đốc công ty thành viên có trách nhiệm đảm bảo tiến độ và chất lượng triển khai tại đơn vị trong khi Ban Công nghệ thông tin FPT, Ban Tài chính FPT có trách nhiệm phối hợp giám sát thực thi quyết định này và báo cáo trực tiếp tới Ban Tổng giám đốc FPT về tình hình triển khai. 

FPT.eContract là hệ thống đầu tiên tại Việt Nam giúp doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện khởi tạo, tự thiết lập luồng xem xét và ký điện tử. Giải pháp tạo ra các hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý trong thời gian ngắn nhất với công nghệ ký số hiện đại nhất. Từ đó thay thế phương thức giao kết hợp đồng truyền thống bằng phương thức điện tử, xây dựng doanh nghiệp không giấy tờ, doanh nghiệp số. Doanh nghiệp không mất chi phí in ấn, chuyển phát cũng như lưu trữ hợp đồng, loại trừ rủi ro thất lạc hợp đồng, do vậy không làm gián đoạn việc ký kết vì bất cứ lý do khách quan nào.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, gần 40.000 hợp đồng điện tử đã được ký thành công qua hệ thống FPT.eContract, giúp doanh nghiệp giảm tới 70% chi phí, 80% thời gian ký kết so với phương thức ký truyền thống. Sản phẩm đang được tin tưởng và sử dụng bởi rất nhiều khách hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau: Cục Tin học và Thống kê tài chính - Bộ Tài chính, Telehouse Vietnam, Vinamilk, Vietjet Air, 247Express, Ford Việt Nam, Be Group, VietBank, AIZEN Credit, NEWVIET Dairy, YOBE,…

Mới đây, FPT.eContract (cùng akaSAFE) là hai sản phẩm của nhà F chinh phục 100 giám khảo, giành giải thưởng Stevie Awards khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2021.

>> FPT giành hai giải 'Oscars của giới kinh doanh'

Tân Thuận

Ý kiến

()