Chúng ta

Vòng 37 Ngoại hạng Anh: Chelsea đăng quang, cuộc đua trụ hạng gay cấn

Thứ bảy, 13/5/2017 | 16:34 GMT+7

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2016-2017 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Chân dung nhà vô địch được khắc hoạ, trong khi ở top đầu và top cuối chứng kiến các đội bóng cạnh tranh quyết liệt.

Trên lý thuyết, Chelsea sẽ đăng quang ở vòng 37 nếu đánh bại West Brom trên sân khách bất chấp kết quả của Tottenham ra sao. Đoàn quân của HLV Antonio Conte thậm chí sẽ hướng đến việc giành trọn 9 điểm tuyệt đối trong 3 trận còn lại để vươn lên đứng thứ nhìn trên bảng xếp hạng các đội bóng giành nhiều điểm nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh, bảng xếp hạng mà chính Chelsea ở mùa giải 2004-2005 lập nên với 95 điểm.

Hồi đầu tuần, The Blues hạ gục Middlesbrough bằng 3 bàn thắng và chính thức tiễn đội bóng này xuống hạng. Họ nhập cuộc với tốc độ cao và quyết tâm đánh bại bằng được đối thủ. Hơn bất kỳ đội bóng nào khác, các cầu thủ Chelsea đang rất nôn nóng chạm tay vào chiếc cúp vô địch. West Brom là một đội bóng tầm trung có lối chơi khá khó chịu, bằng chứng là ở lượt đi đã phòng ngự kín kẽ và phải nhờ đến sự toả sáng của Diego Costa trong những phút bù giờ Chelsea mới giành được 3 điểm trọn vẹn.

west-ham-2882-1494664260.jpg

Liverpool (áo đỏ) gặp West Ham vào lúc 20h15 ngày Chủ nhật, 14/5. Ảnh: Ole.

Cách đây ít ngày, HLV Tony Pulis của West Brom đã đến Stamford Bridge xem Chelsea thi đấu với Boro. Hẳn ông đã có những tính toán kỹ lưỡng để chống lại lối chơi pressing của đối thủ. Lợi thế duy nhất của đội chủ sân The Hawthorns chính là thể lực khi được nghỉ nhiều hơn Chelsea 2 ngày. Tuy nhiên, phía bên kia chiến tuyến HLV Conte cũng cho các cầu thủ trụ cột dưỡng sức và cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải này, N’Golo Kante cũng được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận gặp West Brom.

Giờ đây, West Brom đã an phận ở giữa bảng xếp hạng. Dù không thể ngăn chặn Chelsea đăng quang sớm thì mọi chuyện cũng không quá u ám với thầy trò ông Tony Pulis. Ở nửa dưới bảng xếp hạng, Swansea City và Hull City là hai đội bóng cạnh tranh trực tiếp xuất trụ hạng cuối cùng. Sunderland và Boro đã nói lời chia tay Ngoại hạng Anh, còn Hull City đang có trong tay 34 điểm, kém Swansea City đúng 1 điểm.

Trong khi đó, cuộc đua vào top 4 vẫn cực kỳ hấp dẫn. Chelsea và Tottenham đã chắc suất, còn Liverpool, Man United, Man City và Arsenal đang phải nỗ lực hết sức. Kẻ yếu thế nhất là Man United với 65 điểm, kém Arsenal 1 điểm và kém Man City 4 điểm. Quyền tự quyết đang nằm trong tay thầy trò HLV Pep Guardiola, nhưng bất ngờ vẫn có thể xảy ra bởi họ còn 3 trận đấu phía trước, bằng với Arsenal và Man United.

FPT Play gửi đến độc giả 7 trận đấu ở vòng 37. Tối nay (13/5) tiếp tục sôi động khi các đội bóng ra sân lúc 21h và 23h30. Sau đó, Chủ nhật chứng kiến chuyến làm khách đầy khó khăn của Liverpool trước West Ham vào lúc 20h15, còn trước đó lúc 18h là “trận chiến” sống còn giữa Crystal Palace và Hull City. Độc giả thưởng thức các trận đấu trên ứng dụng đa nền tảng FPT Play và tham gia mini game vào mỗi cuối tuần.

Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia bình luận trên fanpage chính thức của FPT Play. Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị Android, iOSWindows Phone.

>> FPT Play đăng ký 1 được 4

Tấn Huy

Ý kiến

()