Chúng ta

Chung kết FSOFT Close: Đọ tài thao lược

Thứ hai, 21/5/2018 | 17:05 GMT+7

Cả SSG lẫn BA đều là những đội bóng ưa thích sự linh hoạt trong xây dựng lối chơi. Trận chung kết giữa hai đội vì thế có thể diễn ra chặt chẽ.

Hơn một tháng khởi tranh, giải bóng đá FSOFT Close 2018 chỉ còn hai cái tên duy nhất góp mặt ở trận đấu cuối cùng là BA và SSG. Hai đại diện ưu tú của bóng đá FPT Software Đà Nẵng hứa hẹn sẽ trình diễn hai lối đá trái ngược nhau nhưng cùng một đích đến - ngôi vô địch. Trận đấu quyết định này sẽ diễn ra chiều ngày 22/5 trên sân bóng FPT Complex.

SSG và BA đã để lại dấu ấn với những chiến thắng ấn tượng tại vòng bán kết. SSG có những phút đầu đầy khó khăn trước R702 nhưng đã kịp có sự thay đổi hợp lý trong hiệp hai để giúp hàng công chơi hiệu quả. Còn với BA, đó là những thay đổi bất ngờ về nhịp độ trận đấu vào đầu hiệp hai để Bá Dũng và Văn Giàu ghi liên tiếp 2 bàn, sau hiệp đầu tiên có phần lép vế trước INS1.

BA-6583-1526830673.jpg

BA đang được tiếp lửa rất lớn từ người hâm mộ.

Chính những chiến thắng trên càng khiến người hâm mộ khó lường hơn về BA và SSG. Qua mỗi đối thủ, hai đội bóng luôn đưa ra những quyết định nhân sự và chiến thuật khác nhau. Những quyết định đó hầu như không theo công thức nào mà dựa hoàn toàn vào diễn biến trên sân. Đó chính là điểm quyết định của họ để tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại của giải đấu.

SSG có trong tay dàn cầu thủ chất lượng hơn. Nhưng xét về chiến thuật, BA có một sự ổn định và một tập thể gắn kết hơn. Nếu SSG vẫn phân vân trong việc áp dụng tấn công hay phòng ngự thì BA cho thấy sự ổn định trong lối chơi "ru ngủ" rồi chờ thời cơ để kết liễu đối thủ. Chính điều này giúp trận đấu trở nên cân bằng và khó lường hơn.

Cách xây dựng đội bóng của cả BA và SSG cùng tính chất đặc biệt của một trận chung kết, khó có thể chờ đợi đây sẽ là một trận đấu mở. Đội bóng nào đẩy cao đội hình chơi tấn công cũng đồng nghĩa sẽ phải đối mặt với rủi ro, bởi cả hai đội đều có những cầu thủ có thể chơi phản công tốt là Văn Giàu của BA hay Đức Hiếu của SSG.

Khả năng lớn là một thế trận cò cưa với những toan tính về chiến thuật. Trong thế trận như vậy thì khoảnh khắc ngôi sao cũng như những tình huống cố định có thể sẽ quyết định trận đấu. Ngôi sao thì SSG không thiếu, trong khi BA hoàn toàn có thể chờ đợi ở Văn Giàu hay Quang Tiến sau màn trình diễn ấn tượng trước INS1.

SSG-3530-1526830673.jpg

Nhưng SSG là một tập thể không dễ bị đánh bại.

Quan trọng không kém là những quyết định trong từng thời điểm của trận đấu. BA và SSG sẽ không thể chơi thận trọng trong cả trận nhưng đâu là thời điểm thích hợp để tăng tốc là điều phải tính toán. Và đây cũng có thể là những quyết định xoay chuyển trận đấu, đem cúp về cho BA hoặc SSG.

Nếu thắng, BA sẽ đi vào lịch sử với tư cách lần đầu tiên được nâng cao Cup vô địch. Với BA, trận chung kết đêm nay là chuyện sống còn, lại là cả lịch sử nữa. Với SSG, đấy chỉ là một trận chung kết. SSG “muốn” thắng, với tinh thần thanh thản bởi nhiều cầu thủ như Minh Đức, Xuân Trọng hay Văn Sơn đều là những cựu thần của các trận "chung kết". BA thì “phải” thắng, với tinh thần của một cuộc chiến sống còn.

FSOFT Close 2018 thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra những đại diện ưu tú nhất vào trong. Bảng A có sự xuất hiện của INS1, BU3, S17 và Z7; bảng B gồm INS1, BU15, FIN1 và P3; bảng C là SSG, BA, FQC và SS2; bảng D với R702, BS2, R71 và BPS.

Bên cạnh các giải phụ, đội vô địch sẽ nhận phần thưởng tiền mặt cùng Cup Vàng. Đội Nhì và Ba lần lượt nhận được tiền thưởng cùng cờ từ Ban tổ chức.

Năm 2017, dù không được đánh giá cao hơn đối thủ trước khi bước vào trận chung kết, nhưng INS2 vẫn giành chiến thắng 2-1 trước FIN&INS1, trở thành tân vương giải bóng đá FSOFT Close - FPT Software Đà Nẵng.

>> BA vào chung kết FSOFT Close 2018 đấu SSG

Việt Nguyễn

Ý kiến

()