Chúng ta

Thắng luân lưu nghẹt thở, FPT vào bán kết DSC Championship

Thứ ba, 12/6/2018 | 10:14 GMT+7

ASIAN TECH đã chiến đấu kiên cường để có được bàn gỡ phút cuối trận và kéo FPT vào loạt luân lưu. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành Thế Lộc đã khiến mọi nỗ lực của đối thủ trở thành vô nghĩa.

Trận tứ kết giữa FPT Software Đà Nẵng và ASIAN TECH diễn ra vào tối 11/6 trên sân Tuyên Sơn. Ở đội hình xuất phát, Ban huấn luyện FPT bất ngờ để tiền vệ Công Mẫn trên ghế dự bị. Cùng với đó là các chỉnh về mặt nhân sự lẫn cách vận hành lối chơi. 

IMG-2631-JPG-4654-1528763093.jpg

FPT thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian.

Ngay những phút đầu tiên, Công Phúc hay Viết Lịch đã thử thách thủ thành bên phía ASIAN TECH với những pha dứt điểm trái phá bên ngoài vòng cấm. Phía bên kia chiến tuyến, đội bóng ASIAN TECH thi đấu khá bế tắc và hầu như không tạo được nguy hiểm về phía cầu môn của Thế Lộc.

Với việc FPT Software Đà Nẵng phung phí những cơ hội có được, tưởng như hiệp một trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng thì niềm vui đã đến với đại diện nhà F phút cuối. Xuất phát từ nỗ lực bên ngoài vòng cấm, bóng đến chân của Công Phúc. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ nhỏ con này nhanh chân dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số cho FPT.

Sang hiệp hai, ASIAN TECH thay đổi một loạt vị trí với sự xuất hiện của khá nhiều cầu thủ tấn công. Nguồn năng lượng dồi dào của đối thủ đã khiến cho FPT bất ngờ gặp nhiều khó khăn. Nhưng phải kể bàn thắng sớm giúp FPT thi đấu chủ động hơn. Họ chơi chậm và không vội vàng đẩy cao tốc độ trận đấu. 

IMG-2663-JPG-6011-1528763093.jpg

Viết Lịch - cầu thủ sút hỏng luân lưu, chia vui cùng thủ thành Thế Lộc.

Sự chắc chắn của FPT khiến lối chơi tấn công của ASIAN TECH gặp rất nhiều khó khăn. Họ muốn đẩy cao đội hình nhưng vấp phải sự khoa học của hàng thủ FPT. Thậm chí, FPT còn liên tục nhận được “quà” của ASIAN TECH nhưng lần lượt Đức Phúc, Công Phúc hay Viết Lịch đều không thể tận dụng được. 

Trận đấu bước vào những phút bù giờ. ASIAN TECH tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng không có nhiều tình huống tấn công sáng sủa. Và, với diện mạo như thế, rất nhiều người đã nghĩ tới một chiến thắng cho FPT.

Song, bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ. Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, cú đi bóng ngẫu hứng của cầu thủ bên phía ASIAN TECH đã loại bỏ ba cầu thủ FPT trước khi chuyền bóng vào vòng cấm. Chỉ với hai pha chạm bóng tinh tế, bóng chui tọt vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Thế Lộc lẫn người hâm mộ. Tỷ số là 1-1. Ngay sau đó trọng tài thổi còi kết thúc thời gian thi đấu chính thức, hai đội buộc phải phân thắng bại bằng đá luân lưu.

Ở loạt sút luân lưu, tiền đạo Viết Lịch bên phía FPT là người không thực hiện thành công ở lượt thứ hai. Nhưng thủ thành Thế Lộc đã chơi cực kỳ xuất sắc để sửa sai cho đồng đội bằng hai pha cản phá thành công, góp công giúp đội nhà giành vé vào bán kết.

IMG-2665-JPG-7814-1528763093.jpg

Niềm vui của đội bóng FPT sau khi đánh bại đối thủ ở loạt sút luân lưu để giành vé vào bán kết.

Giải bóng đá DSC Championship 2018 khai mạc tại sân 6A, làng Thể thao Tuyên Sơn vào ngày 21/5, với sự góp mặt tranh tài của 16 đội bóng đến từ các doanh nghiệp công nghệ, phần mềm tại Đà Nẵng. 16 đội bóng được chia thành 4 bảng đấu A, B, C và D để tranh tài vòng sơ loại nhằm tìm ra những đội bóng xuất sắc nhất vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, FPT Software Đà Nẵng nằm ở bảng C với sự hiện diện của CREATIV, SIOUX và CODE ENGINE.

Đây là năm thứ ba liên tiếp FPT Software Đà Nẵng tranh tài giải DSC. Năm 2017, FPT có hai đại diện tranh tài gồm FPT Software Đà Nẵng và FPT Telecom. Đội bóng Phần mềm dù được đánh giá rất cao nhưng bất ngờ bị loại ở Tứ kết, trong khi Viễn thông giành ngôi Á quân sau khi thất bại trên loạt sút luân lưu.

>> Đánh bại SIOUX, FPT toàn thắng sau vòng bảng DSC Championship

Việt Nguyễn

Ý kiến

()